Re: [BanVTCT] Thư của Tèo (nên đọc, rất hay!)

1 view

Thuan Do

Mar 22, 2024, 8:37:48 PMMar 22
to ban-van-th...@googlegroups.com, Dat Nguyen, Phuong Vo, Nhu Nguyet, Than Huu
Hay!

Thuan

"Chào các bác,

Hồi này thấy các bác chia phe, uýnh nhau dữ quá, bác nào cũng cho mình phải, mình hay, mình đúng, nhưng chẳng có bác nào nhận thấy rằng mình càng ra đòn bạo (nghĩa là chửi bạo mồm) thì càng để hở mạng sườn cho đối phương đá vào, khó đỡ. Tui thì vốn là dân ít học, chỉ hiểu biết khi đọc báo, nghe “ra dô”, xem đài “Tàng hình”, nên không dám tham gia phe nào, vì theo ý tôi, làm con Lừa thì khổ suốt đời, các cụ nói là “thân lừa ưa nặng”, cứ còng lưng chở đồ cho thiên hạ, đã không được vuốt ve, còn bị roi quất đít thâm tím cả lên. Tôi cũng chẳng thích làm con Voi suốt ngày tung tăng đi kiếm đồ ăn no rồi tìm chỗ ngủ, không lý gì chuyện thiên hạ. Vì thế mà tôi không thích tranh luận chính chị, chính em, chỉ khổ cái thân, được bà này khen, thì ông kia chửi, chả có lợi gì. Nhưng mà bây giờ, mới đây, thấy ông Cựu Tổng Thống tuyên bố nhiều câu xanh rờn, tôi bất đắc dĩ phải góp ý với các bác, vì câu nào câu nấy đều làm cho người nghe tá hỏa tam tinh, nhất là với các bác nhận Mê Đi Keo.

Này nhé: Cựu Tổng Thống nói về Mê Đi Keo: “Một khi tôi tái đắc cử, tôi sẽ cúp Obama Care.” Ai cũng biết trong nhiệm kỳ của ổng, ổng đã tìm mọi cách để diệt Mê Đi Keo mà không được, nên ông đành chịu lép, chờ ngày làm cho được. Nếu Cụ Trump thành công thì đây là một đòn đánh vào phe ta choáng váng. Phải nói là đa số các bác người Việt mình phò Cụ Trump đều hưởng Mê Đi Keo. Thời này, giá thuốc lên cao, tiền khám bác sĩ cũng tăng lên, nếu không có Obama Care thì coi như rồi đời. Điều hơi quái dị là đa số các bác hưởng Mê Đi Keo lại cứ mạ lị ông Tổng Thống Obama, người từng chiến đấu sinh tử cho Mê Đi Keo được thực hiện. Có bác gọi ông là “thằng mọi đen”, là thằng “Ô-Bà-Má” gọi bà vợ ông là “con mụ đen”, trong khi vẫn hưởng ơn mưa móc của “Thằng mọi đen” và “Con mụ đen” đó! Không có Obama Care thì chắc các bác đó đã mặc sáu tấm rồi. Và bây giờ lại cứ phò Cụ Trump, người muốn hủy diệt Obama Care mà các bác đang hưởng. Thiệt kỳ nhe!

