Chẳng khó lý giải khi tìm đến nhau giữa chợ đời ồn ào và sống ảo | Người Giồng Trôm

Jun 5, 2024, 11:00:56 PMJun 5
to alphonsefamily
Vài lời
Cũng chẳng khó lý giải khi người ta tìm đến nhau
Giữa cái chợ đời ồn ào và sống ảo

Đến 1 lúc nào đó người ta nhận ra rằng điều và cái người ta cần là thật ! Bao nhiêu cuộc vui, bao nhiêu hình ảnh đẹp, bao nhiêu lần dô dô ... nhưng cuối cùng đường ai nấy đi. Rồi bao nhiêu lời thảo mai quăng cho nhau và nhất là quăng qua điện thoại, qua trang mạng ... Thế nhưng tất cả cũng chỉ là ảo và là mạng mà thôi. Người ta trong thời đại này thích ảo để bù đắp vào phần thiếu của đời họ. Thế nhưng cuối cùng họ nhận ra cái gì thật mới trân quý và họ tìm đến cái thật và họ khó quên cái thật. Xã hội mà ! Tiền bạc, xin lỗi, giường chiếu và danh vọng thôi. Họ đến với nhau như cơn gió và họ chẳng ở lại với nhau dù chỉ là một chút gì đó. Nhưng khổ ! Gió tầng nào mây tầng đó ! Người ta như thế nào thì bạn bè của người ta như thế đó. Cũng chả trách ai được. Bởi thế nên mới có câu ngạn ngữ của Pháp : Bạn cho tôi biết bạn của bạn là ai rồi tôi sẽ nói bạn là ai. Cuối cùng thì người thật sẽ chơi với người thật và người ảo (không dám nói giả) chơi với ảo. Và ảo thì chắc chắn không thật rồi. Mấy ngày hôm nay, nhiều lời mời chào với hình ảnh bề ngoài (chưa chắc thật) rất đẹp cùng với những lời mời ong bướm và có cánh. Mình dễ dàng nhận ra đó là hạng người gì rồi. Và như thế, họ như đi tung cái lưới cào. Họ ảo nên họ sẽ gặp người ảo và họ đến với nhau để gọi là ăn bánh trả tiền. Cái thời buổi này nó bị ảnh hưởng như thế để rồi nó là thử thách lớn cho mối tương quan của con người. Ai nào đó chân tình sẽ gặp được chân tình. Mỗi chúng ta hãy dừng lại, hãy nhìn và đếm xem mình có bao nhiêu tương quan chân tình và bao nhiêu tương quan ảo nhé.
Thứ Năm đầu tháng an lành. Kính nhớ Bí Tích Thánh Thể và truyền chức Chúa đã lập. Cầu nguyện cho các linh mục và xin cho chúng ta yêu mến Thánh Thể Dâng lên Chúa ngày mới hôm nay Cầu nguyện cho cả nhà khi dâng Lễ. Nhớ những ai gửi ý nguyện Mến Chúa - yêu người https://youtu.be/taG9KY3zIjQ image.png

Đừng so sánh và ngừng so sánh https://youtu.be/AT-3uXZGiQ0
image.png
Viết về người bạn mới quen Thượng Tọa Thích Minh Đạo https://youtu.be/ShLiE9OCHtk image.png
Vài lời 6.6 : Tương quan thật và ảo https://youtu.be/_esuTeEgdfs