fcitx bị lỗi kỳ dị

maikhai

to ArchLinux Việt Nam
Gõ được tv với fcitx từ lâu, mới đây vào coi cái .sxession-errors thấy nó báo:
"(ERROR-496 ime.c:432) fcitx-keyboard-cm-mmuock already exists"
Mò hoài không biết tại sao lại có "Cameroun English" trong vụ này?

h2vn

to archl...@googlegroups.com
Tùi xài Bamboo và Unikey thấy chạy khá ổn và chưa thấy lỗi gì á, nếu phá thì xài một mớ vô rồi phá từng món, còn dùng cho công việc mỗi ngày thì xài thằng nào stable thôi.

--
Telegram group: https://t.me/linuxvn
---

mai khai

to archl...@googlegroups.com
Gõ tv thì coi như "định cư" với fcitx được rồi, tuy trong terminal vẫn bị pre-edit nhưng không có gì bất tiện vì cũng ít khi dùng đến.
Nhân tiện: Thấy trong https://sourceforge.net/projects/blue-arch-installer/reviews có cái Calam cho chạy Live (và cài) Arch rất tiện dụng, nhiều tùy chọn, từ xfce4 đến i3 đều có. Ai làm biếng mà muốn thử Arch chắc hoan nghênh lắm đa.

h2vn

to archl...@googlegroups.com
Bạn Tuyên đang phát triển bộ gõ OpenKey cho Linux, đã thử nghiệm trên Ubuntu và chạy cũng khá mượt. Tui cũng có ngồi với Tuyên một bữa để bàn về việc phát triển bộ gõ này cho Linux, nhưng developer cũng còn lu bu quá nên chưa làm nhiều được.

Bác có hứng thú thì ngó cái source của nó coi làm được gì không, Tui cài trên Mac thì xài mượt lắm.

Trang web của OpenKey đây nhé bác: https://open-key.org/

Chúc bác tìm được nhiều điều bổ ích.

mai khai

to archl...@googlegroups.com
Cám ơn cho tin. Sẽ ngó. Nhưng làm gì thì không, vì có biết làm gì đâu? Với lại, nói cho tận ngôn, bảo ông già tám bó ngó vào cái source thì dù biết làm gì cũng đến hoa mắt mất thôi.
Dù sao cũng cám ơn lần nữa, và nhất định sẽ ... ngó.

mai khai

to archl...@googlegroups.com
Vào rồi. Hóa ra bản cho Linux chưa có nên chính xác là chỉ vào coi thôi (phần âm thanh phải chờ rất lâu mới nghe thấy, không hiểu tại sao).