Tin tức DCCT & CĐT (cập nhật) - GĐAP

Apr 16, 2024, 10:37:34 PMApr 16
to alphonsefamily
16/4/2024
Ngọc Huấn Trần & Vũ Hoàng Trương
438264338_6720324804734404_4494262062414603640_n.jpg
 437068479_6720365071397044_9097249360169993523_n.jpg 437146783_6720365051397046_527956727656288109_n.jpg
438030307_6720365214730363_1810227120782927176_n.jpg

Bằng chứng cho thấy đây là Tu Viện Dòng Chúa Cứu Thế nay vừa được nhà cầm quyền sơn đẹp lại kể từ sau năm 1975 khi họ cưỡng chiếm
Thánh giá với hai dòng chữ Latinh là bằng chứng rõ nét nhất :
”Copiosa Apud Eum Redemptio “ - “Ơn Cứu Chuộc Nơi Người Chan Chứa”
Và dòng chữ Latinh được khắc trên phiến đá trước cửa vào Học Viện: “Công trình xây dựng này được cung hiến cho Đức Kitô Cứu Thế với Lòng Tin, Cậy và Mến lớn lao nhất cho đến muôn đời 16-7-1950”.
Không biết nhà cầm quyền sơn đẹp lại thì khi nào mới trả lại cho chủ nhân đây?
Binh Ho Van
Không biết Nhà nước cho sơn đẹp lại là có ý gì nhỉ !

Apr 21, 2024, 8:02:00 PMApr 21
to alphonsefamily
Fr: Cao Dương Hùng
Ngày 10-10-1969 có 4 tu sĩ DCCT đầu tiên đến truyền giáo tại Tây Nguyên đó là: cha Tài, cha Tín, cha Mầu và thầy Quân.
Chiều ngày hôm đó 4 vị tu sĩ DCCT được Đức cha Paul Seit, Giám mục Kontum chở vào làng giới thiệu vùng đất mới và giao cho các tu sĩ DCCT coi sóc.
Sau khi Đức cha công bố đoạn Tin Mừng theo thánh Luca nói về việc Chúa Giêsu sai 72 môn đệ đi loan báo Tin Mừng, Đức cha lên xe trở về Toà Giám Mục để lại 4 tu sĩ chơ vơ nơi vùng đất mới mẻ lạ lẫm. Đêm hôm đó 4 tu sĩ dọn dẹp một ngôi trường bỏ hoang, lùa mấy chú dê ra ngoài và dành chỗ của chúng để làm chỗ qua đêm.
Nay 4 tu sĩ đã về với Chúa hết 3 chỉ còn một mình cha Tín. Hôm nay ngài ngồi dưới gốc cây kể về những “gốc đại thụ” ngày ấy.
439237183_6729140410519510_5663100376880754324_n.jpg
439278380_6729140403852844_2321026154215807718_n.jpg 439236719_6729140580519493_2900824978720303763_n.jpg

Apr 27, 2024, 6:24:36 PMApr 27
to alphonsefamily
Nhà Thờ Thái Hà phản đối Bệnh viện Đống Đa xây ngôi nhà 6 tầng trên đất Nhà Thờ
https://nhathothaiha.net/nha-tho-thai-ha-phan-doi-benh-vien-dong-da-xay-ngoi-nha-6-tang-tren-dat-nha-tho/

Giáo Xứ Thái HàNHÀ DÒNG & GIÁO XỨTu Viện DCCT Hà Nội

Trong buổi họp lúc 09 giờ 00, Thứ Năm, ngày 25/04 tại hội trường tầng 4, trụ sở UBND Phường Quang Trung, đại diện Bệnh viện Đống Đa và Ban đầu tư, quản lý dự án “quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500, phương án kiến trúc Dự án Đầu tư cải tạo, nâng cấp Bệnh viện đa khoa Đống Đa” cho biết:

Bệnh viện Đống Đa sẽ xây ngôi nhà mới 2 tầng hầm và 6 tầng nổi. Diện tích mặt sàn tầng nổi là 1.220 m2. Diện tích cho 6 tầng là 7.310 m2. Diện tích mặt sàn tầng hầm là 1.515 m2. Diện tích cho hai tầng là 3.310m2.

