Hạt cải và nắm men | Người Giồng Trôm

Hạt cải và nắm men
Vài lời Mới trao đổi với một vị cao tuổi. Cụ nói thẳng về cuộc sống ảo của ngày hôm nay. Nghe chuyện bà chia sẻ thì thấy phía sau ảnh đẹp của gia đình được post lên, là xung đột, là lạnh nhạt, là "đi cạnh đời nhau", là hận thù, khốn cùng. Kiêu ngạo, hãnh diện khoe mẽ với đời, ta từ chối con người thật, chỉ sống giả dối, lừa người, dối mình và bi đát nhất là mình đi lừa người thân của mình, người thương mình. Câu nói “Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa”, nghĩ sao thật đúng, cũng thật đau. Bịt mắt mình, dối người, ta vẫn "xanh tươi, trổ hoa đẹp". Thậm chí, gian dối lâu dần, ta cũng nghĩ, đó là chính mình, nhưng, rỗng ruột. Xem ra, nhận biết và chấp nhận sự thật, là điều không thể, ta chọn lựa sống giả tạo bề ngoài, dù bên trong đổ vỡ, vì kiêu ngạo, vì cái tôi của ta quá lớn. Ta cố bưng bít để đừng ai biết sự thật. Sự thật thường nó đau và trần trụi. Con người, phần nào bị đau, cần mạnh dạn chữa trị, như Lời Chúa dạy "thà mất 1 con mắt mà vào được Thiên Đàng còn hơn cả thân xác bị ném vào hỏa ngục." Cần phải loại bỏ những gì xấu xa, hư hỏng để linh hồn được lành mạnh, được vào Thiên Đàng. Đó là sự tự do lựa chọn của ta. Để sống chân thành, thật thà hay giả trá, dối gian. Mỗi chúng ta tự lựa chọn thái độ sống của chúng ta. Chúng ta sống sao chúng ta sẽ được vậy. Ngày mới an lành nhé cả nhà ơi Tạ ơn Chúa tháng 10 qua đi trong an bình của Chúa Xin Chúa chúc lành cho chúng ta
Hạt cải và nắm men