Pular para a primeira mensagem não lida

Trung Tran

não lida,
28 de jun. de 2022, 22:26:2528/06/2022
para TH-Nguy...@googlegroups.com
Góc họp mặt - chủ đề đêm họp mặt

Mỗi lần họp mặt toàn trường, Trung đều chọn một chủ đề riêng cho đêm đó. Những chủ đề của những lần họp mặt trước được chọn như sau:

Kỳ 1:  30 năm gặp lại
Kỳ 2:  Trường Cũ Tình Xưa
Kỳ 3: Lưu Bút Ngày Xanh
Kỳ 4: Kỷ Niệm
Kỳ 5:  Miền Nhớ

Chủ đề kỳ họp mặt này là:  Anh Em Ta Về.

Chủ đề này Được chọn vì có nhiều lý do:

Trong kỳ sinh hoạt tập thể kỳ 5, chúng ta có hát bài Anh Em Ta Về, thì câu hát này để lại nhiều ấn tượng nhất cho Trung. Trung cảm thấy Đây cũng là 1 ước mơ của Trung nói riêng và của tất cả quý Thầy Cô cũng như các các bạn nói chung.  Đối với Trung:

1. Hạnh phúc lớn nhất của cha mẹ là nhìn thấy con của mình thành công trên đường đời nhưng vẫn quây quần sống chung hay thăm viếng cha mẹ thường xuyên.  Hạnh phúc này chỉ có thể biết, có thể hiểu được khi chúng ta đã và đang mong chờ con mình về.

2. Niềm vui lớn nhất của Thầy Cô là nhìn thấy những người đã qua đò nhưng họ lại quay lại để nói lời tri ân, nhất là khi người lái đò đã bỏ neo và đậu thuyền của mình bên bờ sông đó nhiều năm qua. Niềm vui này chỉ có thể cảm thông khi mình là người thầy, người đưa đò, ngồi bên bến đò chờ người qua sông trở lại.  Một sự chờ đợi không có hứa hẹn trước nên niềm vui này là một niềm vui vô tận.

Trung Xin được trích 1 niềm vui của một cựu Giáo viên NHC qua sự gặp gỡ học trò cũ của mình cách đây vài tháng:

“Gặp lại em - cô trò cũ của mình
Ở phương xa - nơi đất khách quê người
Vui lắm chứ khách sang sông còn nhớ
Tình thầy trò kỷ niệm chẳng mờ phai
Những kí ức tháng ngày xưa ùa về
Chan chứa yêu thương, nguyên vẹn nghĩa tình

Cảm ơn em, cô học trò cũ của Cô.”

Đây cũng là hạnh phúc của các giáo viên khác.

5. Niềm vinh dự lớn của những người tổ chức là thấy nhiều người đồng quan điểm với mình về mục tiêu của đêm họp mặt toàn trường là đến để:  Vinh Danh Thầy Cô và gặp lại bạn hữu.  Vì con người thật mỏng dòn, chẳng biết ngày mai sẽ về đâu.  Ngày nào chúng ta còn cơ hội để nói lời yêu thương và cảm ơn, thì ngày đó chúng ta phải làm liền, đừng chờ, đừng đợi, đừng hẹn, vì người bên kia có khi không chờ được. Trung rất mong tất cả anh em ta sẽ về để chung vui. Hạnh phúc không phải là thứ xảy ra ngẫu nhiên, cũng chẳng phải là điều mong ước. Nó chính là thứ do chúng ta tạo ra hay trao ban cho người khác.

6. Và kỷ niệm đẹp nhất vẫn là kỷ niệm của tất cả các bạn củ có thể gặp lại nhau, ôn lại những kỷ niệm của ngày xưa thân ái tại mái trường làng và hơn thế nữa,chúng ta lại có thêm cơ hội lập thêm những kỷ niệm mới của tuổi xế chiều trong đêm họp mặt này.

Với cương vị của người đại diện nhóm cựu HS NHC tại Hải ngoại, Trung luôn mong được tạo cơ hội cho tất cả quý Thầy Cô và các bạn có 1 nơi để chúng ta có thể biến ước mơ trở thành hiện thực.

Trung rất vui khi được nhìn thấy nhiều ACE NHC đã về đây từ nhiều nơi rất xa:  East Coast, VN, Âu châu, Canada đã đăng ký về kỳ này.  Chỉ còn 3 tuần nữa là chúng ta sẽ gặp nhau. Những ai chưa đăng ký thì xin hãy đăng ký liền nhé.  Thầy cô, bạn bè, sức khỏe không có cho chúng ta nhiều cơ hội để chờ kỳ tới….

Thân mến và hẹn gặp tất cả

Trung
--
“Tuổi thơ con gọi Thầy Cô,