THBL & THVD ngày 8/12/2022

to alphonsefamily, giaitri

THBL & THVD ngày 8/12/2022

I. NỔI BẬT TRONG TUẦN

1. Số members hiện nay (so với ngày 7/11/2022):

- EG (Giaitri&Kienthuc Group): 3.146 (-6). Mới vào: +13. Tuyển lọc lại: -19 (đăng ký vào Group không coi hoặc không coi được).

* ZEG: 362 (+12)

- AF (Alphonse Family Group): 531 (+0).

2. Bài được Google chọn đăng lên mạng tuần qua: 0 bài

* Các tuần qua Google chỉ đăng 1 số bài chữ xanh của Groups, không thấy đăng bài chữ đỏ nên không liệt kê ở dưới đây.

3. Sáng tác & Thông báo: 15 bài

Những hình ảnh và chút tâm tình ghi nhớ về Lm. Tiến Lộc CSsR - Google Groups

https://groups.google.com/g/alphonsefamily/c/9Z9YDzqqpQ0

Phong Cảnh Hữu Tình | Thơ Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/lVjBJ3TnyMU

Gan Ngỗng hay Vịt … bị Vua Charles III tẩy chay !!!

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/9chrSRDeau4

Cây Phong Đỏ 🍁 | Thơ Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/hbubXRDPxAo

Nhìn Những Mùa Thu Đi | Thơ Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/U0ixSdbgM-o

Câu chuyện về người Thầy và người Cha mẫu mực | Phạm Ngọc Bích

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/Cv_FWRkJDGw

Triển lãm tranh dự thi của HS làm tặng Thầy Cô nhân ngày 20-10-2022 - Google Groups

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/4ChG1mHHnbo

Anh Trần Đình Sơn, người nối quá khứ với hiện tại👌 | Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/ulGGLE2IM2U

Tranh, tượng cổ về Cuộc Hội Ngộ của Phật Thích Ca, Lão Tử &Khổng Tử | Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/5sqK8LpTX6I

Exhibition of very rare Cartier watches at Cartier Paris & Cartier Genève | Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/1e5NyCWNOR4

Góc đọc sách: 📚Cuộc diễu hành thầm lặng - Higashino Keigo📖 | Quách Vy Phương

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/QPUlizK1BTQ

Góc đồ cổ: Lão Tử - Thái Thượng Lão Quân | Hữu Hào - Google Groups

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/Q-rCauNvoz0

Hãy tự chữa vết thương lòng bằng nụ cười lạc quan và chiến thắng | Quynh Vu Thuy

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/YDFS0F7JZ8U

Người thứ 3 - Tập 69: "Vợ trầm cảm sau sinh khi bị chồng miệt thị ngoại hình" | Jet TV Shows (TL)

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/_IUkHQ7LhrM

“Cánh Đồng Lúa Mì” | Thơ Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/2PM8xXJHOgo

II. TỔNG HỢP BÌNH LUẬN

"Dân chợ trời Sai gon và bộ đuôi Chim Công!" | Tý Văn

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/f7rpjYJf62A

Thanh Mỹ Lê: Câu chuyện khởi nghiệp nầy thấy hay hay . Rất mong được đọc thêm

* Chúng tôi coi BL này là nguồn động viên khích lệ đối với người gửi bài.

* Chuyện chợ trời có những mặt trái như: mánh mun, lường gạt, cò mồi…là thường tình. Tuy nhiên cũng có những người xuất thân từ chốn đó mà sau này thành công, không phải từ tệ nạn đó. Chỉ có người trong cuộc mới cảm nhận được cái hay của bài này

Giải đoán câu đố vui về đoán tuổi của GS.HCD

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/1kdJbEP4olk

Bạch Hạc: Thưa GS: Năm 1995 TCN thì phải viết có TCN hoặc: -1995. GS viết vậy là chưa chính xác. Hung Do

* BL này là chính xác. Tuy nhiên nếu nói huỵch tẹt ra như vậy thì…bể mánh làm sao GS làm ăn (đố) được đây hehehe

Tóm tắt chủ đề của hôm nay

Vũ Thị Kim Luyện:

Xin cảm ơn...

