Học cách phân biệt thực tế với hư cấu để vượt qua bệnh tiểu đường! (St). Fr: Kim Thoa (Factcheck)

to giaitri
Vì thông tin này có nhiều điều đáng ngờ nên sẽ bị factcheck. Quý vị khoan tin và hãy đón coi kết quả đến tiếp theo sau.
MS

31.10.2023

Học cách phân biệt thực tế với hư cấu để vượt qua bệnh tiểu đường!

image.png   image.png

Quan niệm sai lầm chính về bệnh tiểu đường khiến mọi người chết trong vòng 5 - 7 năm sau khi chẩn đoán

Đào Xuân Cơ — bác sĩ hàng đầu Việt Nam. Tính đến hôm nay, ông được coi là chuyên gia tiểu đường tốt nhất. Tất cả các nhân vật nổi tiếng mắc bệnh lý tuyến tụy đều cố gắng đăng ký tư vấn với anh ta. Bệnh nhân từ các nước khác cũng đến với anh ta. Đào Xuân Cơ — một trong những bác sĩ nội tiết nổi tiếng nhất tại Việt Nam, đồng thời là tác giả của nhiều bài báo khoa học về bệnh lý nội tiết.

Đào Xuân Cơ Tôi đã dành thời gian cho các cuộc phỏng vấn trong lịch trình bận rộn của mình để trả lời những câu hỏi cấp bách nhất về bệnh tiểu đường. Đọc bài viết đến cuối để tìm hiểu:

  • Những thách thức chính trong cuộc chiến chống lại bệnh tiểu đường là gì?
  • Tại sao trong 95% trường hợp, liệu pháp thông thường không thể bình thường hóa lượng đường trong máu?
  • Các phương pháp hiện đại có thể thoát khỏi đái tháo đường và hậu quả khủng khiếp của nó là gì?

Đào Xuân Cơ: Có thể thoát khỏi bệnh tiểu đường hoàn toàn!
Và ở mọi lứa tuổi và ở bất kỳ giai đoạn nào của bệnh!

Phóng viên:

Để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn, tôi đã tìm hiểu số liệu thống kê về tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam. Thật đáng sợ! Số bệnh nhân có lượng đường trong máu cao đã tăng gấp đôi chỉ trong 5 năm qua. Ông có thể giải thích tại sao điều này lại xảy ra?

Đào Xuân Cơ

Đây là một xu hướng toàn cầu: theo WHO, có khoảng 2,3 tỷ người trên thế giới mắc bệnh tiểu đường ở các giai đoạn khác nhau. Và tổ chức quốc tế cảnh báo rằng tình hình sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn do một số yếu tố: lối sống ít vận động, chế độ ăn uống không cân bằng, thói quen xấu, căng thẳng, v.v.

Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới lưu ý rằng mọi thứ tốt hơn ở các nước phát triển. Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc đái tháo đường cao gấp bốn lần so với các nước phát triển cao.

Nhưng bi kịch là trong 73% trường hợp, những hậu quả khủng khiếp như vậy có thể tránh được bằng cách cung cấp quyền truy cập vào các liệu pháp hiệu quả hiện đại.

Phóng viên:

Tuy nhiên, có rất nhiều loại thuốc trị tiểu đường trên kệ của các hiệu thuốc! Bác sĩ không thể đối phó?

Đào Xuân Cơ

Trong hầu hết các trường hợp, các bác sĩ nội tiết trong nước cung cấp cho bệnh nhân các loại thuốc chỉ tạm thời giảm đường, không hơn. Đồng thời, các sản phẩm dược phẩm cũng gây hại cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường, vì thuốc theo quy định đánh vào tất cả các cơ quan nội tạng! Đó là hóa học!

Ngày nay, thuốc dựa trên metformin thực tế là cơ sở của hầu hết các phương pháp điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm của bệnh nhân và bác sĩ mù chữ. Metformin là một con đường dẫn đến bệnh tật và tử vong sớm.

