Tử vong ở TE châu Âu 0-14 tuổi tăng 552% từ khi EMA duyệt vắc xin COVID cho TE | Expose. Fr: Tâm Cường

to alphonsefamily, giaitri
BL của vị này mang tính chất thần bí tôn giáo, tình nghi thuộc thành phần anti-vaccine. Tuy nhiên tin tức mang lại dưới đây thì chưa thấy có lý giải khoa học nào để phản bác.
Mặc dù chưa có kết luận rõ ràng nhưng đây là trường hợp lần đầu tiên mới thấy, từ đầu đại dịch đến nay, về tin tức bất lợi đối với vaccine . Bài này sẽ tiếp tục theo dõi để factcheck
MS

Đem con tế cho bọn Tam Điểm-Freemasonry tôn thờ Thiên thần sa ngã Lucifer hoặc quỷ Satan... chúng đang bủa vây khắp cõi địa cầu.
Deaths among European Children aged 0-14 have increased by 552% since the EMA approved the COVID Vaccine for Kids
image.png

Google dịch:
Tử vong ở trẻ em châu Âu từ 0-14 tuổi đã tăng 552% kể từ khi EMA phê duyệt vắc xin COVID cho trẻ em

Vào ngày 28 tháng 5 năm 2021, Cơ quan Dược phẩm Châu Âu đã mở rộng giấy phép sử dụng khẩn cấp thuốc tiêm Pfizer Covid-19 mRNA cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi. Sáu tháng sau, họ đã mở rộng giấy phép sử dụng khẩn cấp cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Trước khi họ lần đầu tiên làm điều này, tỷ lệ tử vong ở trẻ em thấp hơn nhiều so với mức dự kiến. Nhưng kể từ đó họ đã tăng lên đáng kể.

Nhiều đến mức vào ngày 6 tháng 11 năm 2022, số ca tử vong quá mức ở trẻ em trên khắp châu Âu đã tăng lên một cách đáng kinh ngạc 552%. Với mức tăng 848% được ghi nhận cho đến cuối năm 2021 và mức tăng 444% được ghi nhận cho đến năm 2022.

to giaitri, alphonsefamily
Thông tin gây ngạc nhiên chưa từng thấy với số liệu tưởng chừng như khoa học, khách quan này có thể khiến cho phe anti-vaccine có động lực tung hê lên và dùng làm lập luận cơ bản để khuyên mọi người không nên cho TE đi tiêm phòng Covid, gây nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng sau khi đã kiểm tra thì đây là tin suy diễn, sai lạc (False). Sau đây là kết quả:
Factcheck
Dữ liệu chính thức từ châu Âu xác nhận vắc-xin COVID-19 đang giết chết trẻ em: Sai
 image.png
Sự gia tăng tỷ lệ tử vong ở trẻ em quá mức ở châu Âu không liên quan đến vắc-xin COVID-19. Các mối đe dọa sức khỏe cộng đồng đã gây ra sự gia tăng số ca tử vong.

Nôi dung bài viết:

Một bài đăng trên Instagram tuyên bố rằng dữ liệu chính thức đã xác nhận rằng Pfizer vắc xin COVID-19 đang giết chết trẻ em châu Âu. Ảnh chụp màn hình của một bài báo được xuất bản bởi 1 trang web chống vaccine The Daily Exposé đã được chia sẻ trong bài đăng. Dòng tiêu đề có nội dung: "Dữ liệu chính thức xác nhận Vắc xin COVID-19 đang giết chết trẻ em - Châu Âu đã phải chịu mức tăng quá mức 552% về số ca tử vong ở trẻ em kể từ khi EMA lần đầu tiên phê duyệt Pfizer Jab dành cho trẻ em."

The Daily Expose là một trang web thuyết âm mưu được tạo vào tháng 11/2020. Theo một cuộc điều tra về mặt logic, trang web này quảng bá một danh mục tiêu chuẩn gồm những huyền thoại về những người phủ nhận COVID-19, người chống vaccine được đóng khung thành những tin tức nóng hổi.

