Linh Mục Tạ Duy Tuyền lên tiếng vụ án cô gái chết khô trên Sofa | CGVN

May 1, 2024, 10:13:35 PMMay 1
to giaitri, alphonsefamily

Linh Mục Tạ Duy Tuyền lên tiếng vụ án cô gái chết khô trên Sofa

04:56 01/05/2024
hoc du
  • Mới đây, Linh mục Jos Tạ Duy Tuyền có bài viết là tiếng nói liên quan tới sự việc 1 cô gái bị chết khô trên Sofa gây xôn xao mxh mấy ngày qua…

Thông tin mới nhất vụ cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà NộiNgài viết:

Chết Cô Đơn Trên Sofa

Sau cái chết của cô gái nọ cô đơn trên sofa hơn 1 năm trời, trong một chung cư đông đúc mà không có nổi 1 kết nối để ai đó thấy sự mất tích của mình mà báo công an tôi mới hiểu được Trend của giới trẻ hôm nay “Đi Chữa Lành” là cần thiết.

Cô gái này theo như nhiều người chia sẻ đã từng du học Úc, du học Pháp, đã từng học tiến sỹ tại một trường Đại học Hà nội. Nhưng có lẽ cô gái cũng giống như hàng triệu người trẻ sau đại dịch bị stress, bị suy nhược sức khoẻ . .. .

Điều đáng tiếc là cô gái này đã chết trong cô đơn đến hơn 1 năm trời là một điều rất khó hiểu trong thế giới công nghệ hôm nay. Bởi vì chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng mà ở đâu cũng có thể kết nối với nhau, ở đâu cũng có thể nhìn thấy mặt nhau, nhưng sao cô gái này lại có thể bị người thân không liên lạc trong một thời gian dài.

Ở cái thời giao lưu bằng mạng xã hội cực mạnh đến nỗi ai cũng có đến cả 5.000 người bạn trên Facebook, ai cũng có 5-10 hội nhóm Zalo, vài ba group trên Viber. Còn chưa kể hội lớp, hội trường, hội đồng niên, hội đồng hương… Ai cũng có ít thì 5-10 nhóm bạn, nhiều có khi cả trăm. Kết nối xuyên quốc gia, toàn cầu. Vậy mà….

Hoá ra, nó không mạnh như chúng ta tưởng. Hoá ra, người ta kết nối với nhau hời hợt quá!

Là cha mẹ với con vẫn cắt đứt kết nối với nhau vì cha mẹ mải chạy theo tiền, quyền và địa vị mà bỏ mặc con cái tự lo, tự bươn chải.

Nhiều cuộc hôn nhân vẫn đi làm cùng nhau mỗi ngày nhưng chồng rẽ trái, vợ rẽ phải, đồng sàng mà dị mộng.

Là cả bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp với nhau nữa. Những mối quan hệ xã hội nhiều khi rành rẽ về nhau qua những status người kia post, nhưng khi mình mất liên lạc thì cũng chẳng ai có giờ để quan tâm, để hỏi han sao lâu nay không thấy một status nào? Có những hội nhóm cả trăm người nhưng kết nối chỉ bằng lợi ích. Có những cơ quan, công sở người ta cười nói vui vẻ với nhau đấy nhưng không quan tâm đến ai vì hai chữ “riêng tư”. Họ không muốn “lắm chuyện”, ghét nhất thị phi. Thế nên, ai cũng đầy rẫy những thương tổn trong lòng mà chẳng biết tìm ai để chia sẻ?

Chuyện cô gái chết cô đơn trên ghế sofa đã trở thành một drama nhắc nhở chúng ta cần giữ kết nối với nhau trong mọi giây mọi lúc. Xin đừng lướt qua nhau như lướt qua Facebook hay mạng xã hội X.
Cũng qua chuyện cái chết cô đơn trên sofa nên tôi mới hiểu được câu đu trend của giới trẻ hôm nay là “đi chữa lành” thật cần thiết.

Bởi vì sau đại dịch đã gây ra stress, lo lắng và trầm cảm do cách ly xã hội, mất mát và bất ổn. Việc chữa lành sức khỏe tinh thần trở thành ưu tiên hàng đầu, với việc tăng cường các dịch vụ hỗ trợ tâm lý và phát triển các chương trình nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần cho chính bản thân mình.

Năm 2021 Liên hiệp quốc đã gọi năm 2021 là năm chữa lành (Year of Healing).

Chữa lành là quay về với chính mình, kết nối với bên trong, với bản thể nội tâm. Khi ai đó không còn cảm thấy hạnh phúc, bỗng thấy muộn phiền, chơi vơi và cuộc sống bỗng trở nên vô nghĩa, đó là lúc họ cần chữa lành. Chữa lành đưa con người ta về đối diện với chính mình, chuyển hoá những suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực hỗn độn bên trong. Việc này không dễ dàng gì. Nhưng khi đạt được, sự mãn nguyện, bình an từ bên trong tự nó sẽ sản sinh ra nội tiết tố hạnh phúc giúp ta đón nhận và tận hưởng cuộc sống tốt hơn.

Do đó , nhiều người nói “đi chữa lành” ở đâu? Và khi nào?

Thưa , chỉ cần bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản, lo âu thì hãy tự tìm thời gian thư giãn cho riêng mình như đi du lịch, đi tìm bạn thân để chia sẻ, đi làm những công việc công ích như từ thiện, dọn dẹp môi trường … .

Hãy làm một việc mà bạn thích chứ không phải việc hài lòng người khác. Đối với những ai có niềm tin hãy mạnh dạn bám vào niềm tin của mình. Chính Thiên Chúa sẽ đủ sức mạnh để hoá giải những nan đề của chúng ta, và cũng chỉ duy một mình Ngài là nơi chúng ta tin tưởng hoàn toàn để có thể tâm sự, gửi gắm cuộc đời cho Ngài. Và cũng đừng quên giữ kết nối với người thân, đừng tự tách mình ra khỏi những người yêu thương bạn.
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền
Liên quan tới sự việc, thông tin như sau:

Ngày 30/4, liên quan đến vụ phát hiện thi thể nữ chết khô ở một căn chung cư trên địa bàn phường Tây Mỗ, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội, đại diện UBND phường Tây Mỗ cho biết hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về mai táng theo phong tục, theo Phụ Nữ Việt Nam.

Xác nhận từ lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ, nạn nhân sinh năm 1995, quê quán tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và đã mua căn hộ ở tòa S4-03 đứng tên mình cách đây 2 năm.

Trước đó, người nhà nạn nhân đã có đơn trình báo cơ quan chức năng. Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai nghi ngờ người mất tích ở Hà Nội nên đã phối hợp với Công an Hà Nội để tìm kiếm.

Tại thời điểm phát hiện, thi thể nằm trên ghế sofa, đã trong tình trạng phân hủy và khô. Điện thoại của nạn nhân bị tháo sim Lực lượng chức năng cũng tìm kiếm ô tô của nạn nhân ở khu vực bãi đỗ xe nhưng không thấy. Hiện lực lượng công an cũng đang xác minh về việc nạn nhân có ở cùng với ai hay không.

Theo thông tin từ người dân, giữa năm 2022 căn hộ chung cư (nơi xảy ra vụ việc) này có hai người ở, một người đàn ông và phụ nữ trẻ tuổi. Cũng vào thời điểm này từng xuất hiện tiếng cãi nhau giữa hai người, một số đồ đạc bị ném xuống sân chung cư, bảo vệ phải nhắc nhở, sau đó một thời gian không có người ra vào.