Đá banh hồi ở đệ tử | Hà voi. Fr: FB Đệ tử - Lê Văn Lâm

Đá banh hồi ở đệ tử
image.png
Niên khóa 1972-1973 tuy đã bắt đầu, nhưng vẫn còn vào cuối mùa mưa cho nên chắc các bạn vẫn chưa quên những trận đá banh dưới những cơn mưa tầm tã. Về điểm này thì bạn Quốc Thanh có đề cập trong tâm thư gởi tất cả các bạn rồi. Mưa làm bọn mình ướt như chuột lột, nhưng đâu đã hết! Bùn sình mới là chướng ngại chính, nhưng cũng làm mình có nhiều trò để "chơi" nhau hơn : thay vì đá vào banh thì mình hay dích sình lên đầy mặt mũi của đối phương. Ðôi khi cũng chỉ vì tinh nghịch, chứ chẳng có dụng ý gì. Nhưng đôi khi cũng có mục đích là làm cho đương sự tối tăm mặt mày để khỏi thấy đường, và mình thì cứ tà tà cướp banh chạy đi đường khác!
Nói đến chuyện đá banh, chắc các bạn vẫn chưa quên những cây cỏ gai ác độc nằm rải rác khắp các sân banh đã cào nát gan bàn chân tụi mình, đến độ rướm máu và mưng mủ? Còn nhớ cảnh những giờ ngủ trưa, mình hay thay phiên khươi gai cho nhau? Một thằng thì nằm gác chân chữ ngũ ngáy khò, thằng kia thì lấy kim rà bàn chân thằng đang ngủ để tìm gai và khươi khươi, nạy nạy, ngó vừa ngộ nghĩnh, vừa tức cười, mà cũng vừa ...rất dễ thương!
Các bạn à. Còn nhiều và nhiều nữa cơ chứ! Trên đây cũng chỉ là một cái nhìn của cá nhân tôi ở một góc độ nào đó. Cái nhìn, cái nhớ của các bạn có thể có những cái khác vì đứng ở những góc độ khác, đôi khi thú vị hơn nhiều, các thử bạn chia sẻ cho anh em đọc chơi. Tôi chắc không những tôi mà tất cả mọi người trong chúng ta sẽ có những giây phút ngồi một mình và cười thoải mái khi đọc và nhớ lại những kỷ niệm thật xa xưa và êm đềm ấy.
Hà Voi.
====
Tin phản hồi từ bạn phương xa:
From: toan...@hotmail.com

Nhờ anh Minh Sĩ liên lạc với em Hà voi giùm, cám ơn anh Minh Sĩ

Em Voi (Trần Ngọc Hà) mến,

 Rất vui khi biết Hà voi, xin liên lạc, anh Toản cùng lớp(vô lớp 6 năm 1969) với Nguyễn Hoàng Minh (Francois Xavier). Trước nay Hà voi ở vùng Bình Thạnh, Thanh Đa

 Trần Quốc Toản

email: toan...@hotmail.com

address: 9144 Evergreen drive

* Đã chuyển cho nhóm đệ tử của lớp Chánh Capo để tiếp nhận thông tin