Thư Cha Giám tỉnh DCCT gửi các Cộng đoàn trong thời kỳ dịch bệnh | DCCT

TỈNH DÒNG CHÚA CỨU THẾ VIỆT NAM
[xin hiệp lòng cầu nguyện]
ảnh.png

THƯ CHA GIÁM TỈNH GỬI CÁC CỘNG ĐOÀN TRONG THỜI KỲ DỊCH BỆNH
Sài gòn ngày 7 tháng 9 năm 2021
Anh em thân mến,
Trong mấy tháng vừa qua anh em đã thấy tình trạng dịch Covid 19 hoành hành rất mạnh tại Việt Nam, nhất là khu vực phía Nam. Số người nhiễm bệnh gia tăng một cách mau chóng cũng như tỉ lệ tử vong tại TP Hồ Chí Minh 4,2%, là một con số đáng lo ngại. Tình trạng hoang mang, lo âu thậm chí hoảng hốt đã lan rộng khắp nơi, đến nhiều người, nhiều gia đình kể cả các cộng đoàn tu. Chúng ta là những người tu, những người tin phải có những thái độ xứng hợp hơn chỉ là lo lắng và sợ hãi. Chúng ta biết tin tưởng, cậy trông, phó thác cho sự quan phòng của Thiên Chúa. Mặc dù cho đến nay anh em chúng ta vẫn được Chúa gìn giữ và che chở cách đặc biệt, nhưng chúng ta cũng sẵn sàng đón nhận trong bình an nếu chúng ta bị lây nhiễm.
Để liên đới với những anh chị em đang khổ đau vì tình trạng khó khăn do dịch bệnh, chúng ta đã cách này cách khác đóng góp vào sự trợ giúp vật chất hay tinh thần và tâm linh. Nhưng như thế vẫn chưa đủ. Hôm nay, được sự nhất tâm của Ban Quản Trị Tỉnh, tôi mong muốn chúng ta cùng hiệp thông một cách cụ thế với tất cả những anh chị em là nạn nhân của đại dịch này. Để bày tỏ tinh thần liên đới xin các cộng đoàn:
1. Ăn chay vào ngày thứ Sáu hoặc vào một ngày nào khác trong tuần.
2. Đặt Mình Thánh Chúa để chầu chung 1 giờ vào ngày thứ Năm.
3. Quyên góp trong cộng đoàn để giúp cho những nạn nhân trong khu vực của mình hoặc gởi về cho Văn Phòng Tông Đồ của Tỉnh hiện đang cùng với Học Viện tổ chức cứu giúp người nghèo.
Những việc này anh em sẽ thực hiện trong 3 tháng (từ 7 tháng 9 đến 7 tháng 12 năm 2021).
Chúng ta cũng tha thiết cầu nguyện cho đại dịch mau chóng được dập tắt. Mọi người được trở về với cuộc sống bình an. Xin Chúa cho chúng ta là chứng nhân cho Chúa Cứu Thế giữa lòng thế giới đầy thương tích hôm nay.
Linh Mục Giuse Nguyễn Ngọc Bích, Giám Tỉnh.
ảnh.png