Hãy sống thật trọn vẹn, chân thành và tử tế | Người Giồng Trôm

Vài lời: Hãy sống thật trọn vẹn, chân thành và tử tế
image.png

Trong cuộc sống, giả như ta được giàu sang chẳng nên hưởng hết, hãy chia cho người khác chút ít, lấy chút phúc cho mình, cho con cháu mình. Khi chia sẻ như thế ta sẽ thấy ta vui, hạnh phúc và bình an. Niềm vui của cho đi sẽ nhân lên rất nhiều.
Nếu như ta có tài gì đó thì tài năng không cần phô trương hết, dành cơ hội cho người khác, giữ sự sâu sắc cho mình. Chả cần phải khoe làm gì và để cho người khác chung chia tài của họ.
Và việc gì đó trong họ đạo, trong cộng đoàn, nếu như ta có công thì ta cũng không nhận hết, chuyển cho người vài phần, lưu khiêm nhường cho mình.
Khi ta sống, ta được nhiều người yêu quý ta thì ta chớ nên cậy hết vào, sẻ cho người chút ít, lưu cho mình đường lui.
Trong một vấn đề gì đó tranh cảnh, nếu như ta hiểu hết lý lẽ chẳng cần tranh cãi đến cùng, mở đường cho người khác, giữ khoan dung cho mình. Và nên nhớ tranh cãi để làm gì và được gì ? Sau khi tranh cãi ta thường mất đi những người bạn thân của ta.
Khi sống chung, sống cùng, ai nào đó làm phiền ta thì ta cũng nên trách người không cần hà khắc đến tàn nhẫn, chừa cho họ chút mặt mũi, giữ cho mình chút độ lượng. Đơn giản là có khi ta cũng va vấp như họ vì trên đời này chả có ai hoàn hảo cả.
Chơi thân với ai đó và nhìn thấu lòng người cũng không cần nói ra hết, chừa cho họ một con đường, chừa cho mình chút đạo đức
Trên hết, ta thấy rằng cuộc sống rất ngắn ngủi, hãy sống thật trọn vẹn, chân thành và tử tế.
Hãy chân thành và tử tế với nhau nhé cả nhà ơi !

Ngày mới, xin Chúa chúc lành cho chúng ta
Dâng Lễ và không quên cầu nguyện cho cả nhà.

Vâng theo ý Chúa
https://youtu.be/Hd7gXN3L0dA