{ackernel_rm_revised tables_20091229.000}: AcKernel's Revised Tables

1 view

Zhuq!

to AcKe...@googlegroups.com
ผมจัดการ revise ตารางต่างๆ ที่ส่งให้คุณอวยชัยจัดการคราวที่แล้วใหม่อีกครั้งหนึ่ง (ครั้งใหญ่ด้วย) พร้อมกับตั้งชื่อเรียกให้กับ tables เหล่านั้นใหม่เกือบทั้งหมด เพื่อเตรียมที่จะใช้อ้างอิงใน use case ที่กำลังจะเริ่มลงมือเขียนวันนี้

tables ที่ร่างใหม่ทั้งหมดในคราวนี้ จะมีที่เกี่ยวกับ แกนระบบ (ACK), สินค้าคงคลัง (IVM), ลูกหนี้ (ARM), และเจ้าหนี้ (APM) โดยผมเว้นส่วนของ บัญชีสินทรัพย์ (FAM) และระบบเงินเดือน (PRM) เอาไว้ก่อน เนื่องจากสองส่วนหลังนี้จะไขว้เกี่ยวกับส่วนอื่นๆ น้อยมาก และจำเป็นต้องออกแบบตารางใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกหลายส่วน เนื่องจากระบบเดิมที่ผมใช้งานอยู่ยังไม่สมบูรณ์ ดังนั้นจึงขอตัดตอนแค่ตรงส่วนที่ยุ่งเหยิงที่สุดของระบบก่อน เพื่อที่จะได้เริ่มเขียน use case โดยอ้างอิงจาก tables เหล่านี้ต่อไป

AcKernelDB_29dec2009_zhuqi.txt

Dreamer

to AcKernel
รับทราบครับ รอ Use Case ครับ :)

>  AcKernelDB_29dec2009_zhuqi.txt
> 393KViewDownload

Zhuq!

to AcKernel
ร่าง Use Case ของส่วนที่เป็น System Core มาให้ดูครับ
ในภาพยังไม่ได้เขียนการเชื่อมโยงระหว่าง IVM-ARM, IVM-APM นะครับ
ผมเขียนไว้เฉพาะการสื่อสารระหว่าง System Core กับ modules ต่างๆ
ที่จะต้องมาเกี่ยวจ้องกันเท่านั้น

http://ackernel.googlegroups.com/web/SystemCore_Operations.png?gda=1mN1-kwAAACk4RHY04KYMvxyjV1uku2o__T787CJpck93tVPHpfJDstw86kTuwb3-EHsrn1PsKWWM-ncOuYhSo1bXpsDrllA_Vpvmo5s1aABVJRO3P3wLQ&gsc=O8Oy9gsAAAA6fgDv5MLKR_Qc0AOLSNJC

คำอธิบายประกอบก็คือ module แต่ละตัว จะต้องทำการอ่านคำสั่ง หรือค่า
config ของตนเองจาก ack_ACCMAP_CONF
ที่กำหนดรายละเอียดการบันทึกข้อมูลทางบัญชีเอาไว้ (โดย user)
แล้วนำผลลัพธ์ไปเขียนลงไปในสมุดบัญชีรายวัน โดยที่ user จะทำงานกับเฉพาะ
ui ด้านของ modules แต่ละตัวเท่านั้น

ในอีกทางหนึ่ง หาก users ต้องการปรับแต่งแก้ไขข้อมูลทางบัญชีที่เกิดขึ้น
(ซึ่งอาจจำเป็นต้องทำในบางกรณี) ก็สามารถเข้าไปแก้ไขได้โดยผ่าน ui ของ
System Core แต่จะไม่มีผลกระทบข้ามกลับมาถึงข้อมูลที่มีอยู่ในแต่ละ
modules ซึ่งจะเหมือนกับเป็นการบันทึกข้อมูลในสมุดบัญชีรายวันอื่นๆ
ที่ไม่เกี่ยวกับ modules นั่นเอง

Dreamer

to AcKernel
ไม่ได้เข้ามาหลายวันเลย ขอเอาไปดูก่อนนะครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างเลย ยุ่งๆ
ตอนค่ำๆ จะแวะเข้าไปใน IRC นะครับ