Kỷ niệm 19 năm ba tôi nằm yên nơi đất khách | Khánh Vy

Minh Nguyen Quang

to giaitri
Kỷ niệm 19 năm ba tôi nằm yên nơi đất khách...
image.png

Xưa hay theo ba đi ven con sông Thu, sông quê tôi trong xanh quanh năm. Xa xa dăm ba con ghe đang giăng câu trên sông trông vui ghê.
Xưa Ba hay khuyên răn, tôi thưa vâng qua loa, sao ba hay lo xa chi chi. Tui đâu hay Ba tôi đang đau, không may ra đi khi mô nên lo con thơ mai sau ai chăm nom.
Khi anh Hai đang tha hương, anh Ba hay đi thi công nơi gian nguy, Ba thương anh em tôi đang bôn ba nơi phương xa bao gian truân. Ba luôn trông mong tin con trong âu lo. Ba ăn không ngon nên da xanh xao.
Năm hai không linh tư , Ba ra đi sau bao năm đau liên miên, Ba ra đi trên quê nơi ông không sinh ra, mưa giăng giăng luôn ba hôm. Ba đi ôi sao bi thương! Hai mươi năm không Ba, tôi chênh vênh, luôn ăn năn, sao xưa kia không nghe Ba khuyên.
Khi tôi vô Nam, Ba đưa tôi ra sân ga, Ba khuyên: vô Nam gian nan, con không nên đi. Tôi không tin, khi tôi quay lưng ra đi, tim Ba tôi đau. Do thương anh em tôi, nên Ba cam tâm theo vô Nam. Ba ơi, con sai. Ba luôn trong tim tôi như con sông Thu quê luôn trong xanh.
(Nhớ mãi mồng 5/5/2004 ÂL) 😮‍💨😮‍💨😮‍💨
Người viết: BiBi