Yindii News for September 2013

mem...@yindii.com

to english-by...@googlegroups.com
Yindii.com -- Thai Web Site for Education - English Learning - Business

read this online at http://www.yindii.com/yindiinewssept13.htm

Yindii News for September 2013

1.ดีใจมากที่ตัดสินใจเปิดใช้งาน Facebook แม้จะล่าช้าไปบ้าง เป็นพื้นที่ที่ทำให้ได้ติดต่อกับเพื่อนๆสมาชิก
ซึ่งมีทั้งที่มาจากสมาชิกรับบทเรียนฟรีทางอีเมล  สมาชิกผู้อ่าน English World สมาชิกต่อจากเพื่อนได้เห็น
ตาหน้าตากันได้อ่านเรื่องราวของแต่ละคนและยังได้ร่วมแบ่งปันข้อมูลดีๆมามาย ทั้งนี้ดิฉันก็ได้นำเสนอข้อมูล
และโพสต์เนื้อหาที่เกี่ยวกับภาษาอังกฤษแบบสนุกซึ่งก็มี สแลง บทสนทนา รูปภาพหรืออื่นๆที่คิดว่าเพื่อนๆอาจจะ
ชอบ หากคุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่ใช้ Facebook  ขอแนะนำให้เช็คดู Facebook ของดิฉันที่
http://www.facebook.com/yindii.yindii ก่อนตัดสินใจมาเป็นเพื่อนกัน

ขอยกตัวอย่างสิ่งที่เพิ่งโพสต์ไป

turkey neck (a.k.a. double chin)

ทำไมนะคนที่เกิดมามีตาชั้นเดียวจึงปรารถนาอยากจะมีตาสองชั้น บางคนถึงกับไปทำศัลยกรรมทำเป็นตาสองชั้น
แต่เมื่อคางเริ่มห้อยเริ่มยานเริ่มเห็นเป็นชั้นที่สองกลับรับไม่ได้ กรี๊ด..ไม่แฟร์(คางน้อยใจ) ในภาษาอังกฤษเขาใช้ว่า
double chin ฟังดูอาจจะไม่น่าเกียดสักเท่าไหร่แต่เมื่อนำคำสแลงคือ turkey neck (ดูรูปประกอบ)มาใช้คนที่พูดต้องอ
ยู่ห่างๆไว้นะคะ

A: You need to start exercising.
B: Why?
A: You are getting a turkey neck.
B: Gee, thanks-- now I have lost my appetite.
A: เธอน่าจะเริ่มออกกำลังได้แล้ว
B: ทำไมหรือ?
A: คางเริ่มจะเป็นสองชั้นแล้ว
B: ขอบใจย่ะ— ตอนนี้หมดอารมณ์กินไปแล้ว

2. นิตยสาร English World ประจำเดือนกันยายน หัวข้อเรื่อง"Be Social"กำลังจะวางแผนในอีกไม่วันแล้ว พลาดไม่ได้!!!
เพราะเป็นการบอกให้รู้ว่าเราจะใช้ภาษาอังกฤฤษอย่างไรเมื่อต้่องเข้าสังคมหรือคบค้าสมาคมกับคนอื่นๆ และยังมีเนื้อหาอื่นๆใ
นเล่มที่จะช่วยให้คุณพัฒนาภาษาอังกฤษให้ดีขึ้น ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสมัครสามาชิก ได้ที่ http://www.yindii.com/ew/sept13/

3. ขอเสนอส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิกเท่านั้น ท่านใดที่สนใจฝึกภาษาอังกฤษเพิ่มเติมกับ ซีดี software ของเราราคาสมาชิกเพียง
500 บาท ต่อ set (1 set = 4 แผ่น) ขอบคุณทุกท่านที่สนใจด้านภาษาอังกฤษทั้งติดตามและให้กำลังใจเรา เพราะท่านเราจึงสามา
รถมายืนอยู่ตรงจุดเล็กๆนี้ได้

see list of software here: http://www.yindii.com/software.htm and http://www.yindii.com/software2.htm
see list of VCDs here: http://www.yindii.com/vcds.htm

software for kids: http://www.yindii.com/kidscon.htm
VCDs for kids:http://www.yindii.com/kids_vcd.htm

Regards,

อาจารย์นงเยาว์ ควาทซ์
Managing Director
Yindii Dot Com Co., Ltd.
feed...@yindii.com
081 531-2067