Tha thứ cho người khác là để hoá giải cho chính mình! | Người Giồng Trôm

Jul 10, 2024, 3:07:19 AM (7 days ago) Jul 10
to alphonsefamily
Vài lời
Tha thứ cho người khác là để hoá giải cho chính mình!
image.png

Sau mỗi một nỗi buồn,lòng ta thêm nặng trĩu
Sau mỗi lần tổn thương,con tim như thắt lại
Đâu đó tôi từng nghe câu nói thế này:”quá khứ tôi đã từng bị bỏ rơi nhưng tôi chắc chắn sẽ không bỏ rơi bạn”.
Ai ai trong chúng ta chắc chắn cũng đã có những lần bị tổn thương, thâm chí là bị dày vò bởi người khác có thể là một vài lần hoặc rất nhiều lần, cũng có khi là bị dày vò trong cả quãng thời gian dài đằng đẵng.
Nhưng bạn ạ, người khác đã làm tổn thương bạn vẫn còn chưa đủ hay sao mà bạn còn tự tổn thương chính mình? Chúng ta hay tự làm đau mình bằng cách ôm những nỗi hận, ôm những oán trách về người đã làm tổn thương mình mà đâu biết rằng làm như vậy chẳng khác nào tự hại mình và vô tình làm tổn thương thêm những người ngoài cuộc.
Thà rằng hãy hoá giải muộn phiền, hoá giải những tổn thương bằng cách tha thứ cho tất cả.
Tha thứ cho người đã bỏ rơi mình, tha thứ cho người phản bội mình,tha thứ cho người lừa dối mình,...tha thứ không có nghĩa là quên đi mà là xoá đi những tiêu cực mà người cũ mang lại,lấy đó làm bài học ,làm lí do để sống tử tế hơn,đối xử tốt hơn với những người đến sau.
Tha thứ cho người khác là để hoá giải cho chính mình!

Ngày mới an lành nhé cả nhà ơi ! Dâng lên Chúa ngày mới này
Dâng Lễ và không quên cầu nguyện cho cả nhà. Nhớ nhớ lắm những ai gửi ý nguyện. (Xin cứ mạnh dạn ghi ý nguyện nhé !)

Vài lời 10 tháng 7.mp4
https://youtu.be/jooL_JvPgM4
image.png
Chúa chọn mỗi chúng ta