to giaitri, alphonsefamily

THBL & THVD ngày 4/9/2022

 ảnh.png

I. NỔI BẬT TRONG TUẦN

1. Số members hiện nay (so với ngày 18/8/2022):

- EG (Giaitri&Kienthuc Group): 3.164 (+1). Mới vào: +9. Tuyển lọc lại: -8 (đăng ký vào Group không coi hoặc không coi được).

- AF (Alphonse Family Group): 533 (+1).

2. Bài được Google chọn đăng lên mạng tuần qua: 11 bài

* Chỉ đăng bài chữ đỏ, không đăng bài chữ xanh. Tập trung theo dõi đối với bài sáng tác, các bài sưu tầm tự search ở trên mạng

1. Sáng tác & Thông báo: 15 bài

"Bàn về cái áo dài truyền thống của đại sứ Lý Đức Trung" (dịp Đại sứ trình quốc thư cho TT. Israel) | GoogleGroups

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/OuVdr_C8MQo

ảnh.png

Tội Chồng Lên Tội | Lê Hải Nam

https://groups.google.com/g/alphonsefamily/c/4QUHglqyyOQ

ảnh.png

Bonne fête de l’Assomption - Happy Assumption Day - Chúc mừng Lễ Đức Mẹ Lên Trời 🥰 | Hữu Hào

https://groups.google.com/g/alphonsefamily/c/SHi7hnk9HvA

ảnh.png

Tìm thấy tư liệu quý hiếm cách đây trên 60 năm về lực sĩ Paul Nguyễn Công Án | Vương Chung

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/Pky75mjTXJI

ảnh.png

Concerto pour un Été (1971) - Bản hoà tấu cho 1 mùa hè & Thơ cảm tác | Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/AM4pDYpiGuE

ảnh.png

Bàn về phong trào ăn mặc rách rưới đang thịnh | Hữu Hào (BL)

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/mhxWHpbIErU

ảnh.png

Tả quân Lê Văn Duyệt là Ân nhân của Giáo hội Công giáo VN (St). Fr: VyAnh Food (Factcheck)

https://groups.google.com/g/alphonsefamily/c/_dCIHECGeTI

ảnh.png

Thưởng thức món ăn tại Restaurant Thai Gastronomic “Marifah” & Sushi & Sashimi ở Restaurant Mikado - Genève | Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/lIPoOehooy8

ảnh.png

Quỳ tím và tiền | Conggiao.info - Lm. An Mai, CSsR

https://groups.google.com/g/alphonsefamily/c/R0psI_JQF54

ảnh.png

Phóng sự Event Lái xe An Toàn tại Head Honda ITC1 24/7/2022 – GoogleGroups

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/wDhklT6uMq8

ảnh.png

Quan niệm luyến ái ở phương Tây: Vợ - Người tình - Tri kỷ ? & Con cọp của chú Ba | Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/QSW6j0K2QE4

ảnh.png

2. Sưu tầm: 04 bài

Cao tăng đại chiến (St). Fr: Lan Anh

https://groups.google.com/g/alphonsefamily/c/7BI2ZHFysaA

ảnh.png

Vì sao không nên tắm khi trời giông bão? (Fw). Fr: HCD (Factcheck)

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/5OqCL82ruw8

ảnh.png

Chữa Bệnh Và Phục Hồi Sức Khỏe Bằng ‘Liệu Pháp Âm Nhạc’ (St). Fr: Ngọc Trân

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/bsn0_SCIKws

ảnh.png

Mới mua gói bột bánh xèo tại Mỹ, ai dè cũng có chứa kim loại nhôm | HCD (Factcheck)

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/Lh3AoaqXhTI

ảnh.png

II. TỔNG HỢP BÌNH LUẬN

Hang Hana:

Thân chào anh,

Cảm ơn anh đã gửi cho em những bài đọc rất hay và mở rộng thêm kiến thức ở nhiều khía cạnh cuộc sống. Em mới đảm nhận Tạp chí Việt Sống (Florida) (báo giấy 120 trang). Báo ra mỗi tháng vào ngày 15. Tạp chí Việt Sống đã có mặt tại Florida hơn 20 năm rồi, nay em tiếp nối và đang dần đổi mới, nâng cấp để phù hợp với xu thế báo chí ngày nay.

Anh xin phép được đăng lại một số bài viết, tản mạn của riêng Kienthucgiaitri được không?

* Được em quan tâm anh rất vui. GTKT groups không có giữ bản quyền nên em tùy nghi sử dụng. Nếu là bài do Group sáng tác thì em nên để tên group cho biết, chỉ vậy thôi. Và khi nào đăng ở đâu thì cho chụp hay cho đường link cho biết để thông báo lại cho tác giả vui

Rất vui khi có sự hợp tác em. Hân hạnh

Kỷ niệm chuyến đi Phan thiết cuối hè 2022 | Huynh Thiên

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/dNNETsMiM-w

ảnh.png

Lucky Nguyễn:

Chắc gia đình bác này đang hưởng tuần trăng mật. Sướng quá

* Tuần trăng mật thì sướng rồi 😀 Thông thường tuần này có tính chất riêng tư, tức đi mình ên nhưng ở đây thấy có vài khuôn mặt quen quen, vậy có thể là đi theo đoàn tham quan rồi.