* Chúng tôi coi BL này là nguồn động viên khích lệ đối với các tác  giả và người gửi bài

Những lưu ý khi cần về sức khỏe - dinh dưỡng (St). Fr: Như Sơn

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/RuIyXwbS7nI

Hanna 2022: HAY QUÁ, XIN CÁM ƠN ĐÃ GỬI THÔNG TIN HỮU ÍCH.

* Chúng tôi coi BL này là nguồn động viên khích lệ đối với các tác  giả và người gửi bài

* Đối với các chỉ dẫn về SK khác chúng tôi không có ý kiến, riêng đối với các chứng bệnh ghê ghê khác như sốt siêu vi, sốt xuất huyết, số co giật…chúng tôi khuyên quý vị nên đi BV khám bệnh hoặc nếu nặng thì vào ICU (cấp cứu) để xét nghiệm và uống thuốc của BS cho, không nên chạy đi tìm lá đinh lăng, cỏ mực, hạt mướp đắng …thì e rằng không kịp

Bao giờ nỗi khổ đã kéo dài hàng chục năm của học sinh Việt mới chấm dứt? | Vnexpress. Fr: Minh Đức

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/oO0vCXKciT0

Bạch Hạc: Trước đây Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân cũng nói không với bệnh thành tich trong GD nhưng rồi đâu cũng vào đó. Nếu không giáo dục theo kiểu giáo điều rập khuôn thì liệu thế hệ sau nghĩ gì về Đảng? Hung Do

* Cái này xuất phát từ nếp suy nghĩ khó bỏ trong quá khứ của guồng máy lãnh đạo từ trên xuống dưới: cầm tay chỉ việc, lãnh đạo quán xuyến…Nếu không thực tâm từ bỏ cách GD cũ, chuyển sang cách GD hiện đại của các nước: coi trọng và phát huy tư duy độc lập, óc sáng tạo…thì muôn đời sẽ vũ như cẩn!

Câu chuyện về 5 đứa trẻ chơi trò chơi ước: đủ duyên sẽ có được hạnh phúc cao nhất (St). Fr; VknThuy

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/E5VsyOWrfTU

Bạch Hạc: quá hay. Hùng Đỗ

* Chúng tôi coi BL này là nguồn động viên khích lệ đối với các tác  giả và người gửi bài

* Đứa trẻ thứ 5 luôn HP do mãn nguyện trong tĩnh tại và buông bỏ, điều đó khó mà đạt được ở cõi đời đầy nghịch cảnh này, chỉ có ở bậc chân tu tránh xa cõi hồng trần

Bài viết về Lễ Tạ Ơn: "Xin Cám Ơn Cuộc Ðời" | Hoàng Thanh

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/0StYRRmma5Q

Bạch Hạc: Thật xúc động. Cảm ơn chị. Hung Đo

* Chúng tôi coi BL này là nguồn động viên khích lệ đối với các tác  giả và người gửi bài.

Trước khi chết con người thường nuối tiếc nhất điều gì? (Vnnet. Fr: Hoàng Lan (BL)

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/4GyzLaSb1vs

MS: Hãy coi kỹ bài trên. Mỗi người có suy nghĩ và tâm trạng riêng xuất phát từ cuộc sống của minh. Hãy phát biểu trung thực về điều nuối tiếc của mình trước khi chết (nếu phải sắp chết). Hãy tưởng tượng câu nói này sẽ được ghi lại và đưa vào điếu văn mà người nhà sẽ đọc khi....

Thủy Võ: Em không nuối tiếc gì ngoài việc chưa thấy mặt con dâu và cháu nội , chưa thấy gđ con em được hạnh phúc.

Hana2022: Đọc qua 5 điều nuối tiếc này thì mình thấy mình không nuối tiếc thứ gì cả, à mà chỉ nuối tiếc một điều là không có sức khỏe để làm điều mà mình thích...

* Không biết nói gì hơn là cầu chúc cho mọi người trước khi chết sẽ không phải hối tiếc điều gì cả.

Thế nào là người giàu và người nghèo? | Elon Musk (?) Fr: Minh Đức (Factcheck)

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/XeV_lmXxaCg

  Thủy Võ: quá hay ! Đáng học hỏi về câu chuyện người giàu và người nghèo. Đúng là 2 tư tưởng , ý nghĩ khác nhau hoàn toàn. Người giàu luôn có ý chí vươn lên, người nghèo suy nghĩ nông cạn và nhất thời

* Bài này đã bị factcheck vì có những câu phát biểu gây tranh cãi, không phải của Elon Musk. Không nhất thiết người giàu là tốt và người nghèo là xấu, mà có khi còn ngược lại.

