Lectio divina chinh la phuong the de Ngoi Loi Nhap The noi Me Maria

Gia Dinh Lectio Divina

"Lạy Chúa, xin hãy nói vì tôi tớ Chúa đang lắng nghe" (1S 3,10)

http://www.conggiaovietnam.net/     http://groups.google.com/group/GDLECDIV

Lời Mời gọi của HĐGMVN:

Giáo Hội tại Việt Nam phải “phát động chương trình mỗi gia đình một cuốn Kinh Thánh được đặt nơi xứng hợp, cổ võ đọc và cầu nguyện với Lời Chúa”, khuyến khích học thuộc lòng những đoạn Kinh Thánh cốt yếu. Mọi thành phần Dân Chúa, giáo dân, chủng sinh, tu sĩ và các mục tử, cần tập thói quen đọc và suy niệm Lời Chúa hằng ngày, đặc biệt theo phương thức Lectio divina. (Thư Chung của HĐGMVN, ngày 1.5.2011, số 11)

Lectio divina chính là phương thế để Ngôi Lời Nhập Thể nơi Mẹ Maria

Thưa Quí Cha và Quí Vị,

Ai trong chúng ta cũng đã từng hơn một lần đọc lên Lời Kinh Magnificat; nhưng dường như chúng ta vẫn chưa nhận ra một cách thâm tín rằng: Đức Maria chính là một người Mẹ tuyệt vời trong việc thực hành Lectio divina. Từng lời, từng câu trong tâm tình của Mẹ đều là Lời Chúa, bản văn đính kèm đã đuợc trích dẫn đầy đủ từ Kinh Thánh. Điều này cũng chứng minh rằng "Từ đời đời Chúa đã chọn Mẹ và cũng đã chọn chúng ta" chứ không phải chỉ là hôm nay hay khởi sự từ biến cố Truyền Tin. Mẹ đã ăn, đã nuốt, đã thấm nhuần trọn vẹn Ngôi Lời Thiên Chúa. Ai đó đã có lý khi chia sẻ: "Lectio divina chính là phương thế để Ngôi Lời Nhập Thể nơi Mẹ Maria".

Và đến lượt chúng ta hôm nay thì sao ?

Biết đâu, nếu chúng ta KHÔNG thực hành Lectio divina, nhiều dự định của Thiên Chúa cũng sẽ phải đổi thay hoặc huỷ bỏ?

Cũng xin đừng quên rằng, Mẹ đón nhận Con Chúa là để trao ban cho nhân loại. Vì thế cũng không có ai thực hành Lectio divina chỉ vì chính mình hoặc chỉ vì cộng đoàn (hay gia đình) mình mà thôi.

Xin vui lòng mở file word, font unicode để "lắng nghe" tiếng Chúa qua tâm tình của Mẹ bằng ngôn từ của Linh mục Vũ Đình Tường.

Chân thành cám ơn.

GĐLD

*****

Xin giới thiệu cho nhiều người thân tham gia Gia Đình Lectio Divina Lec...@gmail.com
để có thể hiệp thông với nhau trong đời sống cầu nguyện và cùng giúp nhau thực hành "điều cần thiết nhất trong mọi điều cần thiết". Đan viện Xitô Thánh Mẫu Tâm Mỹ Ca, Nha Trang, sẽ cầu nguyện lâu dài cho tất cả những ai trung thành thực hành và cố võ việc thực hành Lectio divina.

Mọi thắc mắc về Lectio divina, xin gởi email cho cha Bảo Tịnh, O.Cist  fr.ba...@yahoo.fr

///

MAGNIFICAT.doc