[DM][Meeting][20091218]กำหนดมาตรฐาน

Dreamer

to AcKernel
ขอเชิญสมาชิก DM และผู้สนใจเข้ามาช่วยกันออกแบบมาตรฐานเอกสารและ version
ของระบบ ซึ่งควรเป็นไปในแนวทางเดียวกันทั้งหมด

โดยปกติถ้าเป็นเอกสาร document แล้วมักจะมีข้อกำหนด
1 เรื่องชื่อให้สื่อความ เช่น RM หมายถึง requirement management
อาจจะมีรหัสประเภทของเอกสาร มี run number และอื่นๆ ตามแต่ทีม DM กำหนด
2 เรื่องภายในเอกสาร อาจจะมีหัวข้อ มีฯลฯ
ซึ่งหาตัวอย่างมาตรฐานเอกสารได้จากเวปต่างๆ
3 เรื่องคุยกันทาง mail เราตั้งหัวข้อแบบนี้ดีไหมครับ [ชื่อทีม][การกระทำ]
[วันที่]เรื่อง ซึ่งถ้าพวกเรามีความเห็นเพิ่มเติมอื่นๆ ก็เสนอได้ครับ
4 version software จะกำหนดอย่างไร?

Zhuq!

to AcKernel
ในช่วงเริ่มต้นตรงนี้ ซึ่งอาจจะยังไม่สะดวกในการพบเจอกันแบบตัวเป็นๆ
ขอให้นัดวัน-เวลา แล้วพูดคุยกันใน chat room ที่น้อง will
เตรียมไว้ให้ดีมั้ยครับ หลังจากที่พูดคุยจนสรุปเป็นมาตรฐานร่วมกันแล้ว
เราก็เอาขึ้น page ใน group นี้ เพื่อให้คนอื่นๆ
รับทราบแนวทางปฏิบัติไปพร้อมๆ กัน

อวยชัย

to AcKernel
เห็นด้วยนะครับ ทุกๆ คน น่าจะประชุมในห้อง IRC ก่อน
เพื่อซักซ้อมเตรียมความเข้าใจในอะไรหลายๆ เรื่อง

Zhuq!

to AcKernel
อี้ย !!! ทำไม่ชื่อกระทู้มันเปลี่ยนได้ล่ะหว่า ไม่ได้ทำอะไรซะหน่อย??!!

Dreamer

to AcKernel
ห้อง IRC ไหนครับ อิอิ (ไม่รู้เรื่องกะเขาเลย)

Zhuq!

to AcKernel
AcKernel's Chat Room ที่น้อง will ทำไว้ให้จะใช้ irc.freenode.net
#AcKernel ครับ มี bot.will อยู่ยามให้ตลอด 24/7 ;)

Dreamer

to AcKernel
หงะ หัวเรื่องหดหายไปอีกแระ สงสัยใช้วิธีนี้ไม่ได้

แล้วจะ register ชื่อยังไงครับ (ใช้ไม่เป็น)

Zhuq!

to AcKe...@googlegroups.com
สงสัยเครื่องหมายตีกัน :D เลยทดลองเปลี่ยนจาก [ ] เป็น { } แทน

เข้าไปที่ irc นั่นทำไงไม่รู้ครับ เพราะปรกติผมเข้าไปด้วย XChat หรือ
Pidgin ซึ่งตั้งค่าของ #Chanel ไว้ก่อน
แต่ถ้าจำไม่ผิดดูเหมือนว่าจะ key ว่า /join #ชื่อห้อง
หรืออะไรนี่แหละครับ ใช้แต่ tools จนชักจะลืมละ :P

Dreamer

to AcKernel
เปลี่ยนเป็นขีดเส้นใต้ดีกว่ามะครับ เส้นเดียวเอง ง่ายดี
DM_Meeting_20091218_กำหนดมาตรฐาน

Zhuq!

to AcKe...@googlegroups.com
งั้นผสมพันธุ์กัน เพื่อแยก 'รหัส' ออกจาก Description :)

Dreamer

to AcKernel
แล้วจะประชุมกันเมื่อไรครับเนี่ย
join ได้ละ

V.Zhuq!.Gmail

to AcKe...@googlegroups.com
งั้นขอนัดเสาร์นี้ เวลา 20:00 เลยมั้ยครับ ถือโอกาสเจอกันแบบปุปปับนิดหนึ่ง แต่เพราะน่าจะอยู่ดึกหน่อยได้ เพราะรุ่งขึ้นยังมีเวลานอน :P

tiwa

to AcKernel
ยังไม่รับปากนะครับ เพราะที่บ้านไม่มีเน็ตครับ
แต่จะลองต่อเน็ตจากมือถือดู พอดีเพิ่งลง OS ใหม่ครับ

On Dec 18, 1:23 pm, "V.Zhuq!.Gmail" <viruzh...@gmail.com> wrote:
> [...]
>

> (ยิงครั้งที่สอง หลังจากครั้งแรกพลาดเป้า :D)

mangmo

to AcKernel
อาจจะได้เข้ามาร่วมคุยด้วยครับ ดูงานทั่วไปก่อนนะครับ