Thư ngỏ về Dự án hỗ trợ khẩn cấp cho các nạn nhân của Covid-19 tại Sài Gòn, Bình Dương và Đồng Nai | Congiao.info

Thư ngỏ về Dự án hỗ trợ khẩn cấp cho các nạn nhân của Covid-19 tại Sài Gòn, Bình Dương và Đồng Nai

9/13/2021 9:42:16 PM
Thưa quý vị, bằng Thư Ngỏ này, chúng tôi mong quý vị chung tay trong hai chương trình kể trên, với mục đích hỗ trợ kịp thời nạn nhân của Covid ở khu vực Sài Gòn, Bình Dương và Đồng Nai đang thực sự gặp nhiều khó khăn, để họ có thể sống còn cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Thủ Đức, ngày 26.08.2021

THƯ NGỎ
VỀ DỰ ÁN HỖ TRỢ KHẨN CẤP CHO CÁC NẠN NHÂN CỦA COVID-19
TẠI SÀI GÒN, BÌNH DƯƠNG VÀ ĐỒNG NAI

Quý vị thân mến,

Tôi là linh mục Phao-lô Nguyễn Thái Sơn, dòng Tên, hiện đang sinh sống và làm việc tại trụ sở Tỉnh Dòng, 19 đường 5, khu phố 2, Linh Trung, thành phố Thủ Đức, Sài Gòn.

Thay mặt cho nhóm thực hiện Dự án, tôi viết Thư Ngỏ này gửi tới quý vị về nhu cầu CỨU TRỢ KHẨN CẤP các nạn nhân của Covid-19.

I. HOÀN CẢNH HIỆN TẠI:

Có thể quý vị cũng đã biết qua các phương tiện truyền thông, các tỉnh phía Nam Việt Nam đã và đang phải chịu sự tàn phá khốc liệt của dịch bệnh trong suốt 3 tháng qua, đặc biệt là ba khu vực Sài Gòn, Bình Dương và Đồng Nai. Số ca nhiễm COVID trong 3 khu vực này đã vượt qua 380,645, với hàng trăm ca tử vong mỗi ngày.

Hậu quả trực tiếp của dịch bệnh không chỉ là số ca nhiễm và tử vong ngày càng tăng. Hậu quả của nó còn là cái đói đang gõ cửa từng căn nhà của người nghèo nữa. Những anh chị em nghèo này là công nhân, giáo viên, phụ hồ, những người bán vé số hay lao động tự do khác. Họ sống bằng tiền kiếm được trong ngày. Nếu tiết kiệm tốt, họ cũng dành dụm được một chút vốn nhỏ, phòng khi ốm đau.

Vậy mà, ba tháng không có việc làm, họ đã phải sống lây lất, ngay cả số tiền tiết kiệm còm cõi cũng phải đem ra chi tiêu, vừa để trả tiền phòng trọ vừa phải lo miếng ăn hàng ngày. Dịch bệnh còn kéo dài, cuộc sống của những người nghèo này sẽ càng khó khăn hơn trong những ngày tới. Chết vì đói không phải là điều xa xôi.

II. CÁC CHƯƠNG TRÌNH NÀO ĐANG ĐƯỢC THỰC HIỆN?

Hơn bất cứ ai, trẻ em và người già là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất do dịch bệnh, xét về yếu tố sức khỏe. Trong thời gian này, cha mẹ nghèo vì dịch bệnh không còn đủ tiền mua sữa cho con. Nếu các bé còn bú mẹ, thì chất lượng sữa của mẹ cũng không tốt, vì người mẹ ăn không đủ dinh dưỡng. Còn người lớn tuổi cũng cần thức ăn bổ dưỡng theo tuổi. Họ cũng cần chút tiền để mua thuốc uống khi trái gió trở trời. Khi tiếp xúc với những anh chị em này qua mạng xã hội, chúng tôi nhận thấy người lớn tuổi là những người đã theo con cái lên thành phố kiếm sống; nếu còn sức, họ đi bán vé số, nếu đã yếu rồi, họ phải sống nhờ hoàn toàn vào con cái. Nhưng trong hoàn cảnh sống thiếu trước hụt sau như hiện nay, người lớn tuổi phải chịu thiếu thốn ngay cả đến những thứ căn bản mà người già cần để có thể sống một cách tối thiểu.