Dưới đây chỉ là một danh sách ngắn về hậu quả của việc dùng thuốc dựa trên metformin:

  • Danh sách hậu quả của liệu pháp metformin
  • Rối loạn tiêu hóa (phổ biến nhất là tiêu chảy, ợ nóng, ợ hơi, loét dạ dày)
  • Huyết áp cao (đặc biệt là vào buổi tối), đau đầu, ù tai, sóng sợ hãi lăn tăn
  • Xơ gan – gan không làm sạch máu, toàn bộ cơ thể chứa đầy độc tố
  • Sỏi thận do bài tiết nhiều muối và đường
  • Ung thư
  • Tử vong sớm do vỡ mạch

Nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua vấn đề! Nếu không được điều trị đúng cách, bệnh tiểu đường dẫn đến ngừng tim và gây suy thận. Theo thống kê, tuổi thọ trung bình với bệnh tiểu đường là 5 - 7 năm.

Nhân tiện, theo dữ liệu chính thức, tần suất cắt cụt chân cho bệnh tiểu đường đã tăng gấp 5-10 lần trong những năm gần đây (tùy thuộc vào nhóm tuổi). Hơn nữa, nguy cơ lớn nhất của việc phát triển hoại thư là ở những bệnh nhân dưới 50 tuổi. Đó là, trong thời kỳ đỉnh cao của cuộc đời, một người phải đối mặt với mối đe dọa thực sự khi ngồi trên xe lăn, hoặc thậm chí chết: các quá trình hoại tử với sự phát triển nhanh chóng có thể giết chết bệnh nhân trong vòng một tuần.

Nguy cơ đau tim và đột quỵ ở bệnh nhân tiểu đường cao gấp 2-3 lần. Nhìn chung, tỷ lệ tử vong do các bệnh thận, tim và mạch máu do bệnh tiểu đường gây ra đã tăng 15% trong 5 năm qua.

Một người sống với nguy cơ khuyết tật liên tục, bởi vì theo thời gian, lượng đường trong máu cao dẫn đến tổn thương tim, mạch máu, mắt, thận và dây thần kinh. Hơn nữa, cuộc sống bị đe dọa, vì những thay đổi bệnh lý trong các cơ quan nội tạng gây ra kết quả gây chết người sớm.

Phóng viên:

Nhưng lối thoát cho người bình thường là gì? Nếu các bác sĩ kê toa thuốc dựa trên metformin hoặc nói rằng bệnh tiểu đường là không thể chữa được, bạn chỉ cần học cách kiểm soát lượng đường trong máu.

Đào Xuân Cơ

Ấn tượng này được hình thành do sự bất cẩn và thờ ơ của các bác sĩ của chúng tôi. Hơn nữa, tôi có mọi lý do để nói về một âm mưu tội phạm giữa các bác sĩ nội tiết và dược sĩ. Rốt cuộc, nếu không ai đối xử với mọi người với sự hiện diện của các loại thuốc hiệu quả, hãy tìm xem ai được hưởng lợi từ nó!

Và đây là thời điểm bạn có thể thoát khỏi bệnh tiểu đường mà không cần hóa chất một lần và mãi mãi!

Phóng viên:

Ý bạn là gì? Phương pháp nào có thể thoát khỏi đái tháo đường một lần và mãi mãi và ngăn ngừa các biến chứng khủng khiếp của nó?

Đào Xuân Cơ

Đây là loại thuốc đầu tiên thuộc loại này thực sự có thể khôi phục hệ thống nội tiết và mạch máu, loại bỏ hoàn toàn lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể và ổn định nó, không bao gồm tái phát. Và sau đó cơ thể con người bật cơ thể tự tái sinh!

Phóng viên:

Vui lòng cho chúng tôi biết thêm về sản phẩm!

Đào Xuân Cơ

Đây là Glucoactive, một phức hợp độc đáo, nhân tiện, được sử dụng tích cực bởi các bác sĩ nội tiết ở Mỹ, EU và các nước phát triển khác. Nó dựa trên một công thức đặc biệt có thể bắt đầu quá trình tái sinh ngay cả trong trường hợp nghiêm trọng.

Nội tạng của người mắc bệnh tiểu đường trông như mứt anh đào. Gan, dạ dày, thận, tim và – vấn đề nghiêm trọng nhất – mạch máu…

[...]