Tắm rừng – phương pháp trị liệu tinh thần của người Nhật | Zing. Fr: Hoàng Lan

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/EX8ILJQOCAg

Thủy Võ: phương pháp tắm rừng phải chăng được các trường CNTT cho học sinh dã ngoại thực tế thì còn gì bằng.

* Đúng vậy. Nhưng hiện giờ rừng ở VN khá hiếm nên chỉ có thể tắm rừng trong sách và phim vậy.

III. THÔNG BÁO NỘI BỘ

1. Cách gửi và coi email:

Mỗi ngày Groups sẽ gửi khoảng 05 email mới.

- Members mới EG sẽ được gửi "từng email" trong vài ngày đầu và sau đó sẽ gửi theo dạng "tóm tắt tóm lược", vào lúc 15g hàng ngày, ngay sau khi nhận được bài THBL & THVD này.

- Các members AF sẽ được gửi email theo dạng "tóm tắt tóm lược", vào lúc 12g hàng ngày, ngay từ đầu gia nhập.

Muốn coi bài chọn ở list email gửi đến phải bấm vào link ở chỗ "...và hơn thế nữa". Có thể tùy chọn cách để được gửi theo "từng email" hay "tóm tắt tóm lược" đều được, chỉ cần thông báo tùy chọn này bằng cách gửi reply email của bất cứ email nào nhận được từ Groups.

2. Sự cố không truy cập được:

Các member gặp sự cố không thể truy cập vào website của Groups là do các nhà mạng ở VN (FPT & VNPT) chặn IP nước ngoài. Các mạng khác không hề chi. Ai bị tình trạng này hãy dùng phần mềm đồi IPI, vượt tường lửa như: Ultrasurf load ở website Utrasurf.com đối với máy tính hoặc load ở CH Play, hay App Store và bấm connect đối với smartphone.

* Tất cả các sự cố khi nhận bài, coi bài và các thao tác khác muốn hỗ trợ hướng dẫn thêm xin gửi thông báo qua reply email của bất cứ email nào nhận được từ Groups

3. Giao diện chính của Groups:

Hãy truy cập vào website giao diện chính của Group ở links dưới đây để coi tất cả mọi bài lưu trữ và thực hiện các tương tác khác.

- Nếu là member của EG (Giải trí & Kiến thức Group), vào:

https://groups.google.com/group/giaitrikienthuc

- Nếu là member của AF (Alphonse Family Group), vào:

https://groups.google.com/group/alphonsefamily

Không nên lưu trữ bài cho nặng máy. Các bài đều được lưu trữ ở website trên, xếp loại theo từng nhãn, khi cần vào search sẽ thấy.

4. Quy tắc điều hành chung & Hướng dẫn cách tương tác:

4.1. Quy tắc điều hành chung:

EG: https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/7Zxo8-9UMIU

AF: https://groups.google.com/g/alphonsefamily/c/NOLnPPynnbE

4.2. Hướng dẫn cách tương tác với EG & AF (theo phiên bản mới):

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/PBKHUk3G00k

5. Zalo Group:

Trong trường hợp không tiện sử dụng email, có thể tương tác với EG qua GiaitriKienthuc Zalo group (ZEG) để:

1/ Đăng bài, hỗ trợ soạn bài, giới thiệu bài mới

2/ Bình luận, thảo luận về các bài đã đăng trên EG

3/ Thông tin nhanh nội bộ

4/ Hỗ trợ giải quyết các vấn đề về kỹ thuật

5/ Đóng góp cải tiến cho EG

* Link gia nhập ZEG: https://zalo.me/g/foqopv421

6. Cách thoát ra khỏi groups

Khi nào thấy không hợp với emailgroup này, hãy tự động bấm thoát ra khỏi tư cách member ở các link "unsubscribe" dưới đây:

- AF: AlphonseFamil...@googlegroups.com.
- EG: giaitrikienth...@googlegroups.com.
Email nào gửi đến cũng có link này ở bên dưới .

MS (Admin)