Vài lời: Cầu nguyện cho người nghèo & Sống chứng nhân Tin Mừng | Người Giồng Trôm

Vài lời: Cầu nguyện cho người nghèo & Sống chứng nhân Tin Mừng
image.png
Vài lời
Ngày cầu nguyện cho người nghèo được Đức Thánh Cha Phanxicô coi như cơ hội để tín hữu sống nghèo và phục vụ người nghèo (Sứ điệp 2023). Trong bối cảnh của Chúa Nhật cuối cùng trước lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, hướng về ngày cánh chung, thái độ sống nghèo và phục vụ người nghèo được coi như cách để sống tỉnh thức và tiết độ (x. 1Tx 5,6), chuẩn bị cho “ngày của Chúa” (1Tx 5,2).
Thái độ đầu tiên nơi tác phong của người nghèo và phục vụ người nghèo là siêng năng làm việc. Người nghèo thì luôn làm việc và làm việc vất vả nữa để có miếng ăn. Người đầy tớ biếng nhác, dù tưởng không làm thiệt hại gì cho chủ, nhưng thực ra đã là mắc lỗi rồi! Người vợ trong sách Châm Ngôn được mô tả là người siêng năng làm việc, đầy năng động và sáng kiến khi làm việc.
Hướng về người nghèo, nhiều khi người tín hữu chỉ dừng lại ở một vài trợ giúp nào đó như là ân nhân của họ. Nhưng điều ấy không đủ để diễn tả lòng tôn trọng và đồng cảm với người nghèo. Cần sống như người nghèo nữa. Nơi Đức Giêsu Kitô, Thiên Chúa đã trở nên một người nghèo giữa những người nghèo. Cách sống của người nghèo là siêng năng làm việc. Những ân huệ Thiên Chúa ban cần được nỗ lực làm cho sinh lời để phục vụ cho người nghèo. Người sống nghèo là người ý thức rằng mình không có gì cả, tất cả đều là ân ban của Chúa và cần được sinh lời để sử dụng theo ý Chúa.
Điều kế tiếp nơi người sống nghèo là biết phục vụ trong khiêm tốn. Người vợ đảm đang của sách Châm Ngôn khiêm tốn phục vụ và hướng về lợi ích của chồng con hơn là tìm kiếm vị thế và lợi ích bản thân. Sự khiêm tốn đưa đến thái độ vui vẻ khi phục vụ.
Hãy làm việc và phục vụ những người nghèo, người yếu hơn, người bé nhỏ hơn mình với tinh thần khiêm hạ và vui tươi.

Ngày mới an lành nhé cả nhà ơi
Xin Chúa chúc lành cho chúng ta
Dâng Lễ và không quên cầu nguyện cho cả nhà

Sống chứng nhân Tin Mừng
https://youtu.be/0C7KpFelNEE