Vị trí tòa nhà mới nằm ở khu vực góc đất, phía sau ngôi nhà Tu viện và Học viện, giáp với Công viên. Ngôi nhà Tu viện và Học viện nay đang làm Bệnh viện Đống Đa giữ nguyên. (xem ảnh phía dưới).

Cấp quyết định đầu tư dự án: UBND Tp. Hà Nội.
Chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng Tp. Hà Nội.
Dự kiến tổng mức đầu tư dự án: 264.655.000.000 VNĐ.
Thời gian thực hiện dự án: Năm 2023 – 2026.
Thời gian khởi công, hoàn thành: Năm 2024 – 2026.

Các tu sĩ và bà con giáo dân Thái Hà phản đối việc xây dựng bất cứ tòa nhà nào trên khu vực đất này, cũng như xây sửa, làm thay đổi hiện trạng ngôi nhà Tu viện mà nhà nước đang mượn để làm Bệnh viện Đống Đa.

Xây bệnh viện mới phục vụ người dân ai cũng vui, cũng muốn, nhưng là xây ở đâu và xây trên đất nào? Đây là Tu viện của Dòng Chúa Cứu Thế mà nhà nước đã mượn từ năm 1959 và năm 1973.

Từ khi nhà nước mượn, bằng văn bản và qua các lần gặp gỡ, Nhà Thờ Thái Hà luôn yêu cầu nhà nước trao trả lại ngôi nhà Tu viện này. Chưa khi nào Nhà Thờ Thái Hà hiến cho nhà nước hay nhà nước có văn bản thu hồi, nên ngôi nhà Tu viện cũng như đất đai trong khuôn viên này Nhà Thờ Thái Hà là chủ sở hữu hợp pháp.

Nếu nhà nước có dự án xây dựng, hãy chuyển Bệnh viện Đống Đa ra khu vực khác. Nhà nước không thiếu đất để xây dựng bệnh viện. Hàng tuần, bà con giáo dân đến tham dự Thánh lễ và sinh hoạt tôn giáo tại Thái Hà rất chật chội nên cần có thêm không gian để đáp ứng nhu cầu tâm linh của bà con giáo dân. Hơn nữa, một bệnh viện có các khoa truyền nhiễm không phù hợp nằm trong khu vực dân cư đông đúc, không phù hợp bên cạnh cơ sở tôn giáo hàng ngày luôn có đông người đến.

Vào tháng 5 năm 2025 tới đây, Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội sẽ kỷ niệm 100 năm Dòng Chúa Cứu Thế hiện diện tại Việt Nam. Do vậy, Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và bà con giáo dân Thái Hà mong muốn được nhà nước trao trả lại ngôi nhà Tu viện mang ý nghĩa lịch sử quan trọng này.

Xin anh chị em cầu nguyện cho các tu sĩ và bà con giáo dân tại Thái Hà. Cầu nguyện để quý vị hữu trách biết lắng nghe và hành xử đúng đắn, không thể dùng quyền lực để đưa ra những quyết định bất chấp sự thật về đất đai, nhà cửa tại khu vực nay là Bệnh viện Đống Đa.

