ปรึกษาเรื่องขั้นตอนของการพัฒนาระบบ

Zhuq!

to AcKernel
เท่าที่คุยกันคร่าวๆ กับคุณอวยชัย
ผมว่าเราน่าจะต้องซอยกระบวนการพัฒนาออกมาเป็นท่อนๆ แล้วก็ค่อยๆ ทำไป

1. ผมอยากให้มีใครช่วยจัดการเรื่อง flow chart ให้กับระบบนี้ก่อน
เพราะผมไม่รู้ว่าต้องเขียนยังไงถึงจะอ่านกันรู้เรื่อง
โดยผมจะเป็นคนเล่าขั้นตอนของการทำงานจริงๆ ในระบบงานเอกสารการบัญชี
แล้วมีคนมาช่วยจัดการให้คำบอกเล่านั้นเป็น graphic แบบ flow chart ขึ้นมา

2. flow chart จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะเอาไปตรวจสอบว่า field ต่างๆ
ที่ผมร่างไว้ใน table ที่คุณอวยชัยกำลังทำอยู่นั้น
มันมีอะไรที่ต้องปรับปรุงแก้ไขบ้าง ในขณะเดียวกัน คนที่รู้เรื่อง
programing ก็น่าจะพอนึกออกว่าควรจะเลือก tools แบบไหนมาใช้งาน

3. กำหนดโครงสร้างและการทำงานของ System Core ขึ้นมาเป็นแกนหลัก
โดยเฉพาะส่วนที่จะใช้เพื่อการเชื่อมต่อกับ modules อื่นๆ
จากนั้นแยกทีมทำแต่ละ modules เพื่อเอามาเสียบลงไป
โดยที่ทุกคนรู้อยู่แล้วว่า การจะทำให้เสียบลงไปนั้น จะต้องสื่อสารกับ
System Core ยังไง

4. หลังจากนั้นค่อยมาว่ากันเรื่อง interface

คิดว่ายังไงครับ?

upatan abc

to ackernel
เอาเอกสารมาแปะเลยครับ แล้วใครที่พอมีความรู้เรื่องวิเคราะห์ระบบ หรือโปรแกรมมิ่งก็ช่วยกันเอาไปทำ flowchart

เมื่อ ธันวาคม 16, 2009 11:09 ก่อนเที่ยง, Zhuq! <viru...@gmail.com> เขียนว่า:

Dreamer

to AcKernel
ช่วยกันทำ Project Structure ก่อน ตรงนี้ค่อยมาทำทีหลัง