7P trong Marketing dịch vụ nhà hàng bao gồm những yếu tố nào?

29 ITP

7P trong Marketing dịch vụ nhà hàng, là một hoạt động không thể thiếu. Trong tất cả hoạt động kinh doanh nhà hàng và chiến lược kinh doanh khác. Bao gồm những yếu tố và ứng dụng khác nhau. Bài viết dưới đây, ITP Group sẽ sẽ bật mí cho cho các bạn ngay nhé!
Marketing mix là gì? Vai trò của 7P trong Marketing dịch vụ nhà hàng
Trong nền kinh tế thị trường ngày nay, hệ thống chiến lược Marketing Mix. Là một loại chiến lược, mô tả mối quan hệ giữa công ty với môi trường. Và khách hàng, các đối thủ cạnh tranh của công ty.

Marketing Mix là một tập hợp các hỗn hợp tiếp thị .theo định hướng. Và có thể kiểm soát được được một công ty, sử dụng theo cách tích hợp để cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh. Có hai mô hình phổ biến được sử dụng ngày nay: 4P Và 7P

7P trong Marketing dịch vụ nhà hàng, đóng một vai trò quan trọng. Trong nỗ lực tiếp thị của công ty, giúp các nhà quản lý xác định đúng khách hàng. Và định hướng đúng, để sử dụng hiệu quả nhất phân khúc thị trường đã chọn của họ.

Marketing mix 7P trong nhà hàng

7P trong Marketing dịch vụ nhà hàng, bao gồm những gì?
Product ( sản phẩm)
Đây được xem là một sản phẩm vô hình, trong lĩnh vực nhà hàng. Việc đánh giá chất lượng sản phẩm, sẽ phụ thuộc vào khách hàng. Nếu như, khách hàng hài lòng với sản phẩm, thì chất lượng dịch vụ tốt. Còn ngược lại, khách hàng không hài lòng thì chất lượng sẽ thấp. Chất lượng của dịch vụ nhà hàng, sẽ phụ thuộc vào cảm nhận của tất cả khách hàng.

Price ( giá)
Tương tự giống yếu tố của sản phẩm, giá trong 7P trong Marketing dịch vụ nhà hàng. Sẽ được quyết định, từ thấp đến cao từ đánh giá của khách hàng. Không thể phủ nhận một điều, là giá của dịch vụ sẽ khó định giá hơn sản phẩm hữu hình.

Marketing mix 7P trong nhà hàng- Price
Marketing mix 7P trong nhà hàng- Price
Place ( địa điểm)
Đây là một yếu tố rất quan trọng, vì nếu chất lượng dịch vụ như nhau. Thì không ai lại bỏ nhà hàng, gần trung tâm hơn mà đi nhà hàng xa hơn 10 cây số. Vì vậy, việc lựa chọn địa điểm cho dịch vụ nhà hàng. Là một yếu tố cần thiết, đối với những người tham gia vào lĩnh vực này.

Promotion ( quảng bá)
Chạy một chiến dịch 7P trong Marketing dịch vụ nhà hàng, để quảng cáo là rất quan trọng. Bao gồm, những gì bạn muốn nói với khách hàng về dịch vụ. Các chiến dịch quảng cáo, sẽ ảnh hưởng rất lớn. Đến với sự thành công, trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng. Vì vậy, việc xây dựng một chiến lược quảng cáo hiệu quả. Luôn luôn được nhiều người quan tâm và áp dụng.

Marketing mix 7P trong nhà hàng- Promotion
Marketing mix 7P trong nhà hàng- Promotion
People ( con người)
Dịch vụ và con người, được xem là hai yếu tố không thể tách rời. Nếu không có con người, thì không có dịch vụ. Do đó, lý thuyết 7P về Marketing dịch vụ nhà hàng đề cao yếu tố con người. Bằng cách tập trung vào đào tạo và tuyển dụng nhân viên. Dịch vụ nhà hàng, nói riêng là một ngành nghề đòi hỏi thái độ làm việc. Và con người luôn được đặt lên hàng đầu.

Process ( quy trình cung ứng)
Nếu như, doanh nghiệp thực hiện đúng quy trình cung ứng. Thì sẽ giúp nhà hàng “lấy lòng” được khách hàng. Đây là một yếu tố quan trọng, quyết định của khách hàng. Có quay lại, nhà hàng của chúng tôi lần sau hay không? Đây chính là cách rõ ràng nhất, để phản ánh hoạt động dịch vụ của một nhà hàng. Vì vậy, tất cả các nhà hàng đều mong muốn được cung cấp dịch vụ và hỗ trợ tốt nhất.

Marketing mix 7P trong nhà hàng -Process
Marketing mix 7P trong nhà hàng -Process
Physical Evidence ( điều kiện vật chất)
Điều kiện vật chất, được thể hiện là chất lượng của một nhà hàng. Sẽ quyết định đến việc, khách hàng có hài lòng đến chất lượng dịch vụ của nhà hàng không? Đây là lý do, nhà hàng luôn đầu tư vật chất, cơ sở sang trọng. Để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường kinh doanh. Và bạn nên, áp dụng 7P về Marketing dịch vụ nhà hàng.

Tác dụng của 7P trong Marketing dịch vụ nhà hàng
Hỗ trợ xây dựng chiến lược
Luôn gắn bó với khách hàng, đặt khách hàng lên hàng đầu. Và phát triển các hoạt động, bổ trợ cho nhau. Được xem là những kỹ thuật Marketing bền vững. Có thể nói, 7P trong Marketing dịch vụ nhà hàng sẽ hỗ trợ toàn bộ hệ điều hành của mô hình. Điều này, cũng giúp mô hình triển khai. Được các chiến lược marketing chuẩn và đúng hướng.

Đo lường và kiểm soát mục tiêu
Cải tiến sản phẩm chất lượng cao, chính sách giá hợp lý. Hiểu rõ dịch vụ, mà doanh nghiệp đang kinh doanh, hiểu được tâm lý khách hàng. Và duy trì chất lượng dịch vụ đồng bộ, khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Điều quan trọng nhất là không bỏ sót các yếu tố, tình trạng sản phẩm tốt. Giá tốt, nhưng chất lượng dịch vụ không ổn định, nhân viên không thân thiện. Sẽ khiến khách hàng, cảm thấy không hài lòng.

Tác dụng của 7P trong Marketing dịch vụ nhà hàng

Tạm kết
Chiến lược 7P trong Marketing dịch vụ nhà hàng, được sử dụng phổ biến. Mang lại hiệu quả kinh doanh tốt cho doanh nghiệp. Phân tích được đối thủ cạnh tranh, để áp dụng chiến lược 7P Marketing phù hợp. Bạn nên tìm hiểu thông tin, kinh nghiệm từ nhiều đối thủ cạnh tranh. Để áp dụng chiến lược cho tốt. Có thể, sẽ giúp bạn thành công hay thất bại trong việc kinh doanh dịch vụ nhà hàng nhé!
nguồn từ: https://itp29.com/7p-trong-marketing-dich-vu-nha-hang/