Glucoactive đã được thử nghiệm lâm sàng và cho thấy tỷ lệ hiệu quả cực kỳ cao:

  • Trong 96,4% trường hợp, lượng đường trong máu trở lại mức tối ưu trong quá trình dùng thuốc.
  • Trong 91,3% tình nguyện viên, các triệu chứng của bệnh tiểu đường biến mất, giấc ngủ được cải thiện và sự thèm ăn bình thường hóa.
  • Trong 98,7% số người được hỏi, kiểm soát lặp đi lặp lại đã xác nhận sự ổn định hoàn toàn lượng đường, cải thiện chức năng tuyến tụy, phục hồi thính giác và thị giác, bình thường hóa đường tiêu hóa và hệ thống sinh dục.

Nhưng tôi muốn chia sẻ với bạn câu chuyện về một trong những bệnh nhân của tôi, người đã nói với bạn một cách chân thành về cách Glucoactive đã giúp cô ấy thoát khỏi bệnh tiểu đường và trở lại cuộc sống đầy đủ:

Nguyễn Phan, 68 tuổi, nghỉ hưu.

"Rất cảm ơn vị cứu tinh của tôi, bác sĩ! Một bác sĩ nội tiết đã nói với tôi từ lâu rằng tôi không thể chữa khỏi bệnh tiểu đường. Vì vậy, không còn gì để làm ngoài việc uống thuốc vô tận. Hầu như tất cả lương hưu của tôi đã được chi cho thuốc men! Đồng thời, tôi cảm thấy ngày càng tồi tệ hơn năm này qua năm khác!

Tôi gần như ngừng nhìn thấy. Chân tôi đau khủng khiếp, và da tôi liên tục bị thương. Vì thuốc dược phẩm, dạ dày và gan của tôi bị tổn thương.

Và một lần tôi đã trải qua một cơn hôn mê tiểu đường. Và sau đó, tôi nhận ra rằng căn bệnh này sẽ sớm giết chết tôi.

Do đó, tôi nhận ra rằng đã đến lúc phải nắm số phận của mình vào tay mình. Tôi đã tìm kiếm thông tin khắp nơi và may mắn được nghe về bác sĩ này. Tôi đã viết cho anh ấy một lá thư cầu xin sự giúp đỡ. Và bác sĩ đã gửi cho tôi Glucoactive.

Theo nghĩa đen sau một tuần sử dụng thuốc, tôi cảm thấy các triệu chứng của bệnh tiểu đường giảm dần. Và sau khi hoàn thành khóa học, tôi đã hoàn toàn sống lại! Tôi đi dạo, dành nhiều thời gian cho những đứa cháu yêu quý của mình, và gần đây thậm chí còn đi du lịch!

Cảm ơn một lần nữa! Giá như tất cả các bác sĩ đều tận tâm như vậy!”

Thật không may, mafia dược phẩm, thông đồng với các bác sĩ nội tiết, tạo ra tất cả các loại chướng ngại vật để người bình thường không tìm hiểu về nó. Rốt cuộc, Glucoactive có khả năng tước đi hàng triệu đô la thu nhập của họ!

Phóng viên:

Bạn có thể vui lòng cho chúng tôi biết Glucoactive hoạt động như thế nào?

Đào Xuân Cơ

Thuốc hoạt động trong nhiều giai đoạn, kích hoạt sự phục hồi tự nhiên:

  1. Trước hết, việc sản xuất hormone adiponectin, làm tăng độ nhạy cảm của tế bào với insulin, được kích thích. Ở giai đoạn tiền tiểu đường, có thể ngăn ngừa sự phát triển thêm của bệnh, ở giai đoạn 1 và 2 của bệnh, thuốc góp phần bình thường hóa đường.
  2. Glucoactive cung cấp cho cơ thể protein, chất béo và chất xơ, cần thiết để duy trì mức glucose trong phạm vi bình thường.
  3. Thuốc làm phong phú cơ thể bằng polyphenol, chất xơ và magiê, giúp giảm lượng đường và kích hoạt quá trình trao đổi chất.
  4. Sản phẩm có tác dụng giảm đau và gây độc tế bào, nghĩa là nó nhanh chóng loại bỏ độc tố, xỉ và các sản phẩm phân hủy chất béo.
  5. Glucoactive có tác dụng lợi tiểu nhẹ, góp phần đẩy nhanh quá trình đào thải chất lỏng để bình thường hóa huyết áp, ngăn ngừa sự phát triển của tăng huyết áp, đe dọa bệnh nhân tiểu đường do thu hẹp thành mạch máu.

