Vài từ tiếng Anh trong tuân Tháng | Người Giồng Trôm

Mar 26, 2024, 6:45:57 PMMar 26
to alphonsefamily
VÀI TỪ TIẾNG ANH TRONG TUẦN THÁNH.

Vì là các hạn từ nhà Đạo, nên có thể một số chúng ta không học được ngoài trường, nên mình nêu vài từ chuyên môn.
- Chúa Nhật Lễ Lá: Palm Sunday.
- Tuần Thánh: Holy Week.
- Thứ Năm Tuần Thánh: Gọi là Holy Thursday cũng được, nhưng gọi đúng hạn từ là Maundy Thursday, từ tiếng Latin, Chúa ra cho điều răn mới: Ta ban cho anh em điều răn mới, là hãy thương yêu nhau (Mandatum novum do vobis, ut diligatis invicem).
- Thứ Sáu Tuần Thánh: Gọi là Good Friday, là ngày tốt lành nhất trong năm, Chúa giao hòa với nhân loại.
- Thứ Bảy Tuần Thánh: đêm Vọng Phục Sinh là Easter Vigil.
- Chúa Nhật Phục Sinh: Easter Sunday.
- Chúa Nhật sau tuần Phục sinh: Dominica in Albis deponendis, tuần này người mới rửa tội phải mặc áo trắng đi lễ sau đó bỏ áo trắng. Hiện nay gọi là Sunday of Divine Mercy (CN Lòng Chúa Thương Xót).
- Lễ Chúa Thánh Thần: Pentecost, nhằm Lễ Ngũ Tuần của người Do Thái.
Không có mô tả ảnh.
Tất cả cảm xúc:
Bạn và 28 người khác