Vợ đi con về

Sony Nguyen

to Yersingroup, Dalatvanhoc Google
Tuần qua đồng chí gái đi công tác ở Michigan, cùng lúc con gái bay về từ Thái Lan. Mình không ngờ con gái lại lây cái bệnh giang hồ phiêu bạt của mình ngày xưa. Năm vừa qua, nó đi học một năm ở Hương Cảng. Hè thì qua trường đại học USC, nó được nhận làm thực tập ở Thái Lan 6 tuần, được USC cho $3,600 tiền máy bay, ăn uống, nhà trọ.

Mình hỏi nó chừng nào đi Thái Lan thì nó trả lời đã đến Vọng Các tối qua và đã ngủ lại 1 đêm, mai đi làm. Về tình cảm thì nó liên lạc với mẹ còn về bài vở, tính toán đi làm thực tập hay nấu ăn thì gọi bố. 4 giờ sáng thấy nó gọi FaceTime hỏi cách làm cá. Chán mớ đời. Nó làm bài tập về kinh tế thì lại gọi bố, hỏi ý kiến, bố kêu là nông dân sao lại hỏi bố. Hai bố con cười.

Nó về Á châu thì mới đụng chạm vụ chế độ, văn hoá gia trưởng. Đi làm ở Thái Lan, có tên nào mời cả nhóm đi ăn với vợ nhưng không để vợ trả lời, xem thường phụ nữ nên nó phản cảm. Mình đưa cho nó đọc trilogy Crazy Rich Asians, sắp sữa được trình chiếu tháng tới.

Được cái là nó nghe mình, nó nói bà manager của công ty ở Vọng Các muốn nó trở lại làm việc sau khi ra trường. Mình nói là đi chơi ở Ý hay đâu thì gửi cho bà ta tấm bưu thiếp, cuối năm gửi thiệp chúc Tết. Sau này, đi kiếm việc, người ta gọi bà ta để hỏi về nó thì sẽ có lợi,... đồng chí gái cứ la mình là tốn tiền tem gửi thiệp chúc Tết nhưng lâu lâu lại có người gọi bán nhà hay giới thiệu khách hàng mới xây nhà cửa. Mình gửi thiệp là để cảm ơn họ đã kêu mình xây nhà hay bán nhà cho mình. Đó là một cái ơn nên phải luôn luôn ghi khắc thì đi xa về sau còn làm ăn, vô ơn thì khó mà đi xa.

Học ở Hương Cảng, nó cũng lò mò đi làm cho quán bán Cà phê kiểu Starbuck, kiếm thêm chút tiền tiêu. May mình có thẻ tín dụng không bị ngân hàng vớt thêm tiền hối đoái nếu không thì hơi mệt. Cho nó 2 cái thẻ, American Express và Visa. Bảo sử dụng AE để dễ kiểm soát hơn.

Nó than là gặp lại bạn của nó ở Quận Cam thấy lạt lõng, tương tự mình khi xưa đi làm ở Ý, Anh Quốc, New York, Thuỵ Sĩ,..nên khi gặp lại đám bạn ở Paris thấy lạt lõng vì tư duy theo địa phương, cứ cho mình là cha thiên hạ. Kiểu này, chắc ra trường nó sẽ đi làm xứ khác như mình khi xưa.

Tội là nó tính chi tiêu rất kỹ, kêu là nếu mọi sự tốt đẹp thì nó chỉ xài hết có $2,978 của số tiền USC cho đi thực tập vào mùa hè. Nó tính mướn căn hộ như tụi mỹ khác nhưng mình hơi sợ thân gái một mình nên kêu nó mướn ở chung với đám trẻ ở lữ quán thanh niên. Một phòng có đến 8 cô con gái nhưng nó vui vì có bạn cùng tuổi, xa quê hương nhớ cha già. Thuê một căn hộ ở Vọng Các mất $1,200/ tháng.

Không muốn xài tiền nên cứ loay hoay ăn lề đường của dân Thái, rẻ nhưng không ngon nên về Cali kêu bố dẫn đi ăn mệt thở.

Nó về được 1 tuần, có mấy bà mẹ nào cho con tập bơi mà nó dạy năm ngoái khi làm hè cho thành phố dạy bơi cho con nít, liên lạc nó qua Instagram. Kêu nó đến dạy tư cho con họ, 4 đứa $100/ giờ nên lò mò lấy xe đi dạy.

2 tuần nữa lại bay qua Ý đại lợi để học thêm một năm ở trường đại học kinh tế Bocconi, ở Milano nên hai vợ chồng sẽ khăn gói sang Ý thăm nó tháng 9 hay tháng 10 này, luôn tiện đi Đông âu. Năm cuối sẽ trở về học ở USC. Ở xa bị ốm, gọi bố, bố kêu uống nước và không ăn để mau lành bệnh. Vừa khỏi tốn tiền ăn. Chán mớ đời.