Do đó, thuốc giúp loại bỏ các nguyên nhân gây đái tháo đường, và không tạm thời làm giảm các triệu chứng. Hoạt động đầy đủ của tuyến tụy và toàn bộ hệ thống nội tiết được phục hồi, và sau đó có thể thoát khỏi các biến chứng do lượng đường trong máu cao.

Phóng viên:

Đó là, trên thực tế, ngày nay đồng bào của chúng ta không thể mua Glucoactive?

Đào Xuân Cơ

Không chính xác.

Mặc dù không thể đi đến thỏa thuận với các hiệu thuốc và vượt qua sự kháng cự của các bác sĩ nội tiết, nhà sản xuất đã quyết định bán một phức hợp độc đáo qua Internet. Với mục đích này, một trang web chính thức đã được tạo ra, nơi bạn có thể đặt hàng trực tiếp mà

không cần trung gian. Hơn nữa, bây giờ nhà sản xuất cung cấp một chương trình khuyến mãi chưa từng có với giảm giá cho cư dân Việt Nam, bắt đầu liên quan đến sự gia tăng thảm khốc về số lượng bệnh nhân tiểu đường ở nước ta.

Tuy nhiên, tôi muốn nói thêm ngay rằng số lượng thuốc khuyến mại có hạn. Do đó, tôi khuyên bạn nên đặt hàng Glucoforte ngay bây giờ.

Thông tin từ Ban biên tập:

Sau khi lan truyền thông tin về một loại thuốc hiệu quả để ổn định đường, những kẻ lừa đảo trở nên tích cực hơn trên Internet. Do đó, chúng tôi đặt mẫu đăng ký trực tiếp trên trang này, phối hợp với nhà sản xuất. Để nhận được thuốc Glucoactive gốc với chiết khấu, hãy đặt hàng qua mẫu chính thức!

Hãy thận trọng! Glucoactive hết hàng rất nhanh!
Số lượng hàng hiện có đang giảm rất nhanh!

10.11.2023 số lượng hàng được chiết khấu hiện có:

19 sản phẩm.

Bạn có thể điền vào biểu mẫu và nhận Glucoactive với mức giá chiết khấu.

Hãy thận trọng!
Khách truy cập trang web của chúng tôi chỉ có một cơ hội duy nhất để đặt mua Glucoactive với mức chiết khấu lên đến 80%! Để làm điều này, hãy quay vòng quay bằng cách nhấn nút "Quay" và sau đó đợi cho đến khi vòng quay dừng lại. Biết đâu, có thể bạn sẽ tiết kiệm được tiền ngay hôm nay! Chúc may mắn!

Quay

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT CÓ HIỆU LỰC CHO ĐẾN (ĐỘC QUYỀN): 10.11.2023

