Project Structure

Dreamer

to AcKernel
เนื่องจากคุณอวยชัยก็มัวแต่เขียน MySQL และคุณ Zhuq! ก็มัวแต่ทำ
requirement ดังนั้นผมจึงขอทำตัวเป็น pm จำเป็นด้วยการเสนอโครงสร้าง
project
ซึ่งถ้าหากว่าท่านทั้งหลายมีความเห็นแตกต่างออกไปก็งัดออกมาคุยกันก่อน :)
ทั้งนี้ก็เพื่อจะได้แบ่งหน้าที่กันทำว่าใครจะทำอะไร
จะได้เกิดประโยชน์สูงสุด เอกสารมี 2 ฉบับ อยู่ตรงไฟล์ download
(โพส์เป็น page ไม่ขึ้น) ซึ่งขอให้ทุกคนได้อ่านก่อน
แล้วจึงนำมาถกเถียงกันว่าอยากได้อะไรเพิ่ม เปลี่ยนแปลงตรงไหน
หรือไม่ต้องมี ซึ่งเมื่อตกลงกันได้ลงตัวแล้ว
เราจะได้สมัครเข้าอยู่ในส่วนต่างๆ ของ project จะได้รู้ว่าใครทำอะไร
อย่างไร

Zhuq!

to AcKernel
ขอบคุณครับ :) เห็นด้วยกับคุณ Dreamer ที่จะแบ่งงานกันรับผิดชอบ
จะได้รู้ว่าเรื่องไหนต้องคุยกับกลุ่มไหน
ไม่งั้นมันก็ยังแกว่งไปแกว่งมาอยู่อย่างนี้
โดยที่ไม่รู้ว่าควรจะติดตามอะไรจากใคร

ผังที่แสดงไว้โดยรวมๆ ก็เรียบๆ ดีครับ
ในเบื้องต้นที่มีกันแค่ไม่กี่คนที่คุยกันอยู่นี้ผมก็คิดว่าน่าจะประมาณนั้น

แล้วก็เลยถือโอกาสมอบให้คุณ Dreamer ทำธุระเรื่อง PM
ร่วมกับชายเจตน์ไว้ก่อนเลยแล้วกัน
จะได้ช่วยกันประคองโปรเจคนี้ให้เดินหน้าต่อไป ... แต่เดี๋ยวขอดู chart
กับ description ให้ละเอียดๆ อีกครั้งก่อนนะครับ รีบๆ
ดูเดี๋ยวเสนอตัวผิดหน้าที่แล้วทำไม่สมบูรณ์ก็ไม่ดีอีก :P

Zhuq! (อ่านว่า 'ฉึก' ครับ :))

Dreamer

to AcKernel
ให้เจ้าตัวเขาเสนอตัวเองเลยก็ดีนะครับ
อีกอย่างหน้าที่พวกนี้อาจจะให้ใครเป็นหัวกลุ่มงานสักคน ที่เหลือก็ assign
ให้ช่วยๆ กันไป เช่นเป็นหัวกลุ่มนี้ แต่ก็ต้องไปช่วยกลุ่มโน้นด้วยนะครับ
เช่น ทำหน้าที่ RM เก็บ requirement ก็ต้องทำหน้าที่ inspect SA&SD ด้วย
ออกเอกสาร Requirement ให้อ่านด้วย เป็นต้น หรือถ้าออกแบบเป็นก็ยิ่งดี
เก็บ requirement แล้วก็ไปออกแบบต่อ ก็จะเยี่ยมไปเลย

อวยชัย

to AcKernel
ตอนนี้ผมทำตารางเสร็จแล้ว ผมเองทำตารางฐานข้อมูลออกมาเพื่อให้
นักพัฒนาดูเข้าใจง่ายมากขึ้น ขั้นตอนการเพิ่มเติมหรือว่าแก้ใข
คงไม่ใช่ปัญหา ตอนนี้ผมเองก็จะสามารถไปช่วยเรื่องอื่นๆ ได้ ไม่มากก็น้อย
ผมเองเห็นตัว Project Structure แล้วก็น่าสนใจมาก
ตอนนี้ผมว่าเราจะต้องหาทางช่วยกันเขียนโปรแกรมออกมาให้มันเป็นรูปเป็นร่าง
เพื่อนำเสนอ เพราะผมคิดว่าตีเหล็กเมื่อไฟยังแรง
พัฒนาโปรแกรมในขณะที่มีความต้องการขนาดนี้แล้วคนสนับสนุน
ก็คงจะไม่ใช่ปัญหา ปัญหาติดอยุ๋อย่างเดียวคือ ยังไม่มีอะไรไปนำเสนอ
เพราะถ้ามีอะไรไปนำเสนอแล้ว ทำให้เค้าเห็นแล้ว
เค้าก็คงจะสนับสนุนได้อย่างง่ายๆ
ทุกๆ ท่านมีข้อเสนอแนะอย่างไร ก็เชิญเสนอกันมาได้นะครับ

Dreamer

to AcKernel
ตกลงครับ คุณอวยชัย สร้างตารางไป
เดี๋ยวผมวางระบบโครงสร้างโปรเจคให้เป็นรูปเป็นร่าง
ถ้าไม่มีแผนงานชัดเจนคนสนับสนุนก็คงไม่กล้าเสี่ยงเหมือนกัน
ว่าแต่ว่าคุณอวยชัยอยากได้ตำแหน่ง Programmer เหรอครับ เห็นเอาแต่เขียน
DB (แซว)

Zhuq!

to AcKernel
ทบทวน description ตามที่คุณ Dreamer อธิบายไว้แล้วนะครับ จริงๆ
แล้วเหมือนกับตัวเองต้องเข้าไปจุ้นจ้านเกือบหมดทุกเรื่อง :D แต่ถ้าจะ
scope เฉพาะที่ควรจะเป็นหน้าที่หลัก ผมก็ขอเสนอตัวเองทำเรื่อง RM กับ
Document น่าจะเหมาะกว่า เพราะจริงๆ ต้องถือว่า
ผมพยายามผลักดันโครงการนี้ในฐานะที่เป็น user อย่างเต็มตัวมาตั้งแต่แรก

สำหรับทางด้าน SA/SD ก็คงต้องเข้าไปเกี่ยวข้องตั้งแต่แรกๆ อยู่แล้ว
แต่พอเลยไปถึงเรื่อง programing ก็ต้องให้คนที่รู้เรื่องไปจัดการต่อ
เพราะจะเกี่ยวข้องอีกทีก็ต้องเป็นตอน Testing นู่นเลย
เพราะดูเหมือนตอนนี้จะมี user เพียงคนเดียวมั้งครับในกลุ่มของพวกเรา :P

ส่วนงานด้าน Document ผมแยกออกเป็น 2-3 เรื่อง โดยเอกสารตั้งต้นที่จะสรุป
requirement ต่างๆ ออกมานั้น คิดว่าคงหนีไม่พ้นที่ต้องลงมือเองอยู่ดี
แต่ตรงนี้คงต้องมีคนจาก SA/SD มาช่วย guide นิดหน่อยล่ะครับ
เพื่อจะให้มันออกมาแล้วสื่อสารกับงานขั้น develop ได้ง่ายๆ ...
ส่วนในขั้นตอนของการพัฒนาที่ต้องทำ version control กับ document
ที่เป็นรายละเอียดทางเทคนิคทั้งหมด อันนั้นของ bye ครับ
เพราะทำไม่เป็น ...
ผมจะยุ่งเกี่ยวอีกครั้งอย่างค่อนข้างเต็มตัวก็คือตอนที่ทำ User Manual
ซึ่งน่าจะเป็นงานที่เกิดขึ้นหลังจากระบบเกือบจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว

เพราะฉะนั้น ตอนนี้ขอใครมาช่วยเรื่อง SA/SD ก่อนเลยครับ
แล้วก็จะเริ่มลุยเอกสารตั้งต้นในระหว่างที่เรารอบุคคลากรด้านอื่นๆ

อวยชัย

to AcKernel
ผมเองอาสารับส่วนของ DB เพราะว่าเป็นส่วนที่สำคัญมากๆ AcKernel Project
จะไปรอดหรือไม่รอด ขึ้นอยู่กับ DB ถ้าดู Profile คร่าวๆ
ของผมคุณก็จะรู้ว่าผม ผ่านอะไรมามากแค่ใหน ผมสามารถเขียนโปรแกรมได้ถึง 5
ภาษา คือ Basic , Pascal , C ,assembly , Cobol ซึ่ง 5 ภาษาหลักๆ
เหล่านี้แทบจะครอบคลุม ภาษาโปรแกรมมิ่งๆ หลักๆ ในโลก ซึ่งภาษายุคหลังๆ
ไม่ว่าจะเป็น Java , PHP ล้วนแล้วแต่อาศัยรากฐานจากภาษาเหล่านี้
จริงๆ แล้วเป็นอะไรก็ไม่สำคัญขอเพียงแต่พวกเราช่วยๆ กัน อนาคต ถ้า
project มันใหญ่ๆ ขึ้นมา เราอาจจะต้องไปช่วยกันเป็นภารโรง เก็บกวาดเวที
ยกโต๊ะ เพื่อนำเสนอ ผลงานของพวกเรา 555+ ขอให้ฝ้นเป็นจริงเถอะครับ

Dreamer

to AcKernel
ผม Up Process ของระบบขึ้นมาเพิ่มช่วยดูและช่วยกันปรับปรุงหน่อยนะครับ
คุณอวยชัยเก่งมากครับ ตามที่คุณอวยชัยกล่าวมา ผมพอจะเขียน C
ได้อยู่ตัวเดียว นอกนั้นไม่เป็นเลยครับ

Dreamer

to AcKernel
ผมเองก็คงจะต้องยุ่งเกือบทุกระบบ เพราะดันไปรู้เกือบทั้งระบบ
ผมอาจจะเข้าไปในส่วนของ RM, SP/SA&SD/(Programming), (QA)/(Inspection)/
(Testing), (DM) หมายถึงในส่วน () ผมอาจจะเข้าไป guide ให้นะครับ
ก็ดีนะครับ พวกเราจะได้รู้ถึงระบบของอุตสาหกรรม software เบื้องต้น

Zhuq!

to AcKernel
เป้าหมายหลักคือพัฒนา AcKernel ขึ้นมา เป้าหมายรองคือได้เห็น process
ทั้งหมดตั้งแต่ตอนเริ่มต้นโครงการ :D นั่นคือสุดยอดปรารถนาเลยครับ ;)

tiwa

to AcKernel
ผมพอจะโปรแกรมได้ แต่คงจะต้องเริ่มต้นใหม่ล่ะครับ เพราะทิ้งไปนาน
แต่ก็พร้อมที่จะทำครับ บทบาทของผมคงจะมากขึ้นตอน testing
ระหว่างนี้ผมก็รวบรวมข้อมูลประชาสัมพันธ์ไปก่อน
ตอนนี้คุณฉึกจดโดเมนเนมไว้สามชื่อครับ

www.ackernel.com
www.ackernel.org
www.ackernel.net

ตามความคิดของผมก็คือ ให้มีตัวหลักตัวเดียว
ส่วนอีกสองตัวก็รีไดเรคต์ไปยังตัวหลัก ท่านอื่นคิดกันอย่างไรครับ
ซึ่งตามแนวความคิดของผม ผมเสนอเป็น .net เป็นตัวหลักครับ
เหตุผลก็คือเผื่อวันข้างหน้าอาจจะมีการนำโมเดลธุรกิจเข้ามาสวม

อีกเรื่องครับ คือจะใช้ CMS อะไรดีครับ ผมเสนอ drupal ครับ

อวยชัย

to AcKernel
ก็ดีใจ ที่ทุกๆ คนช่วยกันเสนอ ความคิด IDEA
ผมเพิ่งเห็นกระบวนการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟแวร์มันเป็นแบบนี้เอง ถ้าว่างๆ
ผมเองก็คงจะได้มีโอกาสไปศึกษากับคุณ Dreamer บ้าง ผมดีใจกับคุณ Dreamer
ที่เกิดมาในยุคนี้ ถ้าคุณเกิดมาในยุคของผม เรียนไปก็เสียเปล่า
เพราะไม่มีกฎหมายลิขสิทธิ์ที่มีผลบังคับใช้ได้จริงๆ
ซึ่งหมายถึงไม่มีใครกล้าลงทุนในอุตสาหกรรมซอฟแวร์ เบื้องลึก
เบื้องหลังในชีวิตของผม ก็คงจะได้มีโอกาสซักวันที่จะไปเล่าให้ฟัง
ที่ร้านหมูกะทะ ที่ใหนซักแห่ง

ถ้าเราจะจด Domain ผมเองก็อยากจะถามว่า พวกเราหาเงินมาจ่ายค่าเช่า
หรือจะตั้ง Server ขึ้นมาเอง คืออยากจะบอกว่าโลกนี้ไม่มีอะไรได้มาง่ายดาย
ถ้าเช่าเค้าเราก็ทำประโยชน์ได้น้อย และดัดแปลงได้ยาก แต่ถ้าเราตั้ง
Server ขึ้นมาเอง ก็บอกได้เลยว่าแพง แต่เราจะสามารถตั้งได้ ไม่ว่าจะเป็น
CVS server ที่นักพัฒนา สามารถพัฒนาซอฟแวร์ร่วมกันได้เหมือนอย่างที่
sourceforge.net ทำกัน
วิธีทำง่ายๆ ดูที่ https://help.ubuntu.com/9.10/serverguide/C/cvs-server.html
ถ้าจะตั้ง Server ขึ้นมาจริงๆ อาจจะต้องรบกวน office ของใครบางคน
ที่จะสามารถพอที่จะตั้งได้ และเปิดตลอด 24 ชั่วโมง
นี่แค่ เสนอ IDEA เท่านั้นนะครับ ส่วนในทางปฎิบัติ จะสามารถทำได้แค่ใหน
เราก็ต้องปรึกษากันให้ดีๆ นะครับ

tiwa

to AcKernel
คุยกับพี่ฉึกมา (ขออนุญาตเรียกพี่ฉึกตามคุณอวยชัยนะครับ) พี่ฉึกบอกว่า
server มีแล้วครับ โดเมนก็จดเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงติดตั้ง CMS และ CVS
เท่านั้นครับ

Zhuq!

to AcKernel
เรื่อง server ผมขอแยกเป็นอีกกระทู้แล้วกันนะครับ :) ตรงนี้ขอคุยเรื่อง
Project Structure เป็นหลักแล้วกัน

Manatsawin

to Zhuq!, AcKernel
Version Control ผมแนะนำพวกนี้ครับ เนื่องจาก cvs และ svn เป็นระบบล้าสมัยที่อาจมีการติดขัดในการใช้งาน

1. Bazaar ตัวนี้ผมใช้งานอยู่ครับและ Ubuntu เองก็ใช้เป็นส่วนมาก สร้างโดย Canonical (- -")
2. Git ใช้อยู่ใน Kernel ครับ อันนี้เห็นเขาใช้กัน ผมยังไม่ได้ลองใช้จริงๆ ดูครับ แต่คร่าวๆ มันคล้ายกับ Bazaar

ใครใช้ Git ก็มาแลกเปลี่ยนความเห็นได้ครับเพราะผมก็ไม่อยากฟันว่า Bazaar เพราะบางคนโจมตี Ubuntu ว่าใช้ VCS ลึกลับไม่มีคนอยากใช้ (แต่ผมกลับอยากใช้มากกว่า git)

ทั้งนี้การ setup server ทั้งสองตัวไม่ยากครับ มี ssh ก็สามารถใช้งานได้แล้วครับ ;)

สำหรับ CMS ผมเสนอ Redmine ครับ เป็น CMS ในภาษา Ruby ซึ่งออกแบบสำหรับเรื่องการทำ Project พวกนี้โดยเฉพาะครับ มีระบบ Bug tracker, News, Forum, Files, Repository Browser ภายในตัว และยังสามารถโต้ตอบ Bug แบบอีเมลใน List นี้ (ตอบเมลแล้วจะโผล่ใน Bug Tracker ครับ) ทำให้สะดวกในการใช้งานครับ

2009/12/17 Zhuq! <viru...@gmail.com>

Zhuq!

to AcKernel
เราจะมีตำแหน่ง 'ปฏิคม' มั้ยครับใน project นี้ :D นี่น้อง will
เขามือไวจนไปสร้าง chat room ให้แล้วนะเนี่ย
ยังก๊ะฝ่ายปฏิคมที่จัดเตรียมสถานที่ประชุมไว้ให้พวกเราเรียบร้อยแล้วเลยครับ :P

บอกตามตรงว่า อยากเห็นน้อง will
มีส่วนร่วมในการพัฒนาโครงการนี้อย่างเต็มๆ ตัวมากเลยครับ :) เรื่อง
server ค่อยๆ ปรึกษากันนะครับ ถ้าเอาจริงก็แค่ขอ IP เพิ่มอีกเบอร์
แล้วก็แบ่ง VM ออกมาเท่านั้นเอง (อันนี้มีลูกพี่ทำให้ครับ
ทำเองไม่เป็นหรอก :D)

On Dec 17, 3:45 pm, Manatsawin <manatsa...@gmail.com> wrote:
> [...]
> ทำให้สะดวกในการใช้งานครับ

Manatsawin

to Zhuq!, AcKernel
ผมก็อยากจะช่วยนะครับ แต่ยังไม่ค่อยเข้าใจในระบบบัญชีต้องขอดูโค๊ดที่จะออกมาสักพักก่อนถึงจะตัดสินใจครับ
;)

ปล. ผมมี server พอจะสนับสนุนได้นะครับ uptime ประมาณ 90% ครับ (วัดจาก host-tracker.com)

อวยชัย

to AcKernel
ผมไม่อยากจะให้น้อง will ไปเป็นปฎิคม ไม่ใช่เพราะว่าน้อง will
ไม่มีความสามารถ ใช่!! ที่ว่าน้องวิลเก่ง พวกเรายอมรับ แต่ว่าน้อง will
ยังเด็ก ปฎิคมจะต้องปฎิสัมพันธ์กับผู้คนทั่วไป ซึ่งผู้คนเหล่านั้น
เค้าจะมาสนับสนุน Project นี้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับปฎิคม
ผมว่าเราจะต้องหาใครซักคนที่อธิบายเก่งๆ และมีความเป็นผู้ใหญ่
และรู้เรื่องธุรกิจ และอธิบายให้คนที่ทำธุรกิจได้ประโยชน์และเข้าใจ
เพื่อจะได้มีงบประมาณ มาสนับสนุน กองทัพเดินด้อยท้อง
อยากจะให้เราตระหนักในเรื่องนี้
ผมเองเห็นน้อง Will คิดถึงตนเองในวัยเด็ก ผมต่างจาก น้อง will
เพราะว่าผมขาดโอกาส ส่วนน้อง will มีโอกาสและมีคนสนับสนุนจริงๆ จังๆ

On Dec 17, 4:20 pm, Manatsawin <manatsa...@gmail.com> wrote:
> [...]
> host-tracker.com)

Zhuq!

to AcKernel
คุณอวยชัยพูดยังกะจะมีใครใช้แรงงานเด็กยังงั้นแหละ เดี๋ยวก็คุกกันทั้ง
group นี่หรอกครับ :D

ทุกๆ คนมีจุดเด่นจุดด้อยคละเคล้ากันไปแหละครับ หลายๆ
คนในนี้ก็มีจุดที่น่าสนใจด้วยกันทั้งนั้น
อยู่ที่เราจะดึงเอามารวมกันให้เป็น critical mass ได้รึเปล่า ;)

> read more >>

อวยชัย

to AcKernel
ผมหมายถึงว่า put the right man on the right jobs แค่นั้นแหละครับ
ตัวเค้าเองแต่ละคน ก็จะต้องดูตัวดีว่า เหมาะสมที่จะไปช่วยงานในด้านใหน

Dreamer

to AcKernel
ผมอยากเห็น Project ของพวกเราเป็นรูปร่าง มีมาตรฐาน ดูน่าเชื่อถือ
ก็เลยเสนอโครงสร้าง Project ให้ ซึ่งอาจจะก้าวก่ายไปบ้าง ก็ต้องขออภัย
ปกติผมก็จะทำงานตำแหน่ง SA/SD ซึ่งก็มักถูก PM บังคับให้ทำ RM ด้วย
ออกแบบโครงสร้างทั้งระบบให้ด้วย แต่ไม่ยักกะให้ทำเรื่องหาทรัพยากร
ก็เลยไม่เป็นตรงจุดนั้น ซึ่งตรงจุดนั้นก็ดีที่ พี่ฉึก คุณอวยชัย น้องวิล
คุณทิวา และหลายๆ ท่าน ก็มีไฟแรงได้ช่วยกันสนับสนุนทรัพยากรให้ได้
แต่จากที่ดูๆ พวกเราน่าจะเป็นพวกฉายเดี่ยว เก่งจัด ไฟแรงจัด
มั่นใจตัวเองสูง เพาเวอร์สูง
การที่จะมาทำร่วมกันมักจะเกิดความขัดแย้งในภายหลัง
การแบ่งหน้าที่ให้ชัดจะช่วยให้พวกเราเดินไปในทิศทางเดียวกัน
ผมก็จะช่วยในส่วนที่ผมช่วยได้
ซึ่งผมคงไม่มีกำลังทางทรัพยากรด้านอื่นนอกจากความรู้ที่จะถ่ายทอดให้ฟรีๆ
(ปกติคิดเงินครับ) สรุปว่าเราจะวางตัวคนอย่างไรดีครับ
เอาเป็นว่าแนะนำตัวกันสักหน่อย ว่ามีความรู้ทางด้านไหน และอยากทำด้านไหน
ผมคงยังไม่ทำอะไรถ้ายังวางโครงสร้างไม่เสร็จ
เพราะถ้าโครงสร้างระบบไม่เสร็จ ก็แปลได้ง่ายๆ
ว่าโครงการนี้ไม่รอดอยู่แล้ว เพราะขาดความน่าเชื่อถือ
ซอฟท์แวร์ที่ขาดความน่าเชื่อถือกล้านำไปใช้ไหมครับ

สรุปว่า โครงสร้าง
และกระบวนการพัฒนาที่ผมนำเสนอไม่มีใครคัดค้านใช่ไหมครับ
ซึ่งก็พอจะวางตัวคร่าวๆ ไว้ก่อนดังนี้นะครับ เปลี่ยนแปลงที่หลังได้

PM Team
- พี่ฉึก (หัวหน้ากลุ่ม)
- คุณอวยชัย
- คุณชายเจตน์ ?
- Dreamer(ชั่วคราว)
อ้อ PM Team ขอให้ประชุมออกความเห็นร่วมกันนะครับ
แล้วขอทำบันทึกข้อตกลงการประชุมด้วย เพื่อทุกๆ
คนจะได้รับทราบร่วมกันว่าที่ประชุม PM มีความเห็นว่าอย่างไร

RM Team
- พี่ฉึก (หัวหน้ากลุ่ม)
- Dreamer

SP (Software Process)
- Dreamer
- ?

SA&SD
- Dreamer
- Tiwa
- Manatsawin
- ?

Programming (ต้องการคนเยอะ)
- คุณอวยชัย
- Tiwa
- Manatsawin
- Dreamer
-?

QA
- พี่ฉึก (ไม่เช็คเองคุณภาพเอง เอาไปใช้งานแล้วเพี้ยนช่วยไม่ได้นะ)
- Dreamer (ที่ปรึกษา)

Inspector
- ทุกคน

Tester
- ทุกคนที่เขียนหรืออ่านโปรแกรมเป็น

DM
- พี่ฉึก (สร้างมาตรฐานของเอกสารเป็นปะครับ)
- Dreamer (ที่ปรึกษา)
- Manatsawin (ดูแล Version Control)

เอาตามนี้ปะครับ เหมือนจับมัดมือชกเลย แต่ไม่ได้บังคับนะครับ
ต้องการความสมัครใจ มีอีกหลายคนที่ผมยังไม่รู้จักความสามารถ
จึงยังไม่สามารถที่จะวางตัวได้ครับ ถ้าตกลงก็ให้พิมพ์ว่า OK
ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงก็แจ้งเลยนะครับ

ถ้าตกลงกันได้แล้วเดี๋ยวจะมีประชุมกลุ่มอีกนะครับ

> read more >>

Zhuq!

to AcKernel
OK

:) เห็นบรรจุไว้ตั้งหลายตำแหน่งให้พิมพ์แค่นี้เองเหรอครับ? :D

ว่าแต่ว่าคุณ Dreamer ไม่เป็น PM ถาวรซะเลยเหรอ
คุณชายเจตน์แกอาจจะไม่ว่างซะทุกนัดหรอกนะครับ

เรื่อง DM ถ้าไม่เกี่ยวกับเรื่องทางเทคนิค คงไม่มีปัญหาซักเท่าไหร่ ...
จะพยายามคุมประพฤติตัวเอง !! :P
ที่เหลือเตี๊ยมกันเองก่อนนะครับ ผมจะเตรียมเรื่องที่ต้องคุยกับคุณ
Dreamer ก่อนละ ;)

> read more >>

Dreamer

to AcKernel
ผมเข้าร่วมทีม PM ก็ได้ครับ
แต่ก็ขอบอกไว้ว่าเรื่องการบริหารโครงการนี่ทำไม่เป็นนะครับ ทั้งเรื่องทุน
บุคลากร เวลา ความเสี่ยง อิอิ สอนข้าน้อยด้วย