Nhìn thấy những nhu cầu này nơi trẻ em và người cao tuổi, chúng tôi đã thành lập quỹ SỮA CHO BÉ & CHÁO TẶNG NGƯỜI CAO NIÊN, và quỹ này đã hoạt động được hơn một tháng nay.

Cho đến thời điểm này, quỹ huy động được 700,000,000 VND, và đã trợ giúp được khoảng 1,500 gia đình, mỗi phần quà trị giá 400,000 VND.

Để biết thêm về quỹ này, xin quý vị xem tại link bên dưới: https://www.facebook.com/Banhdabalang

2. Dự án "Siêu Thị 0đ"

Ngoài quỹ SỮA CHO BÉ & CHÁO TẶNG NGƯỜI CAO NIÊN ra, chúng tôi còn cộng tác với SIÊU THỊ 0đ. Tưởng cũng nên nói đôi điều về cái Siêu Thị đặc biệt này. Siêu Thị 0đ là một đơn vị bác ái do một nhóm bạn trẻ Công Giáo Sài Gòn thành lập và điều hành. Siêu thị này hoạt động từ những ngày Sài Gòn thực hiện giãn cách toàn thành phố, từ 16/6/2021 cho tới nay. Các em xin rau củ quả từ Lâm Đồng, Tây Ninh, Đồng Nai, Hóc Môn. Còn tiền mua gạo và những thứ nhu yếu phẩm khác, họ xin từ các nhà hảo tâm khắp nơi. Cho đến thời điểm này, Siêu thị 0đ đã chia sẻ tới tay người nghèo 400 tấn rau củ quả, 2.000 phần quà đêm, 4.000 phần ăn cho khu phong tỏa, 100 thùng sữa tươi và 22 hộp sữa bột cho bé, 50 tấn gạo, 2.000 thùng mì nhỏ, 200 thùng mì lớn, 20.000 trứng gà. Gần đây họ còn có những chuyến xe 0đ chở lương thực thực phẩm cho các nhân viên y tế và những anh chị em tình nguyện đang làm việc nơi các bệnh viện dã chiến.

Để biết thêm chi tiết về Siêu thị 0đ, xin quý vị xem ở đây:

https://www.facebook.com/teamngheo

https://www.youtube.com/watch?v=v-7HnS9hR5g

III. QUÝ VỊ CÓ THỂ CHUNG TAY

[...]

Mọi đóng góp xin gửi về tài khoản của tỉnh dòng Tên Việt Nam:

NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM (Vietcombank)
CHI NHÁNH TÂN BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Số 16 Lê Trọng Tấn, Dĩ An, Bình Dương, Việt Nam
Tên tài khoản:  TỈNH DÒNG TÊN VIỆT NAM
Số tài khoản:

   VND 046.100.0469919
   USD 046.137.0469929
   EUR 046.114.0469930
   AUD 046.152.0469932
   CAD 046.153.0469935

Swift code: BFTV VN VX046

Hoặc qua Paypal

….

Ở mục nội dung, xin ghi chú:

[TÊN] - QUYÊN GÓP CHO QUỸ CỨU TRỢ KHẨN CẤP COVID-19

Chúng tôi xin trân thành cảm ơn và kính chúc quý vị dồi dào sức khoẻ.

Kính thư,
Thay mặt nhóm thực hiện chương trình
Lm. Phao-lô Nguyễn Thái Sơn, SJ

diu-nhau-qua-dai-dich.jpg