BÌNH LUẬN

Ngọc Ánh 01.11.2023
Cảm ơn, bạn thật tử tế! Tôi đã thử mua Glucoactive ở một văn phòng bác sĩ khác và được báo giá cao gấp 10 lần nên đã từ chối mua sản phẩm này. Bạn tôi đã gửi link bài viết này cho tôi, tôi đã đặt hàng và nhận được sản phẩm rồi (giao hàng rất nhanh). Tôi đã dùng sản phẩm này một thời gian và thu được kết quả tốt!
Huy Dương 01.11.2023
Tôi đồng ý với mọi lời bác sĩ nói! Metformin có hại, nó đầu độc mọi người và giúp bác sĩ kiếm tiền! Tôi đã dùng nó trong bảy năm mà chẳng có kết quả, lượng đường huyết của tôi tiếp tục tăng. Mọi thứ đang trở nên tệ đi… Nhưng sau đó tôi tìm thấy Glucoactive và mọi thứ hoàn toàn khác biệt. Khác với các hóa chất độc hại, sản phẩm tự nhiên này thực sự giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Tôi khuyên mọi người nên sử dụng Glucoactive.
Thúy Minh 02.11.2023
Bạn biết đấy, tôi cũng bị tiểu đường, cho đến khi tôi nghe nói về Glucoactive. Tôi như một bà già, huyết áp cao và lượng đường huyết liên tục tăng (200-230), thêm nữa là cân nặng quá khổ 120 kg (tôi không cao). Tôi ra mồ hôi nhiều và bị siêu viêm, nay đã khỏi. Tôi đã sử dụng Glucoactive. Vào lúc này, tôi cảm thấy tràn đầy sức sống. Tôi đã giảm cân, huyết áp không còn cao nữa. Nói chung, tôi vô cùng hài lòng với kết quả.
Hoàng Duy 02.11.2023
Sản phẩm này rất lý tưởng để giảm lượng đường trong máu. Lượng đường huyết của tôi đã giảm từ 14 mmol/L xuống 7,9 trong một tháng!
Anh Quân 03.11.2023
Cảm ơn bạn, tôi đã đặt hàng rồi. Một nhân viên tư vấn đã gọi và nói với tôi rằng còn khoảng 19 sản phẩm, nhưng ngày càng có nhiều người đặt hàng, ngày càng nhiều người bắt đầu nhận ra rằng họ thực sự có cơ hội và Glucoactive sẽ sớm hết hàng.
Quang Minh 02.11.2023
Bệnh tật là nỗi đau cho một số người nhưng cũng là công việc kinh doanh cho những người khác. Các hiệu thuốc đã cho thấy bản chất của họ trong một thời gian dài – tất cả những gì họ muốn là kiếm tiền từ sức khỏe của chúng ta!
Linh Chi 03.11.2023
Tôi mắc bệnh tiểu đường và bị tăng cân. Tôi hiện đang điều trị bằng Glucoactive để ngăn bệnh tái phát và muốn giới thiệu sản phẩm này cho tất cả những ai chưa dùng thử!
Ngọc Bích 04.11.2023
Glucoactive ĐÃ BÁN HẾT !!!!!!!! Tôi đã không thể đặt mua sản phẩm này. Họ nói rằng hôm qua có hàng nhưng hôm nay đã hết rồi. Tôi không biết phải làm gì. Glucoactive là niềm hy vọng của tôi. Tôi có thể tìm sản phẩm này ở đâu?
Hải Linh 04.11.2023
Tôi cũng không đặt mua được. Tôi nên làm gì đây? Một người bạn của tôi đã nói tôi nghe về Glucoactive, cô ấy khen ngợi sản phẩm rất nhiều, tôi cũng muốn đặt mua nhưng đã không đặt được…
Hương Giang 04.11.2023
Chào mọi người! Tôi 59 tuổi. Ban đầu, cân nặng của tôi là 124 kg và hiện tại tôi 80 kg. Chiều cao của tôi là 1 mét 68. Lượng đường huyết hiện là 5,0 nhưng trước đó từng là 29. Tôi đã dùng Glucoactive được 3 tháng và vô cùng hài lòng với kết quả. Không có sản phẩm nào khác giúp ích được nhiều như thế.
Hồng Ngọc 04.11.2023
Bạn sẽ tiếp tục bán sản phẩm này chứ? Khi nào vậy? Tôi cũng muốn đặt mua!!
Phương Mai 06.11.2023
Glucoactive lại có hàng rồi. Theo thông tin trên trang web, phòng khám đã cung cấp thêm 1000 sản phẩm cho bệnh nhân tiểu đường ở Việt Nam! Các bác sĩ nói rằng họ không thể cung cấp số lượng nhiều hơn cho chúng tôi…
Minh Trí 07.11.2023
Cảm ơn bạn! Tôi đã đặt hàng và họ nói với tôi rằng sản phẩm sẽ được giao vào ngày kia. Tôi sẽ bắt đầu sử dụng sản phẩm này ngay lập tức.
Trung Hiếu 07.11.2023
Sản phẩm thật tuyệt vời. Tôi đã sử dụng sản phẩm trong một tuần và thấy được kết quả tích cực. Tôi đo đường huyết nhiều lần trong ngày và thấy nó chỉ tăng nhẹ. Nếu cứ tiếp tục như vậy, tôi sẽ có cơ hội khỏi bệnh.
Minh Đức 07.11.2023
Tiểu đường là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm. Hóa ra tôi bị bệnh 4 năm rồi: không có triệu chứng gì, chỉ thấy khát nước nên tôi không tin vào chuyện cắt cụt chân và những thứ đại loại như vậy. Nhưng cho đến khi tôi bị ngất xỉu, tôi được đưa đến bệnh viện và làm các xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm thật tệ. Thận của tôi đã sẵn sàng phát triển ung thư và các mạch máu bị hư hại. Các bác sĩ đã bị sốc.
Thiên Thư 08.11.2023
Bố tôi mắc bệnh tiểu đường nhưng ông ấy không muốn uống thuốc. Có ai biết liệu Glucoactive có thể giúp ông ấy không?
Thu Cúc 09.11.2023
Tất nhiên rồi! Ông ấy nên dùng thử sản phẩm này, Glucoactive rẻ hơn metformin rất nhiều.
Thanh Nhàn 09.11.2023
Glucoactive là một sản phẩm tuyệt vời. Con gái chúng tôi được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường khi mới 21 tuổi. Vì không muốn con phải truyền hóa chất, tôi đã thăm khám nhiều bác sĩ nội tiết. Cuối cùng, chúng tôi quyết định chọn Glucoactive. Sản phẩm này thực sự đã giúp con tôi. Lượng đường trong máu của con tôi hiện chỉ tăng nhẹ.
Vân Anh 09.11.2023
Cảm ơn bạn! Tôi đã đặt mua thành công khi vẫn còn hàng!
Gia Hương 10.11.2023
Cảm ơn bạn rất nhiều vì bài viết, mong bài viết sẽ giúp ích cho nhiều người
Duy Phú 10.11.2023
Cảm ơn bạn. Tôi đã đặt hàng rồi.

