รบกวนให้พนักงานในเว็บไซต์ ไปแก้ไขข่าวเปิดตัว iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR ด้วยครับ

Be1con

to Blognone
สวัสดีครับ

ผมไม่ค่อยได้เข้ามาในกลุ่มนี้มานานมากเท่าไรนักนะครับ แต่ก็ได้อีเมล์ในโพสต์ของกลุ่มนี้อยู่เนือง ๆ นะครับ วันนี้ผมเองอยากจะแจ้งเรื่องบทความในเว็บไซต์ตัวบทความ "เปิดตัว iPhone Xs และ Xs Max อัพเกรดขึ้นจาก iPhone X จอใหญ่ขึ้น ความจุสูงสุด 512GB กันน้ำ IP68 รองรับ 2 ซิม" ที่เขียนโดยพนักงานในเว็บไซต์นะครับ มันมีส่วนเนื้อความส่วนหนึ่งของข่าวที่เขียนผิดไปจากความจริง นั่นก็คือ ระบบสัมผัสหน้าจอที่ 120Hz (แต่ในเนื้อข่าวกลับเขียนอ้างอิงถึง refresh rate)

สำหรับประเด็นนี้กับพนักงานคนนี้ ผมเรียกว่าเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่พนักงานเขียนข่าวที่ผิดพลาดแบบชี้นำให้คนอื่นเข้าใจผิดในเนื้อข่าวได้ (รอบก่อนหน้านี้ผมเพียงแค่บ่นในทวิตเตอร์ของผมนะครับ แล้วคุณ Job_The_Gamer ก็เมนชันไปหาคุณลิ่วเอง รอบนี้เป็นครั้งที่สอง ผมเลยขอเขียนตรงนี้แทนนะครับ) ซึ่งส่วนตัวผมก็ไม่ได้ว่าอะไรถ้าหากเขียนข่าวแล้วสะกดผิด แต่การที่เขียนข่าวแล้วเนื้อหาผิด และไม่ยอมแก้ตามที่คนทักท้วงไป สำหรับผม ผมมองว่ามันไม่สมควรที่จะเกิดขึ้นนะครับ

และถ้าหากพนักงานคนนี้แก้ข่าวอันนี้ แล้วค่อยไปเขียนข่าวอื่น ผมยังคงพอเข้าใจได้ แต่นี่ผ่านมาแล้วราว 5 วัน และยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกี่ยวกับข่าวนั้นเลย ผมคอมเมนต์ในอีกข่าวเพื่อทักท้วงแล้ว ก็ยังไม่เกิดการแก้ไขอะไรอีก ทำให้ผมรู้สึกว่า พนักงานคนนี้ยังมีความรับผิดชอบในข่าวที่ตัวเองเขียนอยู่หรือเปล่านะครับ

ผมจึงขอฝากไว้ตรงนี้นะครับ

Be1con

to Blognone
*อีเมล

เมื่อ วันอังคารที่ 18 กันยายน ค.ศ. 2018 23 นาฬิกา 00 นาที 02 วินาที UTC+7, Be1con เขียนว่า: