Bướm và bức tranh độc đáo của Vua Charles III | Hữu Hào

May 20, 2024, 12:14:12 AMMay 20
to giaitri
viber_image_2024-05-18_05-29-57-558.jpg
14.05.2024
Bướm là biểu tượng của Vua
Đa tình, say đắm, vui đùa bên hoa
Vương triều bừng đỏ như cà
Phớt lờ Vua ngó cả nhà xôn xao 😂🤣😂

Bức Chân dung chính thức của
King Charles III
Official Portrait
Painted by Jonathan Yeo 👌
image.png
Bravo Jonathan Yeo 👏👏👏

Họa sĩ Jonathan Yeo hỏi nhà Vua “Khi học sinh nhìn vào bức tranh này sau 200 năm nữa và chúng đang tìm hiểu ai là ai của các vị Vua, thì nay Ngài có muốn gửi cho chúng một thông điệp gì chăng?”
Vua Charles III trả lời “Sao không vẽ một con bướm đang đậu trên vai ta?” 😜
Và Ngài muốn có một bức tranh độc đáo chưa từng có từ trước đến giờ !!! 🤪
Họa sĩ nổi tiếng Jonathan Yeo đã bỏ ra 3 năm trời để vẽ cho Vua Charles III một bức chân dung chính thức Đỏ Lòm.

Có nhiều người khen và cũng có nhiều người chưa thích vì lạ mắt.
Nhưng chú HH thì công nhận là bức tranh này rất độc đáo, nổi bật và tuyệt vời 👌… và đúng là chưa từng thấy từ trước đến nay. 👍

Nhà Vua thì khen là “Fantastic” (Tuyệt vời). 🤪
Nhìn kỹ thì sẽ thấy cặp mắt màu Royal Blue của Vua Charles III. 🥹
Bravo Jonathan Yeo 👏👏👏

Bướm từ lâu đã được đánh giá cao trong văn hóa Trung Quốc như biểu tượng của tình yêu, tự do, lãng mạn và sắc đẹp.
Đa tình, lãng mạn, bay bướm … như ai nhỉ … 🤪

King Charles Reveals His First Official Portrait Since the Coronation
image.png

Bình luận:
Thanh Lịch Đỗ:
Với bức tranh này theo cá nhân em thì đây là một bức tranh khá “ lạ “
Lạ bởi 2 yếu tố:
1. Vua Charles III mặc quân phục tay hình như cầm kiếm, với sự khắc hoạ rõ nét của hoạ sĩ ở gương mặt thể hiện dấu ấn của “thời gian”
Đồng thời trên tay với chiếc Signet Ring thể hiện quyền lực, địa vị của người đeo.
Đây là 2 yếu tố được em thấy rõ nhất khi nhìn lần đầu vào bức tranh này.
Thời gian - Quyền Lực

2. Màu sắc chủ đạo của bức tranh
Màu hồng pha lẫn đỏ cùng với một con bướm sắp đậu bên vai của Vua Charles III
Theo em điều này ngầm ý thể hiện bên cạnh “quyền lực (màu đỏ thể hiện cho sự quyền lực, quý tộc) còn có sự mềm mại, uyển chuyển của tình yêu, sự tự do, lãng mạn của sắc đẹp.
Đây là một bức tranh đầy đủ ý nghĩa. Sự cân bằng giữa Quyền Lực - tình yêu!