Đặt mua Glucoactive ở Việt Nam

to giaitri
Các thông tin đều phải thẩm tra xác minh (factcheck) thì mới phân biệt được thiệt giả, coi đó có phải là fakenews hay không. Tuy nhiên có những dấu hiệu ban đầu mà theo kinh nghiệm cho thấy nó thuộc diện đáng nghi ngờ và đưa vào điều tra. Đáng giá này rất quan trọng vì nó giúp ta bớt công sức, tốn thời gian điều tra khi nghi ngờ không đúng (đánh vào khoảng không)

Các dấu hiệu tình nghi bài này là fakenews, mặc dù chưa điều tra gì:
1. Bài này đăng  từ 1 website lạ, có thể là ở nước ngoài. Không phải từ 1 website chính thống nên thuộc diện ai muốn nói gì thì nói, không bị ai kiểm duyệt khi đưa lên mạng và bị xử phạt. Đó là website: https://roofrepairsedmonton.com/ (?)
2. Bài này không có tác giả. Tuy có nói về Ban biên tập nhưng không xưng danh ai (vô danh)
3. Cả 2 ông bác sĩ Lê Hùng và Đào Xuân Cơ này đều nổ quá xá. "Một trong những BS nội tiết quan trọng nhất ĐNA"...Và làm như các bệnh nhân tiểu đường, kể cả ở nước ngoài, đều phải tìm đến 2 ông để chữa trị thì mới hết bệnh.
4. Điều đáng nói là ông Đào Xuân Cơ còn dám chê bai các Bs nội tiết trong nước là "mù chữ", "bất cẩn và thờ ơ" nên cho thuốc bậy (Metformin). Ông này còn tự cho mình có quyền kết án hàm hồ là có "một âm mưu tội phạm giữa các bác sĩ nội tiết và dược sĩ". Thiệt là bậy bạ hết biết. Đây không những là vấn đề vi phạm đạo đức về nghề nghiệp mà còn có dấu hiệu phạm tội hình sự là vu khống.
Không hiểu ông này có sợ bị kiện vì bôi xấu các BS và dược sĩ không nhỉ?
image.png
5. Một vấn đề thuộc về y đức khác là khi đề cập đến hiệu quả trị liệu của loại thuốc, các BS đều chỉ giới thiệu dược chất, mà không nói  tên thương mại của 1 sản phẩm thuốc để tránh ngộ nhận quảng cáo thuốc. TD như nói về loại thuốc giảm đau hạ sốt thì chỉ nêu các loại thuốc có chứa dẫn chất của paracetamol mà không nên nói về Tatanol, là 1 trong những tên thương mại của paracetamol.
Ở đây ông BS này đả phá đích danh thuốc Metformin và quảng cáo cho thuốc Glucoactive (?)