Nhà Thờ Thái Hà

Giám tỉnh DCCT:
XIN ANH CHỊ EM THÊM LỜI NGUYỆN
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
THƯ CHA GIÁM TỈNH DCCT XIN CẦU NGUYỆN CHO NHÀ HÀ NỘI
Kính thưa quý cha, quý thầy,
Anh em học viện, tập sinh, dự tập, dự tu thân mến,
Như anh em biết, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà nội, đã có dự án mở rộng bệnh viện Đống Đa, xây dựng một toà nhà 6 tầng với 2 tầng hầm, trên đất của nhà dòng. Việc mở rộng này trái với chủ trương của nhà nước, là di dời các bệnh viện xa khỏi khu dân cư.
Trước tình hình này, lúc chúng ta đang chuẩn bị mừng năm thánh 100 năm Dòng Chúa Cứu Thế có mặt tại Việt nam, Ban Quản trị Tỉnh xin mỗi cộng đoàn:
- làm tuần cửu nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp mỗi ngày và
- dâng những hy sinh, hãm mình
để xin Chúa ban cho chúng ta có những giải pháp sáng suốt trong tình hình khó khăn này. “Đối với Thiên Chúa, không gì là không thể được” (Lc 1, 37).
Xin cám ơn quý cha, quý thầy và anh em.
Xin Chúa luôn đồng hành với chúng ta trong mọi nơi, mọi lúc.
Lm. Đaminh Nguyễn Đức Thông,
Giám Tỉnh
image.png
Tổng Capo Thanh Hà:
Tổng Capo T.Hà xin ACE  GĐ Anphong
Góp lời cầu nguyện: Lần Chuỗi Mân côi hay Làm tuần Cửu nhật với Đức Mẹ.

Apr 28, 2024, 5:39:38 AMApr 28
to alphonsefamily
Minh Giàu:
Mới được tin nhắn của Phong CĐT Vĩnh Long (quê ở Đức Mỹ, Bãi-Xan, Trà Vinh) như sau:
Ngày mai 29/4 em về VN. Mẹ em mới mất rồi, em nhờ anh em cầu nguyện cho linh hồn lsave. Em Phong.

image.png
* Xin quý gia đình anh chị em CĐT hiệp thông cầu nguyện.
* Xin Chúa xót thương và thứ tha cho linh hồn cụ bà ISAVE được sớm hưởng nhan Thánh Chúa.
Amen.

Thanh Hà:
Nhận được tin từ chị Trần:
Anh Hà ơi! Anh Trn em b nhồi máu cơ tim, đang trong bệnh viện. Xin anh ch em trong GĐ An Phong thêm lời cầu nguyện cho anh Trần em .
Anh Nguyễn  Gia Trần, lớp Gioan Bosco ( lớp Cha Duy, Cha Thủy, anh Trần Công Thạch...). T.Capo Thanh Hà xin ACE GĐ Anphong cầu nguyện, chia sẻ với Anh và Gia đình.
Anh chị là người lo cho Bữa tiệc mừng lễ Cha Thánh 01 tháng 8 hằng năm cho ACE mình đó. Số ĐT chị Trần: 0946558875

Apr 29, 2024, 12:03:56 AMApr 29
to alphonsefamily
Tỉnh DCCT:
Thông báo của Cha Bề trên Giuse Nguyễn Văn Hội về đất đai thuộc Tu viện và Giáo xứ Thái Hà

Liên quan đến thông tin Bệnh viện đa khoa Đống Đa có dự án xây khu nhà mới trên đất của Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội – Giáo xứ Thái Hà, trong hai ngày, hôm qua Thứ Bảy và Chúa Nhật hôm nay (27&28/4/2024) cha Giuse Nguyễn Văn Hội, Bề trên Tu viện và Chánh xứ Thái Hà đã có Thông Báo chính thức gửi toàn bộ anh chị em giáo dân.

Thông báo được quý cha đọc sau mỗi Thánh lễ với lời mời gọi: “Xin anh chị em cầu nguyện và đồng hành với chúng tôi.”

Sau đây là nội dung của Thông Báo:

TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI

GIÁO XỨ THÁI HÀ

180/2 Nguyễn Lương Bằng, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội.

