Sơ Cristina Scuccia bây giờ là nhân viên phục vụ nhà hàng: “Tôi vẫn tin vào Chúa” | Phanxico.vn

By phanxicovn - 23/11/2022
Sơ Cristina Scuccia bây giờ là nhân viên phục vụ nhà hàng: “Tôi vẫn tin vào Chúa
Sơ Cristina Scuccia, nữ tu dòng Ursula từng đoạt giải The Voice Ý năm 2014, bây giờ sơ là nhân viên phục vụ nhà hàng. Sơ sống ở Tây Ban Nha, sơ tiếp tục ca hát, và làm việc ở một quán bar: “Tôi không bỏ hành trình đức tin của tôi”
cope.es, Ban biên tập, 2022-11-21
Cựu nữ tu Cristina Scuccia, người thắng The Voice Ý năm 2014 đã bỏ áo dòng sau 15 năm sống trong dòng. Sơ bước vào đời tu năm 19 tuổi.
Sơ Cristina đã làm thế giới kinh ngạc khi sơ trình diễn “No One” của Alicia Keys trong lần trình diễn tranh giải The Voice và đã thắng giải. Sau thành công này, sơ bắt đầu sự nghiệp ca sĩ và trình diễn trong vở nhạc kịch Sister Act, năm 2016, sơ ở trong số các nhân vật chính của vở nhạc kịch Titanic.
Thành công của sơ vừa được ca tụng vừa bị hoài nghi, nhiều người ăn mừng chiến thắng của sơ, nhưng có một số người cho rằng quyết định của dòng cho phép cô hoạt động kiểu trần tục khi sơ chưa trưởng thành là nguy cơ tiềm ẩn cho sơ. Nhưng sơ Scuccia không hề dao động, sơ cam kết dùng tiếng tăm của mình để truyền giáo và chia sẻ niềm vui của Chúa Kitô với thế giới.
Vài tháng sau khi thắng giải, sơ đã gặp Đức Phanxicô trong buổi tiếp kiến chung tháng 12 năm 2014 và tặng ngài album mới phát hành của sơ.
Sau thành công trên The Voice, sơ Scuccia thành người nổi tiếng. Sơ mở trang web riêng cập nhật các hoạt động của sơ như tham dự vào các lễ hội âm nhạc khác nhau, xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, trả lời phỏng vấn, đăng video solo.
Xuất hiện trong chương trình Verissimo, sơ nói với người dẫn chương trình Silvia Toffanin, những năm tháng sơ ở trong dòng là những năm tháng đẹp nhất đời sơ, một trải nghiệm mãnh liệt giúp sơ trưởng thành rất nhiều.
Sơ cho biết khi lên sân khấu lần đầu tiên trong vở nhạc kịch kỷ niệm sơ Rosa Roccuzzo tháng 2 năm 2008, sơ cảm thấy “như có gì đang thay đổi trong người” và lần đầu tiên sơ cảm nhận mình được gọi vào dòng tháng 5 năm đó, ngày đã khắc sâu vào tâm trí sơ như tiếng sét ái tình từ cái nhìn đầu tiên.
Sau khi xong khóa phân định chính thức của dòng, sơ vào tập viện Brazil, nơi sơ thấy nam nữ tu sĩ hát trên sân khấu là chuyện tự nhiên.
“Sơ Cristina ở trong tôi”
Sơ nói, khi bạn gặp Chúa, bạn muốn ca hát, nhảy múa, ca ngợi. Lúc đầu những lời ca tụng như động lực thúc đẩy, nhưng sau đó lại thành áp lực đi kèm với nổi tiếng và xuất hiện trên các phương tiện truyền thông quốc tế, các sơ tìm cách bảo vệ sơ tránh các chuyện này, mới đầu có tác động nhưng sau một thời gian thì trở nên ngột ngạt.
Trong thời gian này, cha của sơ bệnh nặng, sơ về với mẹ để chăm sóc cha, sơ cảm thấy có một tự do mà từ lâu sơ không có, sơ có thể có những quyết định nhỏ cho chính mình, như ăn một nơi không phải nơi do nhà dòng quy định.
Sau đó sơ trải qua thời gian khủng hoảng sâu đậm, sơ phải đi trị liệu: “Khi bạn chỉ thấy bóng tối, bạn cần người giúp đỡ. Tôi không còn biết tôi là ai. Tôi chưa bao giờ đặt câu hỏi về Chúa, nhưng sự trưởng thành của tôi không còn phù hợp với các quy tắc nữa”.
Sau khi cha qua đời, sơ nghỉ một năm xa-bát, sơ đi du lịch và dành thì giờ im lặng cầu nguyện trước khi quyết định rời dòng.
Sơ Cristina nói: “Sơ Cristina trong tôi, tôi có được bây giờ là nhờ sơ Cristina. Tôi đã có một hành trình tuyệt vời, trong đó có những khó khăn, nhưng bây giờ tôi có thể mỉm cười, có thể còn nhiều hơn trong quá khứ. Tôi vẫn tin ở Chúa, tôi không từ bỏ hành trình đức tin của tôi. Tôi biết ơn với tất cả những gì tôi đã trải qua cho đến nay.”
Sau khi xa sân khấu vài năm, chúa nhật tuần này sơ xuất hiện trên chương trình Verissimo của Canale 5 với hình ảnh lột xác đáng ngạc nhiên, sơ mặc bộ vét đỏ, tuyên bố sơ rời nhà dòng và hiện đang sống ở Tây Ban Nha, sơ tiếp tục trau dồi đam mê âm nhạc và làm nhân viên phục vụ trong nhà hàng.
Sơ Cristina đã làm thế giới kinh ngạc khi sơ trình diễn “No One”
Marta An Nguyễn dịch
Bài đọc thêm: Nữ tu ca sĩ Cristina đã ra khỏi dòng