Factcheck:
1. BS nổi tiếng trị tiểu đường ở VN?:
Tìm trong danh sách 10 BS nổi tiếng nhất trị tiểu đường ở cả VN, TP.HCM và Hà Nội, không thấy có tên 2 ông Lê Hùng và Đào Xuân Cơ

2. Đào Xuân Cơ là ai?
Có 1 ông tên Đào Xuân Cơ là PGS.TS và là GĐ BV Bạch Mai Hà Nội nhưng ông này tốt nghiệp ngành nội nhi, sau đó học thạc sĩ chuyên ngành hồi sức cấp cứu, tiến sĩ ngành gây mê hồi sức. Trước khi được bổ nhiệm làm GĐ BV Bạch Mai, ông Cơ là PGĐ và trước đó là Trưởng khoa hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai. Ông BS này không phải thuộc chuyên khoa tiểu đường.
Qua các phát biểu hàm hồ và vi phạm y đức trong bài này thì ông BS này chắc chắn không phải lả BS PGS.TS GĐ BV Bạch Mai Hà Nội. Đây là dạng mượn danh đánh tráo người của truyền thông bẩn

 image.png

3. Metformin có là thuốc độc, các bác sĩ và dược sĩ có là tội phạm?
"Ngày nay, thuốc dựa trên Metformin thực tế là cơ sở của hầu hết các phương pháp điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm của bệnh nhân và bác sĩ mù chữ,  là một con đường dẫn đến bệnh tật và tử vong sớm".
  • Danh sách hậu quả của liệu pháp Metformin
  • - Rối loạn tiêu hóa (phổx biến nhất là tiêu chảy, ợ nóng, ợ hơi, loét dạ dày)
[...]
  • - Mù
Trên đây là đánh giá của BS Cơ đối với thuốc trị tiểu đường Metformin, sản phẩm cạnh tranh đối trọng với sản phẩm Glucoactive mà BS quảng cáo bán. Người ta không khỏi hoang mang, nhưng người hiểu chuyện thì không khỏi bật cười vì nếu có hậu quả tàn khốc như vậy thì Metformin phải là thuốc độc bảng A cấm lưu hành mới đúng và BS cho bệnh nhân uống thuốc này thì phải bị truy cứu trách nhiệm.
Sau đây là tác dụng phụ nghiêm trọng của Metformin theo Dược thư, cách xa 1 trời 1 vực so với đánh giá của BS Cơ, gồm:  Nhiễm toan lactic, Thiếu vitamin B12, Hạ đường huyết (hiếm khi)....

4. Gluco Active là loại sản phẩm gì?
Cần lưu ý: Metformin là thuốc trị tiểu đường thuộc dược phẩm kê toa trị bệnh của BS. Còn Gluco Active là thực phẩm chức năng được coi là có tác dụng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tiểu đường. Dĩ nhiên Gluco Active   không phải là thuốc, không có tác dụng điều trị y khoa như thuốc vàhông có thực nghiệm lâm sàng nào để chứng minh hiệu quả. Tuy các thực phẩm chức năng được cho phép lưu hành nhưng ai tin được thì dùng, không có ai kiểm chứng hiệu quả và không BS nào dám kê toa điều trị bệnh như thuốc.
Theo ông BS này trình bày thì các BS nội tiết đang âm mưu với các dược sĩ kháng cự (chống đối, không tiết lộ) để các bệnh nhân không thể tiếp cận với loại thuốc Gluco Active thần dược này (?) và không quên kêu gọi đặt mua ngay kẻo hết hàng!
image.png

5. GlucoActive được sử dụng tích cực bởi các bác sĩ nội tiết ở Mỹ, EU và các nước phát triển?
GlucoActive hay Herbal Glucoactive là sản phẩm made in VN, làm bằng dược liệu Đông y mà thành phần gồm: Dây thìa canh, Giảo cổ lam, Mạch môn, Ngũ vị tử, Chè đắng. Nó không có dược chất gì đặc biệt để khống chế bệnh tiểu đường hay tăng lượng insulin
Sản phẩm này do Công ty TNHH Nature Origine ở Nhà Bè TP.HCM sản xuất và dĩ nhiên nó không có lưu hành hay được biết đến ở Mỹ, EU hay các nước phát triển nào như quảng cáo

Bài viết quảng cáo này chắc chắn được nhiều người tin. Hy vọng qua factcheck này các bệnh nhận tiểu đường có cái nhìn đúng về loại thuốc đang dùng và loại thuốc quảng cáo này.

MS