Đưa tapchifc.pbworks.com vào sử dụng

Người sáng lập

to Full Circle magazine Vietnamese translator group
Theo như dự kiến, ngay sau tết, trang chủ mới của nhóm là
http://tapchifc.pbworks.com đã chính thức đưa vào hoạt động. Trang chủ
mới có nhiều tính năng cộng tác thuận tiện hơn Wordpress như:

- Tên miền ngắn, dễ nhớ.
- Tính cộng tác cao, thành viên có thể biên tập bài viết với nhau, tải
lên tập tin (<10 MB).
- Mọi người có thể xem lịch sử bài viết.
- Tốc độ sửa bài nhanh.
- Cho phép nhúng nhiều phần bổ trợ như lịch, IRC chat...

Tuy nhiên cũng còn vài khuyết điểm cần lưu ý như:
- Tên bài viết bị giới hạn một số kí tự (xem chi tiết ở quy trình làm
việc)
- Tên bài viết là duy nhất, không thể tạo tên bài viết trùng lắp.

Các thành viên trong nhóm sẽ nhận được thư mời đăng kí vào trang chủ
mới. Nếu thành viên nào chưa nhận được, xin phản hồi tại đây.

Bui Minh Triet

to fcmvitr...@googlegroups.com
Mình rất vui khi thấy nhóm chúng ta cuối cùng đã có một môi trường làm việc hiệu quả như pbWorks.
Nhân tiện đây, mình cũng xin có vài ý kiến góp ý như sau:
- Trên pbWorks, tên bài viết là duy nhất, không thể tạo tên bài viết trùng lắp -> Theo mình, nhược điểm này không quá đáng ngại, vì theo quy ước đặt tên của bài dịch (tên số báo - tên chuyên mục) thì sẽ không thể có 2 bài trùng tên được.
- Trong 2 tính năng rất hay của pbWorks là folder tag, chúng ta mới chỉ dùng folder để chứa tất cả các bài của cùng 1 số báo mà lại bỏ quên mất tính năng tag. Với 1 chuyên mục, chúng ta có thể đánh tag cho nó để sau này dễ truy cập hơn. Ví dụ: tag cho chuyên mục Tin tức sẽ có dạng http://tapchifc.pbworks.com/tag/tin-tuc (giả sử vậy). Và sau này, chúng ta có thể sử dụng tag đó để truy xuất đến toàn bộ các mục Tin Tức của toàn bộ các số báo (28, 29...). Hy vọng mọi người sẽ đồng ý sử dụng thêm tính năng này trên pbWorks.
- Hiện tại lượng người dùng facebook của VN mình rất nhiều. Liệu chúng ta có nên tạo tài khoản trên các trang mạng xã hội (facebook, twitter, google buzz, ...) để phát triển thêm thành viên không? Cũng như viết bài giới thiệu, quảng bá về nhóm chúng ta trên các diễn đàn để lôi kéo thêm thành viên.
--
Bùi Minh Triết
IM: triet....@yahoo.com

Người sáng lập

to Full Circle magazine Vietnamese translator group
Đáng lẽ ra tính năng tạo folder có thể giúp cho tạo nhiều bài viết
trùng tên nhưng khác folder. Tuy nhiên folder hiện tại cũng chỉ là cái
nhãn để dễ quản lí mà thôi, không phải là một folder thực như trên máy
tính.

Việc dùng tag xem ra có ích cho những bài viết dài kì trong chuyên mục
Làm thế nào (Lập trình Python...), nên sẽ ưu tiên tag những phần đó.

Quảng bá trên mạng xã hội mình cũng từng nghĩ đến nhưng lúc đó chưa có
nhiều thông tin để nói. Khi nào chúng ta làm việc bài bản, có quy
trình hẳn hoi, thông tin xuất hiện đều đều thì có thể xuất hiện trước
công chúng.