Chữa ho bằng cách làm ấm huyệt dũng tuyền

Duong Vinh Thien

to Khí Công Y Đạo Việt Nam Forum
Mình đọc trên mạng thấy dạy cách chưa ho bằng cách làm ấm huyệt dũng tuyền. mình áp dụng thấy hiệu quả nhưng mình chưa hiểu rõ vì sao lại khỏi đc ho nên viết lên đây nhờ mọi người giải thích giúp mình theo khí công y đạo. Thank all!

khicongydaovn

to Khí Công Y Đạo Việt Nam Forum
Lý luận ngũ hành :
Kim sinh thủy
Kim hàn sinh thủy hàn
Ho do phổi bị hàn lạnh, chữa vào thận, làm thận thủy bớt hàn, thì Dũng Tuyền theo ngũ du huyệt là huyệt vinh hỏa, được làm ấm thận thì hết ho, như vậy chì có công dụng chữa ho hàn mà không chữa ho nhiêt.
Nguyên tắc khác :
Con hư bổ mẹ, mẹ thực tả con : Có nghĩa Phế hư thì chữa trên kinh mẹ là thổ, phế thực chữa trên kinh con là thận.
Như vậy có rất nhiều loại ho cách chữa khác nhau, còn ho này do phế thực hàn mới dùng bổ Dũng Tuyền