Viết tới đây, chắc lại có bác gọi tôi là “Thằng Bai-Đần”, mặc dù chính bác ấy vẫn sống nhờ Mê Đi Keo do Bai-Đần cấp cho. Không phải đâu, tôi không “đần” chút nào, vì tôi biết phân tích vấn đề. Thí dụ như điều thứ hai nè: Cựu Tổng Thống tuyên bố: “Khi tôi đắc cử, tôi không thí cho Ukraine một xu teng!” Điều này cho thấy Cụ Trump không rành kinh tế-chính trị học, nên tuyên bố linh tinh. Cựu Tổng Thống thắc mắc: “Tại sao lại cứ phải yểm trợ cho Ukraine?”. Vụ này thì tôi xin trả lời ngay: Ukraine là tâm điểm của Âu Châu, lớn thứ 2 Âu Châu, diện tích Ukraine là 603,000 cây số vuông, chỉ thua Nga, mà tương đương 2 lần nước Việt Nam. Ukraine là môt trong những vựa lúa mì, và ngũ cốc lớn nhất thế giới. Ukraine lại có 4 lò nguyên tử cũng thuộc loại lớn nhất thế giới. Năng lượng mà dân chúng sử dụng đa số là từ các lò nguyên tử. Giả như Nga rút, trả lại an bình cho Ukraine, thì ai hưởng lợi nhiều nhất? Xin thưa: Hoa Kỳ! Nước Mỹ này sẽ có vai trò quan trọng trong việc phân phối lúa mì và ngũ cốc cho thế giới và đương nhiên là ưu tiên cho Hoa Kỳ. Cũng Mỹ sẽ hưởng lợi trong việc điều hành các lò nguyên tử kia, đồng thời là nguồn độc quyền cung cấp vũ khí cho Ukraine. Mỗi năm, Hoa Kỳ sẽ kiếm được vài chục tỷ tiền bán vũ khí và các dịch vụ cần thiết cho Ukraine, sẽ là chủ thầu xây cất Ukraine, và đương nhiên sẽ có áp lực mạnh trên chính phủ Ukraine vào tất cả mọi vấn đều giao thiệp với Châu Âu. Lợi quá chừng đi chứ? Mỹ bỏ ra năm, sáu chục tỷ thì sẽ thu về hàng trăm tỷ hàng năm. Điểm chót là khi Cụ Trump tuyên bố phủi tay với Ukraine, thì Cụ Trump bị cho là “bồ tèo” với Putin, tên bạo chúa ác ôn côn đồ, cộng phỉ. Một khi Cụ Trump bỏ Ukraine thì nước Mỹ mất vai trò “Đàn Anh”, sẽ bị thế giới coi thường, NATO chê bỏ, Âu Châu nghỉ chơi, Á Châu lờ đi, Châu Phi chán ngán, nước Mỹ sẽ đương nhiên bé lại, vậy sẽ không còn MAGA nữa mà là MASA, (Make American Small Again). Đúng không, các bác?

Thứ ba: Cụ Trump nói là sẽ trả thù những ai chống Cụ, (when asked on Fox News’s “MediaBuzz” about his long-running feud with Kimmel, Trump said, “Now look, look, Jimmy Kimmel is every is … every night he hits me, I guess. His ratings are terrible. I hear he hits me all the time, so I figured I’d hit him, because I thought he was a lousy host. This guy’s even dumber than I thought. The thing went viral, it’s been all over the world now, and all he had to do is keep his mouth shut.”

Cụ Trump nói sẽ tha ngay hơn 1000 người bị bắt về vụ Tháng Giêng, 2020. Cụ còn nói là ngay ngày thứ nhất sau khi đắc cử, Cụ sẽ trở thành độc tài. Thế là Hiến Pháp bị chà đạp, nói thẳng ra là Cựu Tổng Thống muốn ngồi xổm lên Hiến PhápCũng vì các phát biểu linh tinh đó mà Cụ Trump được quốc tế xếp hạng kém nhất trong số 45 Tổng Thống Hoa Kỳ: Cụ đứng thứ 45/45! (Tổng Thống Lincoln thứ nhất, Roosevelt thứ hai, nhà lập quốc Washington  thứ ba, Ô-bà-Má thứ bẩy, Clinton thứ 12, Biden thứ 14! Nixon thứ 35, còn Cụ Trump khiêm nhượng xếp hàng chót.

Hãi hơn hết là Cựu Tổng Thống nói là “sẽ có tắm máu (Bloodbath) nếu Cụ không đắc cử”. Câu này rùng rợn quá! Người dân nào mà nói câu này thì bị còng số 8 ngay, trừ Cụ. Khi bị dư luận phê phán, Cụ chống chế là nói về xe hơi sẽ giành nhau mà giết nhau. Câu giải thích này không được bà con ta chấp nhận. Một số Dân Cử nói là “Cựu Tổng Thống Trump là mối nguy hiểm quốc gia”, và cũng vì thế mà hiện nay Đảng Con Voi bị tách ra làm hai: Một nhóm Dân Cử Cộng Hòa tìm mọi cách để ngăn Cựu Tổng Thống không được ứng cử. Điều mong ước này cũng có thể được thực hiện, khi mà tháng 7 tới đây, sẽ có vụ xử lớn và có thể Cụ bị tù! Trước mắt, thứ Hai này, Tòa án đã xử vụ Cựu Tổng Thống khai khống tài sản để trốn thuế, cho biết là nếu Cụ không có tiền “Bond” tới 495 triệu đô, thì một số tài sản của Cụ sẽ bị tịch biên. Khổ cho Cụ quá! Mà biết làm sao cứu cụ đây? Tất cả các hãng bảo hiểm đều từ chối không giúp cụ “Bond” vì sợ Cụ không trả nổi.

