Góc đọc sách: sách của sư Pháp Hòa | Người Giồng TRôm

Jul 2, 2024, 9:21:38 PMJul 2
to alphonsefamily, giaitri
SÁCH CỦA SƯ PHÁP HÒA
image.png

Sư Thích Pháp Hoà tu trong ngôi chùa ở vùng hoang vắng ít người bên tận Canada. Sư tu theo phái Tịnh Độ khác với Hạnh Đầu Đà mà sư Minh Tuệ đang theo.
Nhờ theo dõi các clip và bài nói chuyện của sư Minh Tuệ mà tui trở nên rành cách tu Hạnh Đầu Đà, còn tu theo Tịnh Độ là thế nào thì tui chịu vì không am hiểu về Phật giáo lắm.
Nhận được sách “Chia sẻ từ trái tim” do First News gởi tặng tui vui lắm. Vui vì được nhận sách đang quý hiếm mà vui vì nghe những thông tin tốt lành trước đó nữa. Sách được đón nhận nhiệt tình của độc giả ngay trong thời buổi sách vở bị lơ là.
FN đã in 30.000 cuốn mà không kịp bán, nhiều bạn nhắn tin hỏi mua vẫn chưa có.
Thời buổi này sách truyện phổ thông đã hiếm người đọc huống chi là sách nói về tu tập, về lối sống đạo đức. Ấy vậy mà sách của sư Pháp Hoà chỉ nói về tu tập theo Phật và lối sống đạo đức của đại chúng lại được đón nhận nhiệt tình.
Đây là tín hiệu tốt lành là niềm vui lớn cho những ai không vô cảm với xã hội hiện tại. Chánh pháp luôn tỏa sáng giữa một xã hội đang bị tà pháp bủa vây.
Sách là tập hợp 50 bài pháp thoại (giảng Phật pháp bằng lời) của sư Pháp Hoà được ban biên tập FN dày công ghi chép và biên tập lại.
50 bài giảng ấy gom trong 4 chủ đề chính:
- Dấu ấn đạo Phật
- Tấm lòng rộng lớn
- Thực tập hạnh lành
- Đạo Phật và đời sống
Những bài giảng của sư Pháp Hòa rất giản dị, gần gũi và dễ đi vào lòng người. Những bài giảng giúp giải tỏa những khúc mắc trong đời sống thường ngày, giúp Phật tử và cả người thường biết giữ giới, biết kiềm chế sân si để có được cuộc sống tốt đẹp hơn.
Lời của sư rất giản dị nhưng hàm chứa một dung lượng trí tuệ to lớn và sâu sắc về Phật pháp mà chỉ những người thấu hiểu tường tận lượng kinh điển đồ sộ như sư mới nói ra được như thế.
Tui không theo đạo Phật, ít nghiên cứu về Phật, nhưng qua sư Pháp Hòa và sư Minh Tuệ tui đã có thêm hiểu biết đúng đắn về Phật.
Những điều tốt đẹp từ hai nhà sư đã giúp tui sống tốt hơn và vui vẻ hạnh phúc hơn.
Hì hì, nhưng bảo tui đi tu hay theo đạo Phật thì chắc không.