Góc đọc sách: 📚Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian - Ocean Vuong📚 | Quách Vy Phương

Jun 3, 2024, 9:26:48 PMJun 3
to giaitri
📚Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian - Ocean Vuong📚
image.png

Đúng nghĩa tiêu đề, dù cho cuộc sống có là những chuỗi ngày dài, từ thời chiến tranh bom đạn đi đến thời hoà bình tự do, nhưng rồi cũng chỉ là "một thoáng", rồi đó phút chốc mọi thứ sẽ trở nên tan biến như thinh không.
Mình không thích câu từ dùng văn trong cuốn này, vì nó quá khó hiểu và trừu tượng với một đầu óc khá là giản đơn này.😤
những đoạn vẫn không mường tượng được ý tác giả muốn nói gì, và vì sao lại đề cập đến vấn đề đó.🙀
Đọc cuốn này, thấy nhớ Ngoại, vì đơn giản cuốn sách đã đề cập đến những năm tháng cuối khi Ngoại nằm yên một chỗ, làm bản thân vẫn còn nhớ hình bóng ấy.... Thương và nhớ!🥲
Đứt quãng, tưởng không ý nghĩa nhưng chắc là sẽ có ý nghĩa nào đó mà mình đọc không hiểu 😆
Nói chung mình không chê, nhưng sách này không phải thể loại mình có thể thấm nhuần, và mình đã "cố gắng" để đọc cho hết vì là một trong những đầu sách được trưng bày hiện tại ở các nhà sách. Tuy nhiên, khi đọc xong, bản thân thật sự không hiểu gì sất về ngụ ý, về nội dung sâu xa, về cách dùng từ, về cách hành văn và về nhiều nhiều điều khác.
Coi như 1 trải nghiệm đọc sách "mới mẻ" 😂😂