Cha Phạm Quốc Văn chia sẻ về khao khát tâm linh qua sự kiện Thầy Minh Tuệ | Người Giồng Trôm

May 28, 2024, 10:03:33 PMMay 28
to alphonsefamily
Cha Phạm Quốc Văn chia sẻ về khao khát tâm linh qua sự kiện Thầy Minh Tuệ
image.png

Trong bài giảng, Cha Văn chia sẻ lý do sự khao khát tâm linh ...
Người ta muốn tìm kiếm nẻo đường giải thoát, người ta muốn tìm hạnh phúc. Có lẽ hạnh phúc có bao nhiêu người quan niệm hạnh phúc là giàu sang, là quyền lực, là tuổi trẻ, là sắc đẹp và những thứ khác người ta sở hữu.
Thế nhưng tất cả những thứ ấy người ta cảm thấy đó là sự buông bỏ lạ lùng. Buông bỏ cả mạng sống của mình. Sự buông bỏ ấy diễn tả giải thoát tâm linh. Chúng ta nói ngôn ngữ nhà đạo là khao khát Nước Trời, khao khát Thiên Chúa. ... Hình ảnh làm cho bao nhiêu con tim rung động. Chúng ta không đi đầu trần chân đất được và đó không phải là nẻo đường chúng ta bước nhưng chúng ta có một vị Thầy. Thầy từ Chúa mà đến. Thầy từ Trời mà đến. Thầy ấy là Đức Giêsu chỉ cho chúng ta con đường. Thầy đi trước Thầy dẫn chúng ta và Thầy đồng hành với chúng ta như có thể nói như mục tử vác trên vai.
Người Công Giáo chúng ta nói về sự hy sinh so với ... xấu hổ. Một năm ăn chay có 2 ngày thứ Tư lễ Tro và thứ Sáu tuần Thánh vậy mà khối người quên. Đi ở đường ai đó quẹt vào mình ta sẵn sàng sửng cồ. Trong Nhà Thờ quen chỗ ngồi, ai ngồi đó mất chỗ của ta khó chịu liền. Cái tôi của chúng ta vĩ đại. Chúa vẫn kiên nhẫn đợi chờ chúng ta. Con đường của Chúa Giêsu là con đường buông bỏ. Chúa không bảo chúng ta bỏ quần bỏ áo. Chúa bảo chúng ta bỏ chính mình để theo Chúa. Chúa Kitô đã bỏ trời cao, từ bỏ địa vị con Thiên Chúa vào trần gian mặc lấy xác phàm ... Đấng đã mời gọi chúng ta thành Kitô hữu là đi vào bước chân của Thầy. Từ bỏ là 1 điều kiện mà thôi ! Quan trọng là theo Thầy. Từ bỏ là theo Thầy ! Đó là lý tưởng của người Kitô hữu.
Tạ ơn Chúa có người theo Chúa 70, 80 năm. Có 14 anh chị đây theo Chúa. Có người quen một người cô gái bên đạo. Hoặc là lý do nào khác. Dù là lý do nào thì đó là cái cớ. Hôm qua tát nước đầu đình. Để quên chiếc áo trên cành hoa sen ... Hay là em để làm tin trong nhà. Chàng trai gặp gỡ cô gái thì ngang qua chuyện tát nước ... Thiên Chúa gặp các anh chị. Thiên Chúa mời gọi các anh chị thành môn đệ và các anh chị đáp lại. Trước đây khi quyết định thành Kitô hữu thì anh chị em dự tòng học thời gian dài giáo lý. Có những thứ nghề phải bỏ hẳn. Khi thành Kitô hữu thì sống nếp sống người Kitô hữu. Các anh chị đã suy nghĩ. Tôi tin các anh chị không phải đón nhận bí tích Khai tâm chỉ để lấy vợ lấy chồng. Các anh chị tìm hạnh phúc. Hạnh phúc ấy trở nên con cái Chúa, con cái của Hội Thánh. Tất cả mọi Kitô hữu trên khắp toàn cầu là anh chị em chúng ta trong 1 gia đình đức tin. Cả đời để tạ ơn hồng ân là Kitô hữu là không đủ Xin cho anh chị em suốt đời là chứng nhân. Để có niềm vui không phải để ở trần gian mà trong vương quốc Thiên Chúa hứa cho những ai tin vào Ngài. Hôm nay niềm vui ấy nhân rộng ra bằng lòng tri ân. Giáo xứ tri ân các cha đã phục vụ giáo xứ này trên 10 năm. Cha Giuse Cường, Cha GB Hiển, Cha F.X Nhật gắn bó với giáo xứ. Hôm nay cùng các ngài chúng ta tạ ơn Chúa. Xin Chúa ban cho các cha dấn thân trong môi trường mới hầu nhiều người nhận biết Chúa hăm hở trở nên môn đệ Chúa Kitô.

KHAO KHÁT TÂM LINH - Cha Giuse Phạm Quốc văn, OP.
https://www.facebook.com/linhmucanmaicssr/videos/977265047276651