Dùng thử Wikia

Trần Vĩnh Tân

to fcmvitr...@googlegroups.com
Các bạn dùng thử Wikia xem http://vinhtantran.wikia.com

Ưu điểm:
- Quen thuộc với những ai biết dùng các wiki nền MediaWiki như Wikipedia
- Có rất nhiều plugin hỗ trợ
- Có blog và forum
- Nội dung theo giấy phép CC-BY-SA phù hợp với giấy phép của FCM

Nhược điểm:
- Có thể phải cần một ít thời gian làm quen với mã wiki
- ...

--
Trần Vĩnh Tân

Người sáng lập

to Full Circle magazine Vietnamese translator group
Wikia phù hợp cho việc xuất bản nội dung trực tiếp trên web luôn, nó
có ưu điểm là có giao diện tiếng Việt. Tuy nhiên ai cũng có thể sửa
bài được mà không cần xin phép. Trong khi đó chúng ta cần tính ổn định
của bản dịch trước khi đưa vào dàn trang. Hơn nữa wikia đặt quảng cáo
hơi bị dày đặc (tắt Adblock Plus đi sẽ thấy)
Google Site cũng tốt nhưng cấu hình hơi phức tạp và mỗi lần muốn sửa
phải nạp trang hơi lâu nên mình không thích lắm. Tên miền cũng không
đẹp nhưng cho phép liên kết với tên miền khác miễn phí.

On 3 Tháng Hai, 00:49, Trần Vĩnh Tân <vinhtant...@gmail.com> wrote:
> Các bạn dùng thử Wikia xemhttp://vinhtantran.wikia.com

anticafe

to fcmvitr...@googlegroups.com
Mình đồng ý với ý kiến của bạn Eleven8x. Wikia đặt quảng cáo nhiều quá. Hơn nữa, tính năng phân quyền để không cho người khác chỉnh sửa bài viết của mình chỉ có ở bản trả phí.
Riêng với wikispace, mình không thích cách họ đặt quảng cáo ở page của mình - chiếm nguyên 1 sidebar bên phải -> không có thẩm mĩ cho trang wiki của mình lắm.
Mình nghĩ pbWorks sẽ thích hợp với nhóm dich của tụi mình. Mọi người có nghĩ vậy hông?

Người sáng lập

to Full Circle magazine Vietnamese translator group
Đây là bảng so sánh giữa các dịch vụ wiki: http://en.wikipedia.org/wiki/Comparison_of_wiki_farms

Có vẻ như pbWorks là sự lựa chọn tốt nhất cho nhóm chúng ta.

Bui Minh Triet

to fcmvitr...@googlegroups.com
Theo như bảng so sánh đó thì pbWorks k có bộ soạn thảo WYSIWYG à? :(

Nguyen Minh Thu

to fcmvitr...@googlegroups.com
pbWorks có bộ soạn thảo này , nó được thêm vào đầu năm 2007 (http://en.wikipedia.org/wiki/PBworks)

2010/2/3 Bui Minh Triet <x3c...@gmail.com>