Hỏi đồng chí gái có muốn 3 cha con bay sang cuối tuần chơi thì cô nàng kêu chả có gì cả. Xứ mỹ này ngoài những thành phố lớn, đi các tiểu bang khác, xứ khỉ ho cò gáy thì chán như con dán. Đợi đồng chí gái về, cả nhà đi đâu chơi ít ngày trước khi con gái bay đi âu châu.

Hy vọng cuối tuần này đồng chí gái về để gặp con gái. Nhiều khi thấy thương mụ vợ, làm việc cật lực nuôi chồng con, còn mình thì chả làm gì cả. Với tinh thần con cháu địa chủ, cường hào ác bá, tối ngày xem xét lên tiền nhà. Hôm trước, xây thêm 2 phòng ngủ trong ga ra nên kêu thợ lấy cánh cửa ga ra đem tới một nhà khác để thay cánh cửa 30 năm cũ. Ngồi nói chuyện với con người mướn nhà, nói là họ đi làm $25/ giờ, nay chạy xe xịn BMW nên tính tháng tới tăng tiền nhà. Khu này cho mướn độ $2,500 trở lên mà mình chỉ cho mướn có $2,150. Họ cứ rên nghèo, nay lại thấy chạy BMW. Bên cạnh bà chủ nhà cho mướn $3,500 cho những người bị tự kỷ ám thị. Hôm nào mình gặp bà ấy để hỏi xem, cách nào kiếm người thuê nhà do chính phủ trả được nhiều tiền hơn.

Mình mới mua 17.5 acres đất, giá có $50,000, cách xa lộ có 5 miles nên hy vọng 10 năm nữa nhà cửa sẽ xây như điên ở đây. Lúc đầu có tên hàng xóm muốn mướn trồng cần sa, sau hỏi lại thì họ không có giấy phép, chỉ trồng lậu nên hơi ngại nên tính trồng thanh long và cây ăn trái Việt Nam. Mình trồng Thanh Long nay có trái rồi. Ít nhưng có vì năm ngoái bị té gã chân nên khôgn chăm sóc được. Có anh bạn nói là nên xin giấy phép mở Nursery, rồi nhập cảng cây ăn trái từ Việt Nam trồng rồi bán. Thấy có lý vì mỗi cây nhỏ ở chợ Việt Nam bán $75. Hôm nào anh ta lên xem đất chỉ mình cách trồng cây ăn trái. Nay mình có thằng con về, phụ giúp nên cũng hồ hởi. Nhiều khi trồng cây ăn trái bán mà có tiền hơn là đi làm nô lệ cho mấy thằng chủ trong hãng.

Mình hỏi thợ đào giếng thì tốn độ $15,000, có nước xài hoài còn ở vườn bơ thì mỗi năm tốn độ $40,000 tiền nước nên tính đào giếng luôn. Nếu chịu khó thì cũng có ăn. Năm vừa rồi thu hoạch cao, giá bơ hạ nhưng cũng có ăn. 2 năm đầu lọng cọng không biết gì nay đào giếng thì đỡ chi phí $40,000 cho tiền nước là vợ vui hơn, không buồn lấy chồng Làm vườn. Chịu khó kiếm tiền bạc cắc nuôi vợ con nếu không ăn không ngồi ngáp ruồi cũng chán.

Xong om

Sent from my iPad

NhiAnh Chu

to Dalatvanhoc Google
Wow, 17.5 acres 5 miles from highway for $50K. Let me make a wild guess: It's 4.9 miles from the San Andrea's fault?

J/K congrats NHS.

- 2E

Sony Nguyen

to dalat...@googlegroups.com
Có thằng nào không đóng thuế 5 năm nay nên còn 3 ngày thành phố tịch thu để bán thì mình mua.
Tiền lời của tiền bán bơ đập qua mua nên chả còn đồng  nào cho vợ con
Chán mớ đời

Sent from my iPhone

SV Tran

to dalat...@googlegroups.com

So what does it all means ?

It's not your house/property - even you already paid off your mortgage, because the government still owned it until the next "victim" buy it.

to dalat...@googlegroups.com
https://www.google.com/amp/s/www.landandfarm.com/search/amp/California-land-for-sale/

Thấy ở Barstow bán 45 mẫu đất giá $14k, và 80 mẫu giá $50k.

Chẳng biết đàng nào mò, thôi nghèo vẫn hoàn nghèo!

(-2E mobile)

Sony Nguyen

to dalat...@googlegroups.com
Barrow thì tới tết congo cũng chưa phát triển tới

Sent from my iPhone