Trong thực tế:

Daily Expose đã trích dẫn EuroMOMO là nguồn cung cấp dữ liệu chính thức về tỷ lệ tử vong ở trẻ em ở Châu Âu. EuroMOMO là một dự án thu thập dữ liệu về tỷ lệ tử vong từ 29 quốc gia châu Âu để phát hiện và đo lường số ca tử vong vượt mức liên quan đến bệnh cúm và các mối đe dọa sức khỏe cộng đồng có thể xảy ra khác. Theo trang web của mình, EuroMOMO đã được hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Châu Âu (ECDC) và Văn phòng Khu vực của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Châu Âu. Dữ liệu trên trang web cho thấy tỷ lệ tử vong ở trẻ em ở châu Âu tăng đột biến vào năm 2022 so với tỷ lệ tử vong trong giai đoạn 2017-2020. Cho đến tuần 45, tỷ lệ tử vong ở trẻ em (0-14 tuổi) vượt mức là 131 vào năm 2017, 200 vào năm 2018, 528 vào năm 2019, -155 vào năm 2020, 279 vào năm 2021 và 1009 vào năm 2022.

Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) đã phê duyệt vắc xin Pfizer COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi vào tháng 5 năm 2021. Sáu tháng sau, vào tháng 11, việc cấp phép được mở rộng cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi. Daily Expose lập luận rằng số trẻ em tử vong đã tăng lên từ tháng 5 năm 2021 khi vắc xin được triển khai cho trẻ em. Họ so sánh tỷ lệ tử vong hàng tuần, hàng tháng và hàng năm để cho rằng tỷ lệ tử vong ở trẻ em gia tăng là do vắc xin Pfizer. Một phần của bài báo có nội dung: "Đây có phải chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên không? Có vẻ như quá tốt để trở thành sự thật. Vì vậy, hãy xem tình hình tử vong ở trẻ em như thế nào kể từ khi EMA gia hạn cho phép sử dụng khẩn cấp COVID-19 vắc-xin cho họ so với những năm trước." Tuy nhiên, giả định của họ là sai, vì tỷ lệ tử vong cũng tăng vào năm 2019.

Dữ liệu trên EuroMOMO đưa ra ước tính gần đúng về số ca tử vong quá mức liên quan đến cúm, đại dịch và các mối đe dọa sức khỏe cộng đồng có thể xảy ra khác. Nó không cung cấp dữ liệu về các trường hợp tử vong do vắc xin COVID-19. Trang web cảnh báo trước rằng "kết quả đầu ra về tỷ lệ tử vong vượt quá tích lũy cho giai đoạn đại dịch COVID-19 có thể không đáng tin cậy do một số vấn đề về mô hình."

Theo một nghiên cứu kéo dài hai năm của các thành viên của một số cơ quan y tế của chính phủ Vương quốc Anh và các nhà nghiên cứu từ Đại học London được công bố vào ngày 20 tháng 6 năm 2022, trường hợp tử vong do COVID-19 ở trẻ em là cực kỳ hiếm. Nghiên cứu kết luận rằng trường hợp tử vong do COVID-19 ở trẻ em vẫn cực kỳ hiếm. Hầu hết các trường hợp tử vong xảy ra trong vòng 30 ngày kể từ khi nhiễm bệnh và ở trẻ em có các bệnh lý nền cụ thể.

Một thử nghiệm lâm sàng của Pfizer được công bố bởi Tạp chí Y học New England vào ngày 6 tháng 1 năm 2022, tuyên bố rằng vắc xin này an toàn và hiệu quả cho trẻ em từ 5-11 tuổi. Nó nói thêm rằng không có trường hợp tử vong nào được báo cáo trong quá trình thử nghiệm.