Cao tăng đại chiến (St). Fr: Lan Anh

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/F0uilNqZr6Q

ảnh.png

Nam Mỹ:

Chu choa,đệ tử chân truyền của Kim Dung tả cũng khá chớ bộ. Độc giả đang chờ màn 2.

* Người này hay ở chỗ là gắn liền với thời sự khá sát với thực tế và có chế biến thêm nên có nét độc đáo sáng tạo. Chúng tôi cũng đang chờ xem tập 2

Những lời chúc SN ngộ nghĩnh và đáng suy ngẫm nhân SN lần thứ n | Quang Minh - GTKT GoogleGroups

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/l5Oe-snIDGg

ảnh.png

Nam Mỹ:

Đăng bài này  mi chỉ còn sống 365 ngày nữa thôi,sang năm mi chết ngộp là cái chắc!!!

* Hehehe cuộc đời không có gì là vĩnh cửu. Câu BL này giống như câu chúc “Chúc anh có thêm 1 con trăng sáng, tươi và ấm áp nhé”. Anh em chúng tôi đều không mê tín dị đoan nên cho dù có nói “không biết biết có qua khỏi con trăng này” hay “qua khỏi mùa mưa này hay không” thì cũng không có si nhê gì 😀😂

Ngọc Hoài:

Sư huynh viết bài Theo lối tự truyện hài hước vui và đúng thực trạng xu hướng thời đại 4.0  hậy😀👍🏻

* Cám ơn đã có lời khích lệ. Nếu sang năm mà có các lời chúc ngộ nghĩnh hay đáng suy ngẫm nữa thì sẽ làm tập tiếp theo😁

Chùm thơ ngắn: Tháng 9 yêu thương | GTKT Googlegroups

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/i1Qkzq-w1gM

ảnh.png

Đặng Thi Ngọc Nhung:

Thơ hay và ý nghĩa

* Ngẫu hứng thì bao giờ cũng thú vị. Chúng tôi coi BL này là nguồn động viên khích lệ cho các tác giả và người gửi bài

III. THÔNG BÁO NỘI BỘ

1. Cách gửi và coi email:

Mỗi ngày Groups sẽ gửi khoảng 05 email mới.

- Các members AF sẽ được gửi email theo dạng "tóm tắt tóm lược", vào lúc 12g hàng ngày, ngay từ đầu gia nhập.

- Members mới EG sẽ được gửi "từng email" trong vài ngày đầu và sau đó sẽ gửi theo dạng "tóm tắt tóm lược", vào lúc 15g hàng ngày, ngay sau khi nhận được bài THBL & THVD này.

Muốn coi bài chọn ở list email gửi đến phải bấm vào link ở chỗ "...và hơn thế nữa". Có thể tùy chọn cách để được gửi theo "từng email" hay "tóm tắt tóm lược" đều được, chỉ cần thông báo tùy chọn này bằng cách gửi reply email của bất cứ email nào nhận được từ Groups.

2. Sự cố không truy cập được:

Các member gặp sự cố không thể truy cập vào website của Groups là do các nhà mạng ở VN (FPT & VNPT) chặn IP nước ngoài. Ai bị tình trạng này hãy dùng Ultrasurf load ở website Utrasurf.com đối với máy tính hoặc load ở CH Play, hay App Store và bấm connect đối với smartphone.

* Tất cả các sự cố khi nhận bài, coi bài và các thao tác khác muốn hỗ trợ hướng dẫn thêm xin gửi thông báo qua reply email của bất cứ email nào nhận được từ group

3. Giao diện chính của Groups:

Hãy truy cập vào website giao diện chính của Group ở links dưới đây để coi tất cả mọi bài lưu trữ và thực hiện các tương tác khác.

- Nếu là member của AF (Alphonse Family Group), vào:

https://groups.google.com/group/alphonsefamily

- Nếu là member của EG (Giải trí & Kiến thức Group), vào:

https://groups.google.com/group/giaitrikienthuc

Không nên lưu trữ bài cho nặng máy. Các bài đều được lưu trữ ở website trên, xếp loại theo nhiều nhãn, khi cần vào search sẽ thấy.

4. Cách tương tác:

Nên vào coi bài "Hướng dẫn cách tương tác với Google Groups (theo phiên bản mới)" ở link sau để biết tổng quát về Group và cách tương tác với Group:

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/PBKHUk3G00k

5. Zalo Group:

Trong trường hợp không tiện sử dụng email, có thể tương tác với EG qua GiaitriKienthuc Zalo group (ZEG) để:

1/ Đăng bài, hỗ trợ soạn bài, giới thiệu bài mới

2/ Bình luận, thảo luận về các bài đã đăng trên EG

3/ Thông tin nhanh nội bộ

4/ Hỗ trợ giải quyết các vấn đề về kỹ thuật

5/ Đóng góp cải tiến cho EG

* Link gia nhập ZEG: https://zalo.me/g/foqopv421

6. Cách thoát ra khỏi groups

Khi nào thấy không hợp với emailgroup này, hãy tự động bấm thoát ra khỏi tư cách member ở các link "unsubscribe" dưới đây:

- AF: AlphonseFamil...@googlegroups.com.
- EG: giaitrikienth...@googlegroups.com.
Email nào gửi đến cũng có link này ở bên dưới .

MS (Admin)