Bây giờ, thử tưởng tượng Cụ sẽ thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 này, thì khuôn mặt nước Mỹ sẽ ra sao? Thế giới sẽ nhìn vào nước Mỹ siêu cường có một vị Tổng Thống từng bị tội hiếp dâm, phải bồi thường hơn 5 triệu, từng chơi đĩ rồi bịt miệng gái điếm với số tiền bằng lương năm của môt Kỹ Sư cao cấp hay môt người tốt nghiệp trường Y, Dược, Nha. Một Tổng Thống vi phạm Hiến Pháp, xúi bẩy dân làm loạn, tấn công điện Capitol để giành lại chức chưởng đã bị mất môt cách hợp lệ. Một Tổng Thống trốn thuế nhiều năm, khai khống tài sản để được ưu tiên trong các dịch vụ thương mại. Một Tổng Thống bỏ bê đồng minh, chỉ vì muốn lấy lòng những kẻ Ác như Putin, Tập Cận Bình, và Kim Yong Ủn, và cũng là người chỉ chống Cộng lấy mẽ như khi tuyên bố sẽ đánh thuế 100% các xe hơi Trung Cộng sản xuất tại.. Mễ Tây Cơ!

Viết đến đây, chắc chắn sẽ có bác chửi tục văng mạng kẻ viết lời Trung Ngôn, Nghịch Nhĩ này. Sự thật khó nghe. Nhưng xin các bác bình tâm suy nghĩ lại, trên đây có điều chi không đúng sự thật không? Sở dĩ Đảng Con Voi vẫn cứ bênh vực, ủng hộ Cựu Tổng Thống ra ứng cử chỉ vì.. không có ai có sức mạnh hùng hổ như Cụ, bất chấp việc Đảng đã bị tách làm hai. Chính Phó Tổng Thống Pence đã tuyên bố không bỏ phiếu cho Cụ. Gia đình các vị Tổng Thống Cộng Hòa tiền nhiệm cũng không bỏ cho Cụ. Ái nữ của Người Hùng McCain, người bị Cụ chế diễu là đánh giặc dở nên bị bắt, đang vận động hợp tác cùng nhóm Lincoln cũng trong Đảng Con Voi, chống lại việc Cụ ra ứng cử.

Tệ hại hơn là ngày 22 tháng 3 này, chính bà Dân Biểu Marjorie Taylor Green đang vận động truất phế Chủ Tịch Hạ Viện, với lý do là làm việc yếu quá! Nên nhớ là cũng Đảng Cộng Hòa Hạ Viện đã từng truất phế Chủ Tịch Hạ Viện trước đây McCarthy vào tháng 10 năm ngoái, 2023 làm đảng bị suy yếu trầm trọng.

Trên đây là vài lời lẩm cẩm, góp nhặt từ các báo, các đài.. nếu có gì không phải, mong các bác rộng lượng mà bỏ qua cho.

Tèo.

======================
HỢP NHẤT - HOÀN HẢO - AN NHIÊN
TỪ BI - GIÁC NGỘ - PHƯỚC DUYÊN - ÊM ĐỀM

TỐT LÀNH - TÔN KÍNH - THƯƠNG YÊU
CHÂN PHÚC - CHIẾU SÁNG - MÃN VIÊN - TINH THẦN

SIÊU VIỆT - HY VỌNG - KHÔN NGOAN
HÒA THUẬN - GIÚP ĐỠ - LẠC QUAN - CHÂN THÀNH
TRÍ TUỆ - THÔNG CẢM - THỨ THA
TIN CẬY - HỶ XẢ - VỊ THA - CAN TRƯỜNG

Đỗ Thị Thuấn

Để gửi thư, quý bạn dùng địa chỉ email: