TOP 9 trang mạng xã hội Việt Nam do người Việt sáng lập, bạn đã biết?

Vũ Phạm Trung

to bietduoc
1. Mạng xã hội Tamtay.vn

Tamtay.vn được biết đến là mạng xã hội đầu tiên của Việt Nam do người Việt thiết kế và lập trình thuộc Công ty Cổ phần Tầm Tay.

Ra đời từ năm 2007, Tamtay.vn nhằm mục đích mang đến cho người dung không gian để lưu trữ và chia sẻ hình ảnh, tâm tư đồng thời kết nối cộng đồng lại với nhau.

Đây là nơi người dùng có thể thoải mái chia sẻ hình ảnh, khoảnh khắc đẹp của mình cho nhau.

Theo Tamtay.vn, mạng xã hội này đã hoàn thành sứ mệnh của mình, đồng thời khách hàng cũng có nhu cầu tiếp cận những kết nối đa nền tảng khác phù hợp hơn với thời đại. Do đó, Tamtay.vn đã chính thức ngưng hoạt động từ ngày 01/04/2018.

2. Mạng xã hội Zing Me

Zing Me là một mạng xã hội được xem là mở đầu cho kỷ nguyên số tại Việt Nam.

Được VNG thành lập vào tháng 09/2009, Zing Me được nhiều người dùng Việt Nam ưa chuộng và từng có những thành tựu nhất định. Cụ thể, năm 2011, Zing Me đạt 6,8 triệu người truy cập (gấp 2 lần so với Facebook lúc bấy giờ).

Đặc điểm nổi bật:

+ Zing Me nổi tiếng với thế giới của các trò chơi điện tử như: Khu vườn trên mây, Nông trại vui vẻ, Gunny,...

+ Nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của các game thủ.

+ Người dùng cần đăng ký tài khoản Zing để sử dụng.

+ Thành viên của Zing không thể đăng, viết bài lên tài khoản của mình.

+ Hệ thống thanh toán ổn định và uy tín.

Zing Me đã từng là ứng dụng thành công web thời gian thực (Real - Time Web) đầu tiên ở Việt Nam.

Tuy nhiên, từ năm 2012 Zing Me đã dần tụt hạng so với các trang mạng khác do chọn sai nhóm khách hàng mục tiêu (chỉ tập trung vào game thủ), không phát triển giao diện và thiếu sự đầu tư của chính cha đẻ VNG. Chính vì thế, vào tháng 01/2020, Zing Me chính thức ngừng hoạt động.

https://www.nicovideo.jp/user/118458929 (Chia sẻ video)

https://wpfr.net/support/utilisateurs/bietduoc/

https://tabelog.com/rvwr/bietduoc/prof/

https://www.gog.com/u/bietduoc