Em vào làm rồi chợt nhận ra chả ai quan tâm tới em cả …

1 view

Hung Cuong

to Cong dong Nhan su, Vân Đỗ, nguyen thi ly, Hoa Phạm Thị Thanh
Thân gửi cả nhà,

Cường xin phép được gửi cả nhà email thứ 2 trong ngày về thông tin dự án Giải Mã Nghề Nhân sự ( http://hrshare.edu.vn ). Dự án đã đi sang đến Module thứ 2: DẠY. Chúng ta đang có 3 lớp, dự kiến sẽ tách lớp > 3 năm thành 2. Và dưới đây là outline của các lớp. Cả nhà vui lòng xem thêm giúp nội dung ở email dưới.

Cám ơn cả nhà đã quan tâm.

Brgs
HC

Em vào làm rồi chợt nhận ra chả ai quan tâm tới em cả …

Một buổi sáng thứ bẩy, tôi ngồi cà phê với cậu em. Ngồi được một lúc cậu than: “Em sắp nghỉ rồi anh ạ”. Tôi sửng sốt hỏi: “Cái gì? Ở đó ngon thế mà. Công ty nổi tiếng. Chế độ tốt. Mà em mới vào đúng không ?”. “Anh tưởng thế thôi. Chứ em vào làm rồi chợt nhận ra chả ai quan tâm tới em cả …”. Nói xong cậu ngồi buồn mắt nhìn ra khoảng không bao la.

Đã bao giờ bạn được nhân viên tâm sự như vậy? Nếu có thì công ty đó hẳn đang có vấn đề về Hội nhập nhân viên. Cao hơn và rộng hơn là vấn đề về đào tạo của doanh nghiệp. Đào tạo chính là một trong nhiều trụ cột của Quản trị Nhân sự doanh nghiệp. Nó không chỉ đơn giản là bài toán Hội nhập như trên mà là tổng hợp rất nhiều bài toán khác. Tôi hay khái quát nó lên thành chữ DẠY. Dạy bao gồm từ văn hóa, lộ trình nghề nghiệp, hướng dẫn thực hiện công việc, đào tạo chỉ tay ….

Nói về DẠY thì to quá, chúng ta quay về cái gì đó nhỏ hơn: ĐÀO TẠO. Tóm lại nó là cái gì? Modul Đào tạo của khóa Giải Mã Nghề Nhân sự sẽ giải quyết câu hỏi đó.

Như chúng ta biết, hiện nay chúng ta đang có 3 lớp của khóa 02 đang triển khai trong dự án:
- Lớp F1 > 3 năm
- Lớp F2 < 3 năm
- Lớp F4 < 3 năm
Và dự kiến sẽ có lớp F3 > 3 năm. Các lớp sẽ bước vào Module đào tạo vào thứ 5 (23/11) tuần này. Chúng ta sẽ cùng đồng hánh với các huấn luyện viên và các nội dung sau:

1. Lớp F1 > 3 năm:

Huấn luyện viên: Anh Nguyễn Việt Linh
- Chuyên gia xây dựng và tổ chức Hệ thống Nhân sự
- Chuyên gia định hướng sự nghiệp
- HRM của AnewEdu
Anh Linh có nhiều năm kinh nghiệm HRM trong các tổ chức như Hypologi, Goldsun ....

Anh sẽ chia sẻ:
Buổi 1: Tổng quan về Đào tạo và Huấn luyện
- Cấu trúc 5F
- Chức năng của bộ phận Nhân sự
- Vị trí của Đào tạo và Huấn luyện – Ai làm?
- Sự khác nhau giữa Đào tạo và Huấn luyện
- Một số hình thức Đào tạo và Huấn luyện
Buổi 2: Triển khai Đào tạo & Huấn luyện
- Vòng lặp LAM
- Tổ chức triển khai Đào tạo & Huấn luyện
- Đo lường hiệu quả
- Buổi 3: Kỹ năng thuyết trình
- Quan điểm tư tưởng
- Các bước để thực hiện thuyết trình
- Vị thế và Bản lĩnh
- Phản ứng Why not
- Thực hành
Buổi 3: Kỹ năng thuyết trình
- Quan điểm tư tưởng
- Các bước để thực hiện thuyết trình
- Vị thế và Bản lĩnh
- Phản ứng Why not
- Thực hành

2. Lớp F2 < 3 năm

Huấn luyện viên: Anh Nguyễn Tuấn Thịnh
- Quản lý đào tạo Tập đoàn Tecomen
Anh Thịnh đã từng là Quản lý Đào tạo & OHS Tập đoàn Mancala (Úc), Phụ trách HCNS Công ty CP Licogi 13 – BĐH dự án Núi Pháo …

Nội dung huấn luyện của anh:
Buổi 1: Hiểu biết chung, vai trò của đào tạo trong doanh nghiệp
- Lộ trình đào tạo
- Quản lý đào tạo trong doanh nghiệp
- Quy trình đào tạo
Buổi 2 – 3: Xây dựng chương trình và tiến hành đào tạo
- Phân tích đối tượng đào tạo
- Xác định mục tiêu
- Thiết kế nội dung giảng dạy
- Kỹ năng giảng viên

3. Lớp F4 < 3 năm

Huấn luyện viên: Chị Lê Ngọc Minh
Chị hiện đang làm Golden Gate Group và ở vị trí Training Team Leader/Section training Manager

Chị Minh sẽ huấn luyện:
- 1. Chân dung nhà đào tạo
- 2. Một số lý luận cơ bản về đào tạo
- 3. Xác định nhu cầu đào tạo
- 4. Xây dựng mục tiêu đào tạo
- 5. Chương trình đào tạo
- 6. Phương pháp dạy học
- 7. Phương tiện đào tạo
- 8. Lập kế hoạch đào tạo
- 9. Tổ chức đào tạo
- 10. Đánh giá đào tạo

Anh chị quan tâm tới ai và muốn biết nội dung nào ?

Hẹn gặp lại các học viên vào:
- 18h30 ngày thứ 5: 23/11/2017
- 3 buổi sẽ diễn ra trong 2 tuần vào thứ 3 và 5 cùng với 1 buổi tự học tại nhà.
- Địa điểm: Phòng 504 tầng 5 tòa nhà Viện Âm Nhạc đường Mễ Trì - Nam Từ Liêm - Hà Nội (Gần KeangNam).

Tái bút: do phòng học còn 10 chỗ nên, BTC quyết định sẽ mở cửa mời thêm các học viên tự do quan tâm tới các modul tham dự. Dĩ nhiên khi tham dự thì mọi người cần phải theo nội quy:
- Chia sẻ tiền thuê địa điểm với mọi người với số tiền là: 160,000vnđ / 4 buổi (3 offline - 1 online)
- Đăng ký tại: http://goo.gl/GGAZ3y
- Không được cấp chứng chỉ Giải Mã (trừ trường hợp đăng ký toàn bộ khóa).

Chi tiết hơn vui lòng xem tại:
https://goo.gl/6BsEJ4

Trân trọng!
--