ธรรมะเพื่อความพ้นทุกข์

1 view

Dhamma Dhammada Group

to Dhammada-news Group, Dhammada-news Group (01), Dhammada-news Group (02), Dhammada-news Group (03)
เรียน สมาชิกจดหมายข่าว Dhammada.net ทุกท่าน

ขอเชิญติดตาม ธรรมะเพื่อความพ้นทุกข์

Video: Mindfulness and Insight Training (April 2015 Chonburi Thailand)

แสดงธรรม บ้านสติขอนแก่น เมษายน ๒๕๕๘ #หลวงพ่อปราโมทย์
.
หลวงพ่อปราโมทย์ : พยายามพัฒนาใจของเรา จนกระทั่งวันหนึ่งเรามีใจของเรานี้เป็นที่พึ่ง เคยได้ยินว่า เรามีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เป็นที่พึ่งมั้ย พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ อยู่ที่ไหน อยู่ที่ใจที่บริสุทธิ์ของเราเองนี่เอง ถ้าเมื่อไหร่ที่เราภาวนาจนใจเราเข้าถึงความบริสุทธิ์ ใจเราก็เป็นพระสงฆ์แท้ ใจเราก็ครองธรรมะอยู่ ใจเราก็เป็นพุทธะ

ติดตามความเคลื่อนไหวใหม่ๆ รวมทั้งไฟล์อัพโหลดล่าสุดอย่างฉับไวได้ด้วย Dhammada on Android ดาวน์โหลดได้ที่นี่

เย ธัมมา เหตุปปะภะวา เตสัง เหตุง ตะถาคะโต
เตสัญจะโย นิโรโธ จะ เอวังวาที มะหาสะมะโณ

คำแปล "ธรรมเหล่าใดเกิดแต่เหตุ พระตถาคตเจ้าทรงแสดงเหตุแห่งธรรมเหล่านั้น
และความดับไปแห่งธรรมเหล่านั้น พระมหาสมณะมีปกติทรงสั่งสอนอย่างนี้"

แผ่เมตตา ท่องไว้เป็นประจำ ช่วยทำให้ปลอดภัย คุณไสยไม่กล้ำกราย
สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย
สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์ จงเป็นผู้มีส่วนแห่งผลบุญที่ข้าพเจ้าได้ทำแล้วดุจท่านได้ทำด้วยตนเอง

ติดตามข่าวสารและธรรมะจากสวนสันติธรรมโดยตรงได้ที่ http://www.wimutti.net

ติดตาม Status อ.สุรวัฒน์ ทาง FB ได้ที่ http://www.facebook.com/surawat.se

ขอแสดงความนับถือ
Dhammada.net

http://www.dhammada.net

http://www.facebook.com/DhammaDhammada

http://www.facebook.com/dhammada.net

คือความเรียบง่าย
คือธรรมะ
คือธรรมดา

[...]

รถตู้ฟรี เดือนพฤษภาคม ๒๕๕๘ เพื่อไปฟังธรรมสวนสันติธรรม #หลวงพ่อปราโมทย์

แสดงธรรม สุโขทัยธรรมาธิราช เมษายน ๒๕๕๘ #หลวงพ่อปราโมทย์
หลวงพ่อปราโมทย์ : ยกตัวอย่างดูร่างกายหายใจออก ร่างกายหายใจเข้า อย่าไปดูที่ลมหายใจ ถ้าไปดูที่ลมหายใจจะเป็นสมาธิเฉยๆ ให้เห็นร่างกายหายใจออก ให้เห็นร่างกายหายใจเข้า เหมือนที่เราเห็นร่างกายพยักหน้าอย่างนี้ ...

[...]

о Дхамме Развитие памятования в повседневной жизни #Прамоте