Từ những con số thống kê, trân trọng những gì mình đang có (St). Fr: Nguyễn Nụ

Minh Nguyen Quang

Jun 29, 2024, 10:53:52 PMJun 29
to giaitri
Từ những con số thống kê, trân trọng những gì mình đang có
image.png

Thế giới hiện có khoảng 7,95 tỷ người. Đây là một con số rất lớn. Trong số 100% dân số thế giới:

VỀ ĐỊA BÀN SINH SỐNG
11% ở Châu Âu
14% ở Châu Mỹ
15% ở Châu Phi
60% ở Châu Á

VỀ NGÔN NGỮ
12% nói tiếng Trung
5% nói Tây Ban Nha
5% nói tiếng Anh
3% nói tiếng Ả Rập
3% nói tiếng Hindi
3% nói tiếng Bengali
3% nói tiếng Bồ Đào Nha
2% nói tiếng Nga
2% nói tiếng Nhật
62% nói bằng ngôn ngữ của các nước khác

VỀ MỨC SỐNG
77% có nhà ở
23% không có nhà để ở
21% ăn quá nhiều
63% có đầy đủ thực phẩm để ăn
15% thiếu đói, suy dinh dưỡng
48% có chi phí sinh hoạt hằng ngày dưới 2 đô-la Mỹ.
87% có nước sạch
13% hoặc không có nước sạch để uống hoặc tiếp cận với nguồn nước bị ô nhiễm.

TIỆN NGHI SINH HOẠT
75% có điện thoại di động
25% không có.
30% được truy cập Internet
70% không được truy cập Internet.
VỀ HỌC VẤN
7% có bằng đại học
93% không học đại học hoặc cao đẳng.
83% biết đọc
17% mù chữ

VỀ TÔN GIÁO
33% theo đạo Cơ đốc
22% theo đạo Hồi
14% theo Ấn Độ giáo
7% theo đạo Phật
12% theo các tôn giáo khác
12% không có tín ngưỡng tôn giáo.

VỀ TUỔI THỌ
26% dưới 14 tuổi
66% ở độ tuổi từ 15 đến 64.
8% sống trên 65 tuổi.

Như vậy nếu bạn có nhà ở, không thiếu ăn, có nước sạch để sử dụng, có điện thoại di động, có thể lướt Internet và tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học thì bạn đang ở trong nhóm thiểu số của dân số thế giới (dưới 7%).
Trong 100% dân số trên thế giới, chỉ có 8% có thể sống trên 65 tuổi. Như vậy nếu bạn trên 65 tuổi, hãy bằng lòng và biết ơn số phận. Hãy bảo vệ cuộc sống của bạn và trân trọng từng khoảnh khắc còn lại.

Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc
448175832_1014064100090320_1898420510683696507_n.jpg