Chuong XXI, Tac Pham Khi Loi Bung Chay

Lectio Divina

"Lạy Chúa, xin hãy nói vì tôi tớ Chúa đang lắng nghe" (1S 3,10)

http://www.conggiaovietnam.net/     http://groups.google.com/group/GDLECDIV

Lời Mời gọi của HĐGMVN:

Giáo Hội tại Việt Nam phải “phát động chương trình mỗi gia đình một cuốn Kinh Thánh được đặt nơi xứng hợp, cổ võ đọc và cầu nguyện với Lời Chúa”, khuyến khích học thuộc lòng những đoạn Kinh Thánh cốt yếu. Mọi thành phần Dân Chúa, giáo dân, chủng sinh, tu sĩ và các mục tử, cần tập thói quen đọc và suy niệm Lời Chúa hằng ngày, đặc biệt theo phương thức Lectio divina. (Thư Chung của HĐGMVN, ngày 1.5.2011, số 11)

Tác Phẩm Khi Lời Bừng Cháy

    Chương XXI

ĐAM MÊ LỚN NHẤT CỦA ĐỜI TA

           Ngay từ những bước đầu, truyền thống đan tu đã cố gắng dẹp đam mê, không có đam mê trong kho tàng các nhân đức, mới là dấu hiệu chứng tỏ người đan sĩ đã đạt tới mức trọn lành!

Có phải nhất thiết bài trừ mọi đam mê ra khỏi đời sống của ta không ?

(xin vui lòng mở file word, font unicode)

Xin giới thiệu cho nhiều người thân tham gia Gia Đình Lectio Divina Lec...@gmail.com  để có thể hiệp thông với nhau trong đời sống cầu nguyện và cùng giúp nhau thực hành "điều cần thiết nhất trong mọi điều cần thiết". Đan viện Xitô Thánh Mẫu Tâm Mỹ Ca, Nha Trang, sẽ cầu nguyện lâu dài cho tất cả những ai trung thành thực hành và cố võ việc thực hành Lectio divina.

Mọi thắc mắc về Lectio divina, xin gởi email cho cha Bảo Tịnh, O.Cist  fr.ba...@yahoo.fr

///

21. Đam mê lớn nhất của đời ta 90.doc