Kinh Lạy Cha | Người Giồng Trôm

Jun 19, 2024, 9:54:05 PMJun 19
to alphonsefamily
Vài lời
KINH LẠY CHA
image.png

“Lạy Cha chúng con” là những lời đầu tiên trong kinh nguyện mà Chúa Giê-su đã dạy các tông đồ và cho cả chính chúng ta, là những người muốn bước đi theo Ngài.
“Lạy Cha” là lời thân thưa của một người con đối với người cha. Với hai từ “lạy Cha”, tương quan giữa con người với Thiên Chúa trở nên gần gũi, thân tình, giống như tình cảm giữa cha và con. Với hai từ “lạy Cha”, căn tính của người Ki-tô hữu được thể hiện cách rõ nét: là con cái của Thiên Chúa. Đây là một phẩm giá cao quý mà chúng ta được lãnh nhận nhờ Đức Giê-su Ki-tô, Con Một Thiên Chúa, đã xuống thế làm người.
Thiên Chúa không chỉ là “Cha” của tôi, của bạn hay của riêng bất kỳ một ai, nhưng Ngài là Cha của tất cả mọi người: “Lạy Cha chúng con”. Như thế, tất cả chúng ta đều có một người Cha chung và chúng ta là anh em với nhau.
“Lạy Cha chúng con”, những lời thân thương này đã mở ra cho chúng ta một sự hiệp thông với Thiên Chúa và với anh chị em đồng loại. Trong cuộc sống, chúng ta đã đọc nhiều lần lời kinh Lạy Cha nhưng điều quan trọng chúng ta có một cảm nghiệm như thế nào mỗi khi lặp lại lời nguyện đó? Nếu chúng ta tin rằng Thiên Chúa quyền năng, Đấng tạo thành trời đất vạn vật, là Cha chúng ta, thì có lẽ chúng ta dễ dàng tin tưởng, phó thác mọi sự cho Ngài. Nếu chúng ta là anh em con một Cha, thì những sự bất hòa, ghen ghét… trong cuộc sống đời thường cũng sẽ được giảm bớt và thay vào đó là sự tha thứ và tình yêu thương.
Trong mỗi Thánh lễ chúng ta cử hành, chúng ta được liên kết với Chúa Giê-su và bước vào trong mối thân tình với Ba Ngôi Thiên Chúa nhờ Bí tích Thánh Thể. Và qua cử chỉ cùng chia sẻ chung một tấm bánh, chúng ta được kết hiệp mật thiết với nhau như những chi thể trong cùng một Thân Thể mầu nhiệm. Thật là quan trọng và ý nghĩa trước khi chúng ta lãnh nhận Mình Thánh Chúa, chúng ta đều cùng nhau thưa lên “Lạy Cha chúng con” trong lời kinh nguyện mà Chúa Giê-su đã dạy chúng ta.
Nguyện xin Chúa Thánh Thần, Đấng làm cho chúng ta trở nên nghĩa tử của Thiên Chúa và trong Ngài chúng ta được kêu lên rằng: “Abba! Cha ơi” (x.Rm 8,15), khơi mở tâm hồn và ban ơn trợ giúp cho chúng ta.

Ngày mới an lành nhé cả nhà ơi ! Dâng lên Chúa ngày mới hôm nay
Dâng Lễ và không quên cầu nguyện cho cả nhà ! Nhớ những ai gửi ý nguyện

Lời kinh Lạy Cha
https://youtu.be/jZ-KuuXbTXw
image.png

Vài lời 20 tháng 6