 THÔNG BÁO

Cầu Nguyện Để Nhà Nước Trả Lại Cơ Sở Của Nhà Dòng và Giáo Xứ Thái Hà

439841333_745223534431532_2990926465628763533_n.jpg

Thưa quý ông bà và anh chị em,

Trong buổi họp vào lúc 09 giờ, ngày 25/04, tại trụ sở UBND phường Quang Trung, đại diện bệnh viện Đống Đa và Ban quản lý dự án “Đầu tư cải tạo, nâng cấp bệnh viện đa khoa Đống Đa” cho biết: Bệnh viện Đống Đa sẽ xây ngôi nhà mới, với 2 tầng hầm và 6 tầng nổi; diện tích mặt sàn là 1.220 m2, và tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 264.000.000.000 VNĐ. Vị trí tòa nhà này sẽ nằm ở khu vực giáp công viên, phía sau Tu viện của Nhà Dòng mà hiện nay đang được dùng làm Bệnh viện Đống Đa.

Chúng ta biết, đây là Tu viện của Dòng Chúa Cứu Thế mà nhà nước đã mượn trong hai đợt: năm 1959 và năm 1973. Từ khi nhà nước mượn, bằng văn bản và qua các lần gặp gỡ, chúng tôi luôn yêu cầu nhà nước trả lại Tu viện này, bởi vì chưa bao giờ chúng tôi hiến cho nhà nước hay nhà nước có văn bản thu hồi. Vậy mà hiện nay nhà nước lại có dự án xây dựng toà nhà mới trong khu vực Tu viện này.

Chắc hẳn, nhà nước không thiếu đất để xây dựng bệnh viện. Hơn nữa, thật không hợp lý khi một bệnh viện có các khoa truyền nhiễm lại được xây dựng trong khu vực dân cư đông đúc và bên cạnh cơ sở tôn giáo hàng ngày có rất đông người đến tham dự Thánh lễ và cầu nguyện.

Vì vậy, nếu nhà nước có dự án xây dựng, xin hãy chuyển bệnh viện Đống Đa ra khu vực khác, theo đúng chủ trương của UBND Thành phố Hà Nội, đó là di dời ra ngoại thành các bệnh viện truyền nhiễm nằm trong khu vực mật độ dân cư quá dày đặc; bệnh viện có lượng chất thải y tế lớn không có khả năng xử lý; bệnh viện có khoa lây nhiễm không đủ điều kiện cách ly theo quy định… Bệnh viện Đống Đa hội đủ các yếu tố đã nêu để được di chuyển ra nơi khác.

Vào tháng 5 năm 2025 tới đây, Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội sẽ kỷ niệm 100 năm Dòng Chúa Cứu Thế hiện diện tại Việt Nam. Hơn nữa, hằng ngày, cách riêng là Thứ Bảy và Chúa Nhật, số người đến tham dự Thánh lễ và sinh hoạt tôn giáo tại Thái Hà rất đông và chật chội, cần có thêm không gian để đáp ứng nhu cầu tâm linh của bà con giáo dân. Do vậy, chúng tôi mong muốn nhà nước trả lại ngôi nhà Tu viện mang ý nghĩa lịch sử quan trọng này.

Xin anh chị em cầu nguyện và đồng hành với chúng tôi. Chúng ta cùng cầu nguyện, xin Chúa thức tỉnh lương tâm các vị hữu trách để họ biết quan tâm đến nhu cầu của cộng đồng Công giáo nơi đây, mà trả lại Tu viện của Nhà Dòng, để cơ sở này được dùng vào đúng mục đích tôn giáo.

Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp gìn giữ anh chị em. Chúng tôi xin cám ơn anh chị em.

