Mừng lễ Thánh Tôma: phúc cho những ai không thấy mà tin | Người Giồng Trôm

Minh Nguyen Quang

Jul 2, 2024, 8:53:42 PM (14 days ago) Jul 2
to alphonsefamily
Vài lời:
Mừng lễ Thánh Tôma: phúc cho những ai không thấy mà tin
image.png

Tôma đòi kiểm chứng về một sự kiện không tưởng mà mười anh anh em của ông đều đồng loạt chứng kiến: “Chúng tôi đã xem thấy Chúa” sau khi Thầy Giêsu bị giết chết. Thời nào cũng vậy, thái độ của Tôma là đúng đắn, thái độ của các môn đệ mới cần phải kiểm chứng vì đó là sự kiện lạ thường. Tuy nhiên, Chúa Giêsu Phục Sinh đã cho Tôma thấy sự lạ thường đó là có thật khi chính Ngài đã hiện ra để đáp ứng yêu cầu của Tôma. Con người thời nay cũng hay thích và tìm dấu lạ, nhưng những dấu lạ đó thường là để đáp ứng tính hiếu kỳ chứ không phải thỏa mãn niềm tin giống Tôma. Chúa Giêsu đã dạy Tôma thay vì đòi kiểm chứng thì hãy tin. Ngài cũng muốn chúng ta hãy tin thay vì đòi dấu lạ. Niềm tin vào Chúa Giêsu Phục Sinh sẽ đưa nhân loại đến sự đổi mới. Vì vậy, phúc cho những ai không thấy mà tin.
Lạy Chúa Giêsu phục sinh lúc chúng con tìm kiếm Ngài trong nước mắt, xin hãy gọi tên chúng con như Chúa đã gọi tên chị Maria đứng khóc lóc bên mộ. Lúc chúng con chán nản và bỏ cuộc, xin hãy đi với chúng con trên dặm đường dài như Chúa đã đi với hai môn đệ Emmau. Lúc chúng con đóng cửa vì sợ hãi, xin hãy đến và đứng giữa chúng con như Chúa đã đến đem bình an cho các môn đệ. Lúc chúng con cố chấp và xa cách anh em, xin hãy kiên nhẫn và khoan dung với chúng con như Chúa đã không bỏ rơi ông Tôma cứng cỏi. Lúc chúng con vất vả suốt đêm mà không được gì, xin hãy dọn bữa sáng cho chúng con ăn, như Chúa đã nướng bánh và cá cho bảy môn đệ. Lạy Chúa Giêsu phục sinh, xin tỏ mình ra cho chúng con thấy Ngài mỗi ngày, để chúng con tin là Ngài đang sống, đang đến, và đang ở thật gần bên chúng con. Amen.
Hôm nay cùng với Giáo Hội chúng ta mừng lễ Thánh Tôma. Xin Chúa thêm lòng tin cho chúng ta Dâng Lễ và không quên cầu nguyện cho cả nhà. Nhớ những ai gửi ý nguyện. Vài lời 3 tháng 7 image.png
Phúc cho ai không thấy mà tin
image.png