ขอนัดประชุมครั้งที่ 2 ครับ

Zhuq!

to AcKernel
สวัสดีครับทุกๆ คน,

หลังจากหยุดปีใหม่กันไปแล้วอย่างยาวนานมากๆ ดูเหมือน activity
ที่พวกเราคุกันมาตั้งแต่ช่วงปลายปีจะซาๆ ลงไป
ผมจึงอยากจะนัดประชุมกันอีกซักรอบ
เพื่อที่เราจะได้ช่วยกันวางโครงสร้างของโปรเจคนี้ให้สามารถเดินหน้าต่อไปได้

มีเครื่องไม้เครื่องมือหลายอย่างที่ willwill ช่วยจัดเตรียมไว้ให้
แต่พวกเราก็ยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดอย่างอื่นต่อจากนั้น
รวมทั้งโครงสร้างของทีมงานที่จะร่วมกันผลักดันโครงการนี้ก็ยังไม่ค่อยจะเป็นรูปเป็นร่างอย่างที่ควรจะเป็น
ดังนั้น เรื่องที่อยากจะพูดคัยกันก็จะมีหัวข้อประมาณนี้นะครับ

1. เราคงต้องเริ่มจากขอคำยืนยันเกี่ยวกับความตั้งใจของทุกๆ คนล่ะครับ
เพื่อที่จะพยายามก่อตัวให้เป็นแกนหลักของทีมงานขึ้นมา
ก่อนที่เราจะมีบุคคลอื่นๆ มาร่วมในระยะต่อๆ ไป

2. อยากให้มีการกำหนดข้อตกลงร่วมกันของทุกๆ คนว่า
ทิศทางของโครงการนี้จะเดินต่อไปในทิศทางไหน จะใช้ license อะไรบ้าง
แล้วเราควรจะใช้วิธีการแบบไหนมาหาข้อยุติในกรณีที่อาจจะมีความคิดเห็นไม่ตรงกันในบางเรื่อง

3. เราจะคุยกันเกี่ยวกับรายละเอียดของ tools ต่างๆ ที่มีอยู่แล้ว
เพื่อกำหนดแนวทางในการทำงานต่างๆ ให้เป็นรูปแบบมาตรฐานเดียวกัน
อะไรที่ต้องเพิ่ม อะไรที่ต้องลด ก็จะได้ช่วยกันดู
ช่วยกันเตรียมก่อนที่ทั้งหมดจะเริ่มงานกัน
จะได้ไม่ต้องตามแก้ตามเช็ดในภายหลัง

4. จะกำหนดวันเวลาของการประชุมอย่างเป็น routine ได้มั้ย?
เพื่อที่จะได้ไม่ต้องคอยตามตัวกันบ่อยๆ ให้ยุ่งยาก ไหนๆ เราก็มี chat
room ที่ willwill จัดการให้อยู่แล้ว ก็น่าจะใช้ประโยชน์ให้เต็มที่
แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่มี email แจ้งเตือนวันประชุมนะครับ
ผมเพียงแต่อยากเห็น activity ที่สม่ำเสมอกว่าที่เป็นอยู่

หลักๆ ก็อยากจะพูดคุย 3-4 เรื่องนี้ก่อน
ส่วนจะมีเวลาเพิ่มเติมอย่างอื่นหรือไม่
หรือถ้าใครคิดว่าอยากจะเสริมเรื่องอื่นเข้ามาตั้งแต่เวลานี้ก็ช่วยๆ
เสนอกัน แล้วก็คิดว่า วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2010 เวลา 20:00
น่าจะเหมาะสำหรับสมาชิกส่วนใหญ่ จึงอยากจะนัดวันประชุมครั้งที่สองที่
#AcKernel เหมือนครั้งแรกที่เราพบปะกันครับ

ฉึก

Suparoek wina

to Zhuq!, AcKernel
รับทราบครับ ยืนยันการเข้าร่วมประชุมครับ

เมื่อ มกราคม 15, 2010 2:02 หลังเที่ยง, Zhuq! <viru...@gmail.com> เขียนว่า:

Manatsawin

to Suparoek wina, Zhuq!, AcKernel
ไม่น่าจะมีอะไรชนเข้าร่วมได้ครับ

สำหรับการประชุมผมขอช่วงหนึ่งแนะนำการใช้งานระบบทุกส่วนตั้งแต่ redmine ยัน git เลยนะครับ

Manatsawin

to Suparoek wina, Zhuq!, AcKernel
ใกล้ถึงเวลาประชุมแล้วนะครับ ห้อง #ackernel รอรับอยู่นะครับ ^^
(ตอนนี้ยังไม่มีท่านใดมาเลย)

Zhuq!

to AcKernel
เรื่องหลักๆ ที่คุยกันในที่ประชุมก็คือเรื่องของระบบระเบียบต่างๆ
ในการร่วมงานกัน ซึ่งควรจะต้องกำหนดให้ชัดเจน ซึ่งก็รวมทั้งเรื่องของ
license ที่ควรจะต้องประกาศใช้อย่างเป็นทางการด้วย
เพื่อจะดำเนินการไปตามกรอบที่วางเอาไว้

ในเบื้องต้นก็กำลังร่าง license ของ AcKernel ขึ้นมาใหม่ต่างหากจาก
license ชนิดอื่นๆ
อันนี้เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของโครงการก่อน
ส่วนจะเข้ากันได้กับ license แบบอื่นๆ
ที่มีการใช้งานอยู่ทั่วไปหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
เพราะความชัดเจนในตัวเองน่าจะสำคัญกว่า