Sai dấu bémol (bài viết tưởng nhớ cha Tiến Lộc) | FB Đệ tử - Lê Văn Lâm

Sai dấu bémol
image.png
Năm đó, bọn mình được cha Lộc và anh ca trưởng Trần Minh Việt tập hát bài "Ớ đệ tử". Lại một dấu ấn vào tâm hồn non dại của bọn mình, bởi vì lời ca thì vừa hùng hồn, vừa tha thiết, mà lại do chính cha giám đốc mình hồi đó là cha Ðào sáng tác cho nên bài hát càng đặc biệt và càng nhớ lâu hơn hết!
Ðã bao nhiêu năm rồi, tai tôi như còn văng vẳng những tiếng vỗ tay bắt mọi người ngưng hát của cha Lộc vì không hài lòng khi bọn mình hát sai một dấu bémol trong đoạn: "Vô phúc thay kẻ khinh khi lời Chúa chí thánh"! Và cũng từ đó đến nay, trong những lần thất vọng hoặc những lúc cô đơn nhất trong đời, tôi vẫn nhắm mắt thầm hát bài này cho tâm hồn mình phấn chấn, cho tôi có cảm giác những bè bạn và những anh em năm xưa vẫn ở đâu đó quanh mình và đang chia sẻ những nhọc nhằn mà tôi đang gánh vác! Rồi tôi vươn vai như vừa được tiếp sức, đứng lên và lại tiếp tục xông pha với đời!
image.png
Voi (Trần Ngọc Hà lớp Savio).