 Thái Hà, ngày 27 tháng 04 năm 2024

Linh Mục Bề trên Chính Xứ

Giuse Nguyễn Văn Hội, C.Ss.R

(Đã ký và đóng dấu)

Apr 30, 2024, 7:42:24 AMApr 30
to alphonsefamily
Minh Giàu & Nhi Đồng:
Viếng linh hồn Isave, mẹ anh Phong CĐT Vĩnh Long, tại Đức Mỹ, Bãi Xan, Trà Vinh.
Hôm nay thứ ba, ngày 30/04/2024, đoàn anh em GĐAP gồm:
- Ở SG: Tổng Capo Thanh Hà, Đồng, Giàu, Tới, Quyết
- Và ở miền Tây: Tròn, Nhi, Long....
đã đại diện gia đình An Phong đến gia đình của bạn Phong để hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn cụ bà ISAVE là mẹ của Phong đã được Chúa gọi về.
Sáng ngày mai thứ tư, ngày 01/05/2024 thánh lễ an táng cụ bà.
* Xin quý gia đình anh chị em chúng ta hiệp thông cầu nguyện cho Lh cụ bà ISAVE.
z5396083790483_2ca929d559555bc8250256733da8752b.jpg
z5396083808097_01feb60da8b25600b4835afea0c567d2.jpg z5396083709453_489c65be114af1146916675f86dfcf3c.jpg
z5396083910233_6b332603175272ab1483145b59c1b1f9.jpg z5396083701460_bad425ebc7c46b9c514ba017680aea1f.jpg
z5396084458511_5c67cb8498f338dbe0dcfe8bd718ceb4.jpg z5396084020494_82e9b70ebb620797fe2a514bd97ecd30.jpg
z5396084180953_3268be6cb91ddb7fa6f4a5eae786a7c6.jpg

May 1, 2024, 9:09:07 PMMay 1
to alphonsefamily
Thanh Hà:

image.png image.png
* Thầy Anthony Huỳnh Đức Huy là con Anh Thế, lớp Phanxicô Xaviê 63

May 2, 2024, 7:12:45 PMMay 2
to alphonsefamily
Thanh Hà:
Tổng Capo T.Hà hân hoan thông báo cho Nhà Dòng và ACE GĐ Anphong tin vui của Tân chức Lm Anphongsô - Cêcilia Nguyễn Đức Duy, con của Anh Minh Đức lớp Giuse 70, cháu của Anh Từ, lớp Gabrien 66.
Xin Chúa ban ơn và gìn giữ Tân Linh mục suốt cuộc đời tận hiến.
GĐ Anphong xin chúc mừng Anh Từ và anh Đức.
Chúng con xin tạ ơn Cha !!!...

May 5, 2024, 7:24:35 PMMay 5
to alphonsefamily
6/5/2024

Thanh Hà:

May 8, 2024, 12:16:09 AMMay 8
to alphonsefamily
8/5/2024

Trần Minh Giàu:
* Được tin capo Đức vừa gặp thầy trợ sỹ Tân hôm qua.
Ở cộng đoàn DCCT Mai Thôn báo tin như sau:
Thầy trợ sỹ Tân ở cộng đoàn DCCT Mai Thôn SG. Ngài mới vừa xuất viện về nhà dòng ở cộng đoàn DCCT Mai Thôn để tiếp tục chăm lo cho các em cháu bị bỏ rơi ngoài xã hội, để có chỗ ăn ở và có chỗ học hành. Thầy bệnh rất nặng, do đó phải nông sten dẫn máu vào tim để sống qua ngày.

* Hôm nay ngài rất ốm vì căn bệnh tim và thường ra vào bệnh viện luôn đó. Nghe tin này, anh em CĐT rất lo lắng nếu ngài có mệnh hệ gì thì không biết số phận của các cháu do thầy chăm sóc, tương lai các cháu sẽ ra sao đây?

* Bạn Phong cùng lớp với Nam, Đồng, Quyết, Nhẫn, Tướng, Lâm Bảo Sơn và Lâm Bảo Hải là những anh em CĐT. VL vừa gởi biếu thầy trợ sỹ Tân 100 USD, để thầy bồi dưỡng sức khỏe trong thời gian vừa xuất viện, vì sức khỏe của thầy còn yếu.
image.png
Từ trái sang phải Giàu, Khoa (Quắn), Nhẫn, Quyết, Phong và Tròn. Trước cổng nhà của Phong. Phong vừa từ Florida trở về VN chịu tang mẹ vừa qua đời.