Chuyện 1 bà Mỹ sang Đức thấy khác tập quán nên “la oải oải” trên TikTok | HCD

Jul 10, 2024, 10:19:47 PM (6 days ago) Jul 10
to giaitri
Chuyện 1 bà Mỹ sang Đức thấy khác tập quán nên “la oải oải” trên TikTok
image.png

Khác tập quán nên la oải oải

Nguồn tin và chi tiết: https://www.cnn.com/travel/tiktok-tap-water-europe-trend

HCD tóm tắt bản tin:

Người Mỹ trên TikTok phẫn nộ về nước uống ở châu Âu.

Helene Sula người Mỹ nhớ rất rõ lần đầu tiên cô biết ra nước uống là một “trò chơi bóng” khác ở châu Âu (ball game in Europe+). Sula, đến từ Texas, đang ở một nhà hàng ở Đức. Khi người bồi lấy thực đơn, Sula gọi ly nước.

Sula nhớ lại: “Người bồi đã chế giễu tôi kiểu như, 'Bạn có thể tự mình lấy nước uống. Nhưng tại sao bạn lại gọi như vậy?'”.

Cô nhớ lại khi nhìn xung quanh và nhận ra rằng mọi người khác trong nhà hàng đang thưởng thức ly rượu vang và bia - không có ai uống nước cả.

Sula lặp lại “order” nước lã của mình. Nhưng, khi người bồi mang nước đến, nó không phải là ly nước miễn phí khổng lồ, có đá, như Sula đã mong đợi (ý nói giống như nhà hàng Mỹ) Thay vào đó, người bồi mang ra một chai nước thủy tinh một lít sủi bọt, kèm theo một ly nước nhỏ và một bill ghi 2 Euro.

Sula không thể tin được mắt mình. Sula nói với CNN Travel rằng

“Ở Mỹ, bạn ngồi xuống bàn và bạn được cho một ly nước lớn với đá miễn phí và thậm chí bạn không cần phải hỏi (order) – người ta tự động đặt ly nước lên bàn. dù bạn đang ở một nhà hàng sang trọng hay một nhà hàng bình thường, bạn sẽ nhận được một ly nước đá miễn phí khổng lồ. (Các bạn biết quán ăn Việt Nam ở Mỹ cũng cho nước uống không tính tiền)

Vài năm sau, khi Sula và chồng chuyển đến Đức - cặp vợ chồng quan sát thấy một sự khác biệt văn hóa liên quan đến nước khác.

Khi ra ngoài Sula và chồng cô sẽ mang theo một loại ba lô nước ("Vì vậy chúng tôi có thể uống nước mọi lúc có thể,” Sula giải thích).

HCD: Bài còn dài, chúng ta đọc tí xíu để thấy là tập tục mỗi nơi mỗi khác