Noi gương Chúa nhân lành, khoan dung, đại lượng với hết mọi người | Người Giồng Trôm

Minh Nguyen Quang

Jun 17, 2024, 8:49:49 PM (13 days ago) Jun 17
to alphonsefamily
Vài lời
 Noi gương Chúa nhân lành, khoan dung, đại lượng với hết mọi người

 Theo cách cư xử thông thường của người đời thì “yêu bạn ghét thù”. Nhưng đối với chúng ta, Chúa Giê-su dạy chúng ta phải noi gương Chúa nhân lành, khoan dung, đại lượng với hết mọi người. Ngài cho mặt trời mọc lên và mưa xuống cho người lành cũng như kẻ dữ. Chúng ta là con cái Chúa, là môn đệ Chúa, chúng ta phải làm như Chúa, chúng ta phải yêu thương giúp đỡ, cầu nguyện, chẳng những cho thân nhân bạn hữu mà cho hết mọi người, kể cả những kẻ nghịch người thù, những kẻ làm khổ làm hại chúng ta.
“Hãy yêu kẻ thù”, đó là lệnh truyền khó thi hành nhất trong các lệnh truyền của Chúa Giê-su. Tuy nhiên, chính Ngài đã yêu thương khi sẵn sàng tha thứ cho kẻ hại mình và cầu xin Chúa Cha tha cho họ. Ý tưởng ấy rất cao và rất khó nhưng nó tạo nên ý nghĩa. Như vậy Chúa Giê-su mở ra con đường mới cho nhân loại. Con đường lấy thiện thắng ác, lấy tình yêu vượt thắng hận thù. Chỉ có yêu thương mới làm cho thù hận tiêu tan.
Là những môn đệ Chúa, chúng ta được mời gọi đứng về phía bất bạo động. Tuy nhiên, đó không phải là một chọn lựa cho sự nhu nhược hay thụ động leo thang, nhưng chọn lựa bất bạo động có nghĩa là tin tưởng mạnh mẽ vào sức mạnh của chân lý, của công bằng và tình yêu hơn là sức mạnh của chiến tranh, vũ khí và hận thù… Chúng ta phải cố gắng dùng điều tốt nhất để đáp lại điều xấu nhất.
Người Ki-tô hữu không thể trốn tránh con đường chông gai để chọn những lối đi bằng phẳng êm mát. Nhưng họ phải can đảm tiến tới để đạp gẫy chông gai ghen ghét, san bằng sỏi đá hận thù, dõi theo ánh sáng của Đức Kitô, Đấng đã yêu thương và tha thứ cho những kẻ giết hại mình.

Ngày mới an lành nhé cả nhà ơi ! Dâng lên Chúa ngày mới này
Dâng lễ và không quên cầu nguyện cho cả nhà. Nhớ những ai gửi ý nguyện,

Vài lời 18 thang 6
https://youtu.be/BJRbEKxqKKM
image.png

Anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.
https://youtu.be/Ol_f-pMqdAo
image.png