Hop mat ky 6

Trung Tran

to TH-Nguy...@googlegroups.com
Góc thông báo họp mặt!!!

Còn đúng 1 tuần nữa thôi các nhóm bạn cựu hs NHC sẽ đến buổi hẹn hò tại vùng Little Saigon. Trung tin rằng ai cũng cảm nhận được sự nôn nao, ấm áp của ngày “Anh Em Ta Về” đang đến gần. Người tổ chức cũng như người tham dự đều mong chờ gặp gỡ, tay bắt mặt mừng cùng trao cho nhau những lời thân ái.

Với Trung, niềm vui lớn nhất của người tổ chức là khi nhận được những tin nhắn đăng ký tham gia từ các ACE bạn hữu: “tụi em về 2 đứa, nhóm em 8 đứa, em rủ được mấy đứa bạn đi cùng , v.v…”. Thật cảm kích biết bao trước những ân tình và những cánh tay nối dài của các cựu HS Nguyễn Hữu Cầu.

Đúng như lời một bài thơ Trung đã đọc qua:

“Ước thời gian được một lần lưu luyến
Về trường xưa ...cứ xao xuyến trong lòng
Hạ về rồi...phượng thắm đỏ ước mong...
Bạn bè ơi...trong lòng tôi thương nhớ...”

BTC đã nỗ lực hết sức để tạo môi trường cho các bạn tìm lại kỷ niệm và hạnh phúc bên những bạn học thuở xưa của mình. Hạnh phúc nơi đây không phải là thứ ngẫu nhiên có được, nó cũng chẳng phải là điều chỉ có trong mơ mà nó chính là thứ do chúng ta tạo ra và chúng ta sẽ có nó.

Nhân đây, Trung xin được chia sẻ 1 bài thơ của tác giả Lê Thị Thu Hà đang được lưu truyền trên mạng về việc họp mặt mà Trung cảm thấy rất hay.

“TAO NÊN VỀ HỌP LỚP VỚI MÀY KHÔNG?

Tao nên về họp lớp với mày không?
Dẫu quắt quay nhớ phượng hồng, áo trắng
Nhưng tao nghèo, đời dầm mưa dãi nắng
Đôi vé tàu về hết hẳn tháng lương!
Ai chẳng muốn về một thuở yêu thương?
Ríu rít, líu lo má hường, môi thắm
Chúng mình bây giờ khác xưa nhiều lắm
Đâu ngang hàng như thuở tắm mưa chung?
Mày rủ tao về tìm lại thanh xuân
Nhưng Bá Kiến muốn ngồi cùng Nghị Quế
Thị Nở, Chí Phèo nhìn nhau, biết thế
Lủi thủi, ngậm ngùi bên gốc phượng xa
Có những nỗi lòng không dễ nói ra
Có những cuộc vui đọng buồn đáy mắt
Có những chia ly từ khi gặp mặt
Tao nên về họp lớp với mày không?”
Rất nhiều người là người mới lần đầu đến tham dự buổi họp mặt với nhóm chúng ta. Trung hy vọng sự chân tình và lòng yêu thương của từng cá nhân sẽ làm cho buổi họp mặt này mang đầy ý nghĩa chân chính.

Do vậy, tất cả các bạn tham dự đều có thể tự điền điều mình muốn nói vào phần còn bỏ lửng của câu này nhé: “Tao sẽ về họp mặt với mày vì …”.

Hẹn gặp lại và Happy 4th July

Thân ái

Freedom is free to all but costly for others.
--
“Tuổi thơ con gọi Thầy Cô,
Bạc đầu em vẫn thưa Cô, lạy Thầy”

Trung Tran