Daily Expose không trích dẫn bất kỳ dữ liệu chính thức hoặc nguồn chính phủ nào chứng minh rằng tỷ lệ tử vong quá mức ở trẻ em châu Âu đã tăng lên do vắc xin. Các tài liệu tham khảo được đưa ra trong bài báo không chứng minh rằng tuyên bố "vắc xin giết chết trẻ em" là chính xác.

Các chuyên gia y tế, trang web y tế và tổ chức kiểm tra thực tế trước đây đã xuất bản nhiều báo cáo vạch trần thông tin sai lệch về COVID-19 và liên quan đến vắc-xin. Logic cũng đã vạch trần nhiều tuyên bố sai sự thật về vắc xin COVID-19.

Theo một bài báo của ABC News, các chuyên gia cho rằng sự gia tăng tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh ở châu Âu là do sự bùng phát trở lại của các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như cúm và viêm phổi sau phong tỏa và "hậu quả lâu dài của đại dịch", chẳng hạn như hệ thống y tế công cộng quá tải và điều trị hoãn lại.

Lời kết luận:

Không có dữ liệu chính thức nào chứng minh rằng vắc-xin COVID-19 đã giết chết trẻ em và dẫn đến tỷ lệ tử vong ở trẻ em tăng cao ở châu Âu. Do đó, chúng tôi đã đánh dấu tuyên bố này là sai.

Đại dịch COVID-19 đã làm phát sinh rất nhiều thông tin sai lệch nguy hiểm tiềm ẩn. Để có lời khuyên đáng tin cậy về COVID-19, bao gồm các triệu chứng, cách phòng ngừa và cách điều trị hiện có, vui lòng tham khảo Tổ chức Y tế Thế giới hoặc cơ quan chăm sóc sức khỏe quốc gia của bạn.

to alphonsefamily, giaitri
Sau đây là các ý kiến tiếp theo đối với bài factcheck này:
Tâm Vu:
Vâng! Thế giới lãnh đạo họ sẽ control tất cả... một ví dụ điển hình là em không chích mũi nào thì khi em nhiễm lại bị rất nhẹ, chỉ nhức người ba ngày là hết trong khi cả gia đình em 7 người đã chích mấy mũi thì bị rất nặng với tất cả các triệu chứng sốt, ho, đau họng, mất mùi... và cô em đã chích thì qua đời. Em thì không chích vì em tin tưởng vô Thiên Chúa... Vaccine làm từ tế bào thai nhi phá thai nhân bản (được sự chấp thuận từ Tòa Thánh) và nó sẽ làm biến đổi DNA... v...v... vaccine làm vội vã chưa kiểm chứng nên em không chích thế thôi chứ chẳng phe phái nghe lời ai xúi giục.
Em mới nghe được mấy cái clips này mọi người nghe thử nhé!
Hữu Hào:
Tin Vịt câu views đấy !!!
Về Covid-19 thì nên xem tin tức của WHO. 👈
MS:
Ở Group này ta đã từng phân tích qua những thuyết âm mưu về vaccine Covid-19, trong đó có cho rằng:
- Vaccine này là âm mưu của chính quyền hoặc tập đoàn tư bản chóp bu nhằm theo dõi, không chế hoặc kiếm lời bất chấp tính mạng của dân chúng (?)...
- Vaccine này làm từ tế bào bào thai bị phá thai, trái với tín điều cho phép của đạo Công giáo. Ai chích là làm trái lời Chúa (?)...
Nhưng tin tức như vậy đã bị factcheck từ lâu rồi nay không nói nữa. Riêng về quan điểm của Vatican về vấn đề nêu trên, hãy xem lại link dưới đây:
Khi rảnh ta sẽ tìm hiểu xem 3 nhân vật anti-vaccine trong 3 videos nói trên: 1 của  linh mục Alexis Bugnolo, 1 của GS vi sinh vật học Sucharit Bhakdi và 1 của Cựu PCT Tập đoàn Pfizer Michael Yeadon coi họ là ai, nói gì và căn cứ vào đâu mà họ nói vậy?