backup cd music

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
Hi,

Mình cần backup một số cd nhạc trước khi nó hỏng mất.
Dùng định dạng (.wav, .ogg, ...) và công cụ (cli) nào đây các bạn?

Cảm ơn.

--
I am ... 5.5 dog years old.

Doan Luong Van

to archl...@googlegroups.com
Có sẵn shell script cho anh này, OGG hoặc FLAC chắc ok.
https://wiki.archlinux.org/index.php/Rip_Audio_CDs

--
List's uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List's rules: http://archlinuxvn.org/vn/lists/

My full name is Doan Lương Văn and I am interested in all things nerd.
My blog (technicality) is https://redlotus.github.io/redlotus
Mobile: 0972097776
Tan Binh Dist, HCMC
-------
"Keep it simple, stupid."

Phạm Duy Tân

to archl...@googlegroups.com
Sao anh không dùng dd, backup ở định dạng raw iso luôn cho nó đỡ phí?

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Sun, 27 Jul 2014 22:48:32 +0700
Doan Luong Van <doan...@gmail.com> wrote:

> Có sẵn shell script cho anh này, OGG hoặc FLAC chắc ok.
> https://wiki.archlinux.org/index.php/Rip_Audio_CDs

Cảm ơn D. Anh dùng FLAC ngon rồi :) Xài với `abcde` trên
Debian, chỉ cần chạy

abcd -o flac

rồi đi uống ly cà phê thôi :^^

Lúc đầu mình xài .wav thì file ra bự chảng, mất tag nên hơi buồn:D
Flac là định dạng nén 'lossless' , ngon hơn `wav` và `ogg` rồi:)

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Mon, 28 Jul 2014 09:08:01 +0700
Phạm Duy Tân <duytan....@gmail.com> wrote:

> Sao anh không dùng dd, backup ở định dạng raw iso luôn cho nó đỡ phí?

Xài `dd` cũng được, nhưng có một số track mình sẽ bỏ thì làm sao?
Với lại, nếu hốt hết vào một chỗ, có gì mất thì mất sạch. Nếu
để rời ra sẽ khỏe hơn.

Quang Nguyen

to ArchVN
Nhân tiện có ai biết music-player nào hay hay kiểu foobar2000 ko nhỉ, show-tag rất là đẹp :) mình vẫn khoái mấy cái tag.

--
List's uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List's rules: http://archlinuxvn.org/vn/lists/
---

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

Đang xài `vlc`. Trên di động cũng có `vlc` mà chỉ là `beta`, thấy
hay crash :D

Mình kết thằng JetAudio lắm :D Mà hơi 10 năm rồi hỏng xài hehe .

On Mon, 28 Jul 2014 21:14:37 +0700
Quang Nguyen <xquan...@gmail.com> wrote:

> Nhân tiện có ai biết music-player nào hay hay kiểu foobar2000 ko nhỉ,
> show-tag rất là đẹp :) mình vẫn khoái mấy cái tag.

Phan Tấn Phú

to archl...@googlegroups.com

Vlc chơi được Flac.

--
List's uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List's rules: http://archlinuxvn.org/vn/lists/
---

Quang Nguyen

to ArchVN

Y za, chơi đc Flac thì nhiều cái chơi đc lắm anh Phú, chỉ là khoái cái hiển thị thôi hehe

Vào 13:49 Ngày 02 tháng 09 năm 2014, Phan Tấn Phú <phant...@gmail.com> đã viết: