Hosting เสร็จแล้ว

Manatsawin

to AcKernel
ผมได้เซตอัพ Hosting ที่ AcKernel.org เรียบร้อยแล้วนะครับ

การใช้งานคร่าวๆ

- การสมัครสมาชิก สมัครแล้วจะต้องยึนยันทางเมลด้วยนะครับ
- เวลามีบั๊กใดๆ มันจะอีเมลเข้ามาให้ครับ และสามารถตอบอีเมลที่ส่งเข้ามาได้เลยโดยจะไปโผล่ขึ้นในเว็บโครงการ (อาจจะมี delay เล็กน้อย)
- สมัครแล้วรบกวน file bug ให้ผมไว้ด้วยครับจะได้เพิ่มชื่อเข้าไปในโครงการ

สำหรับ git นั้นก็เสร็จแล้วเช่นเดียวกันครับ โดยสามารถ browse ดูได้จากภายใน Redmine เอง หรือผ่าน cgit ที่ http://git.ackernel.org (กำลังเซตอัพครับ)
สำหรับการ push นั้นท่านใดจะส่งข้อมูลใดๆ ขึ้นไปให้อีเมลเข้ามาหาผมเพื่อขอรหัสผ่านก่อนครับ ขั้นตอนการใช้งานมีดังนี้ครับ

0. ตั้งค่า git (ครั้งแรกครั้งเดียวครับ) ซึ่งจะทำให้ redmine สามารถอ้างอิงชื่อของเรากับชื่อบน redmine ได้อัตโนมัติครับ

git config --global user.name "ชื่อ สกุล"
git config --global user.email "อีเมลที่สมัคร redmine"

1. ดึงข้อมูลเก่าลงมา: git clone git://ackernel.org/ackernel.git (ในกรณีที่ติด Firewall ให้ใช้เป็น http://git.ackernel.org/ackernel.git ได้ครับ)
2. ทำการดัดแปลงแก้ไขตามต้องการ
3. หากเพิ่มไฟล์ใหม่ ให้สั่ง git add . ที่รากของโครงการ (เช่น clone ไว้ที่ ~/ackernel ให้สั่งคำสั่งในพาธดังกล่าวนะครับ ไม่ใช่ subfolder) แต่หากเป็นการแก้ไขไฟล์เดิมไม่จำเป็นต้องสั่งครับ
4. บันทึกโดยสั่ง git commit จะปรากฎ nano ขึ้นมา ให้พิมพ์ข้อมูลไปว่าทำการดัดแปลงอะไรบ้าง โดยให้เขียนย่อๆ ใน 1 บรรทัดครับ แล้วบรรทัดต่อๆ มาเขียนเป็นรายละเอียดปลีกย่อย สำหรับบรรทัดที่เป็น # ที่มีมาให้จะบอกว่าเราได้เพิ่มลบอะไรไปบ้างครับเพื่อความสะดวกในการใช้งาน
5. ส่งขึ้นโดยสั่ง git push acke...@ackernel.org:ackernel.git master ใส่รหัสผ่าน (ขอรับจากผมโดยอีเมลมาได้ครับ) จากนั้นระบบจะส่งข้อมูลขึ้นไป ใช้เวลาสักครู่ครับ และทำการอัพเดตหน้าเว็บ Redmine ให้ในเวลาเดียวกัน เสร็จแล้วก็จะแสดงขึ้นบนหน้าเว็บทันทีครับ

(ทั้งนี้การ push จะต้องเปิด ssh (port 22) ให้ออกได้นะครับ ส่วนการ pull ผ่าน git:// port 9418 ครับ แต่ถ้าปิดก็ผ่าน http ได้เช่นเดียวกันแต่อาจจะช้ากว่าครับ)

สำหรับการใช้งานข้างต้นสามารถอ่านคร่าวๆ ได้ที่ http://ackernel.org/projects/ackernel/wiki/Git นะครับ

Dreamer

to AcKernel
ขอบคุณมากครับ ไม่ได้เข้ามาหลายวันเลย ไม่สบาย

On Dec 27, 1:37 pm, Manatsawin <manatsa...@gmail.com> wrote:
> [...]

> ที่มีมาให้จะบอกว่าเราได้เพิ่มลบอะไรไปบ้างครับเพื่อความสะดวกในการใช้งาน

to Dreamer, AcKernel
ตอนนี้ git.ackernel.org ขึ้นแล้วนะครับ สามารถใช้งานได้สมบูรณ์ทั้งระบบ 100% แล้ว

ถ้าต้องการระบบตัวไหนอีกแจ้งได้ครับจะได้เซตให้อีก

2009/12/27 Dreamer <asuwa...@gmail.com>